HPT luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý mọi hoạt động theo quy trình chuyên nghiệp. Vì vậy, ngay từ năm 2000, Công ty HPT đã triển khai Hệ thống Quản lý Chất lượng và là Công ty Công nghệ Thông tin đầu tiên nhận chứng chỉ ISO 9002:1994. Từ đó đến nay, Công ty HPT liên tục cải tiến, xây dựng các quy trình làm việc đảm bảo hiệu quả cũng như thường xuyên tổ chức đánh giá và nâng cấp theo đúng các phiên bản ISO mới.
Năm 2016, Công ty HPT đã nâng cấp Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn mới và được tổ chức NQA cấp chứng chỉ ISO 9001:2015.
Với vị trí là một trong những công ty Công nghệ Thông tin hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Công ty HPT luôn không ngừng gia tăng chất lượng dịch vụ trong quá trình cung cấp các giải pháp, dịch vụ Công nghệ Thông tin cho các khách hàng trong và ngoài nước. Từ đầu năm 2013, với mục đích giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an ninh thông tin, dữ liệu của khách hàng và của chính HPT, Công ty đã xây dựng và áp dụng Hệ thống Quản lý An ninh Thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001.
Năm 2015, HPT hoàn thành nâng cấp chứng chỉ ISO 27001:2013 và TUV NORD đã cấp chứng chỉ mới phiên bản ISO 27001:2013 cho công ty HPT vào tháng 6/2015.