Bảo mật trước những đợt tấn công: Ủy ban Chứng khoán gửi lời cảnh báo khẩn

Vụ tấn công mạng nhắm vào công ty chứng khoán lớn vừa qua là lời cảnh báo cho các doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc bảo mật hệ thống thông tin.

Ngay sau sự việc, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành thông báo cảnh báo, yêu cầu các công ty chứng khoán rà soát và tăng cường các biện pháp bảo mật, đảm bảo an toàn cho hoạt động giao dịch của khách hàng. Theo thông tin từ Ủy ban Chứng khoán, trường hợp này là một trong số những vụ tấn công vào hệ thống công nghệ thông tin của các công ty chứng khoán gây ra gián đoạn hoạt động. Để giải quyết tình hình, Ủy ban Chứng khoán yêu cầu các công ty chứng khoán tiến hành kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng các biện pháp bảo mật hệ thống, đặc biệt là hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến, nhằm khắc phục nguy cơ lỗ hổng bảo mật.

Ngoài ra, các công ty cũng được yêu cầu kiểm tra và báo cáo về các quy trình liên quan đến giao dịch trực tuyến, kiểm soát rủi ro, sao lưu dự phòng hệ thống dữ liệu, cũng như các biện pháp ứng phó và khắc phục rủi ro an ninh mạng. Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu mất an ninh mạng, các công ty chứng khoán được yêu cầu chủ động xử lý và báo cáo kịp thời cho Ủy ban Chứng khoán và các cơ quan liên quan để được hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể. Đáng chú ý, Ủy ban Chứng khoán cũng nhấn mạnh việc tuân thủ quy định của Luật Chứng khoán về bảo mật hệ thống công nghệ thông tin và cơ sở dữ liệu dự phòng, nhằm đảm bảo hoạt động an toàn và liên tục của các công ty chứng khoán. Trong thông báo gửi tới truyền thông, một đại diện của công ty chứng khoán cho biết hệ thống của họ đã bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế, gây ra tình trạng không thể truy cập vào nền tảng giao dịch. Công ty đang nỗ lực hết mình để khắc phục tình trạng này và đã hợp tác với các đối tác trong ngành công nghệ hàng đầu Việt Nam cùng các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

Là một công ty công nghệ có gần 30 năm kinh nghiệm và hơn 10 năm đồng hành cùng khách hàng trong lĩnh vực  An toàn Thông tin, HPT luôn cam kết cùng khách hàng trong việc ngăn ngừa và giảm thiểu rủi ro tấn công mạng. HPT cung cấp các giải pháp/dịch vụ bảo mật toàn diện, bao gồm:

  • Tư vấn và đánh giá an ninh mạng
  • Giải pháp bảo mật hệ thống
  • Dịch vụ giám sát an toàn thông tin

Bên cạnh việc sử dụng các giải pháp/dịch vụ bảo mật, các doanh nghiệp cũng cần:

  • Nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên về an ninh mạng
  • Thường xuyên cập nhật các bản vá bảo mật cho hệ thống
  • Sao lưu dữ liệu thường xuyên
  • Có kế hoạch ứng phó với các sự cố an ninh mạng

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và am hiểu về các mối đe dọa an ninh mạng, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp hiệu quả và phù hợp nhất.

Liên hệ ngay với HPT để được tư vấn từ chuyên gia về các giải pháp/dịch vụ bảo mật

Email: [email protected]
Điện thoại: 028 38 266 206

=>> Xem thêm thông tin về các giải pháp bảo mật HPT cung cấp: 

DỊCH VỤ GIÁM SÁT AN TOÀN THÔNG TIN

DỊCH VỤ KIỂM THỬ XÂM NHẬP