Dịch vụ Giám sát An toàn thông tin (ATTT)

QUÁ NHIỀU RỦI RO, QUÁ ÍT GIẢI PHÁP VÀ ĐÂU LÀ CÂU TRẢ LỜI?


Ngày nay, tổ chức gặp rất nhiều khó khăn trong việc phòng chống các mối đe dọa an toàn thông tin đang gia tăng không ngừng theo thời gian về cả số lượng và mức độ tinh vi. Các rủi ro như mã độc tống tiền (ransomware), đánh cắp hay làm rò rỉ dữ liệu nội bộ đặc biệt là dữ liệu về hoạt động kinh doanh có thể gây thiệt hại trực tiếp lên đến hàng trăm tỷ đồng hoặc làm thiệt hại gián tiếp nặng nề đến uy tín của tổ chức.

Tuy nhiên, các giải pháp để giám sát và cảnh báo các rủi ro về an toàn an ninh thông tin của các hãng bảo mật vừa yêu cầu chi phí đầu tư bản quyền cao vừa chỉ đem lại hiệu quả khi doanh nghiệp có đội ngũ giám sát an toàn thông tin có kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm. Do đó, việc trang bị các giải pháp giám sát, cảnh báo rủi ro an ninh thông tin và đồng thời có một đội ngũ tự vận hành, giám sát, cảnh báo kịp thời … luôn là một bài toán phải cân đối giữa “Đầu tư” và “Hiệu quả” – Một bài toán khó khả thi mà các tổ chức phải đối mặt. Với dịch vụ Giám sát An toàn thông tin(ATTT) HPT, tổ chức không chỉ đáp ứng và cân đối về tính Hiệu Quả - An toàn - Chi phí mà còn vừa bắt kịp xu hướng tất yếu trong việc đầu tư về an toàn thông tin.



LỢI ÍCH CỦA DỊCH VỤ GIÁM SÁT AN TOÀN THÔNG TIN HPT (HPT MANAGED SECURITY SERVICE  - HMSS)


Sử dụng Dịch vụ Giám sát An toàn thông tin (ATTT) đang trở thành xu thế tất yếu của doanh nghiệp trong bối cảnh các mối đe dọa ngày càng gia tăng và khả năng tự phòng chống tấn công vẫn chưa thực sự hiệu quả. Lợi ích có được là rất rõ ràng khi sử dụng dịch vụ so với việc tự vận hành và giám sát an toàn thông tin vốn đòi hỏi rất nhiều về tài nguyên, nhân lực cũng như thời gian.


NÂNG TẦM BẢO MẬT CỦA TỔ CHỨC VỚI DỊCH VỤ GIÁM SÁT AN TOÀN THÔNG TIN HPT – BẢO ĐẢM AN TOÀN THÔNG TIN 24x7


Dịch vụ Giám sát An toàn thông tin (ATTT) HPT là dịch vụ giúp theo dõi toàn diện và 24x7 về an toàn bảo mật trên hệ thống CNTT của tổ chức, cung cấp các cảnh báo về rủi ro đối với hệ thống CNTT, các khuyến nghị cụ thể để nâng cao bảo mật của tổ chức. Từ đó, dịch vụ giúp tổ chức chủ động phát hiện và khắc phục sớm các rủi ro có thể xảy đến với hệ thống, nâng cao mức độ an toàn bảo mật cho hệ thống CNTT.


1. Thành phần giám sát được đặt bên trong hệ thống của khách hàng có nhiệm vụ thu thập và xử lý các dữ liệu liên quan đến an toàn thông tin từ các máy chủ, tường lửa, ứng dụng…

2. Thành phần giám sát sẽ kết nối trung tâm giám sát điều hành an toàn thông tin tập trung của HPT (SOC) thông qua kênh truyền bảo mật.

3. Tại SOC, các chuyên gia an toàn thông tin của HPT tiến hành giám sát 24 x 7 các sự kiện có khả năng gây rủi ro cho hệ thống bằng các công cụ tự động kết hợp với kinh nghiệm chuyên môn.

4. Giám sát nhiều loại rủi ro an toàn thông tin và nhiều giai đoạn tấn công hệ thống.



5. Thực hiện cảnh báo cho khách hàng khi phát hiện các mối đe dọa an toàn thông tin tiềm ẩn:

- Các rủi ro đến từ các nhóm tấn công mạng, mức độ tấn công từ phổ biến đến phức tạp: tấn công ứng dụng, tấn công vào hạ tầng hệ thống, tấn công vào người dùng cuối...
- Các giai đoạn của một chuỗi tấn công (Kill Chain) từ trước khi tấn công (Thu thập thông tin, dò quét hệ thống) đến các giai đoạn tấn công và sau tấn công
- Các rủi ro khác như lỗi hệ thống hay phần mềm

6. Báo cáo định kỳ (tuần/tháng/quý) hoặc các báo cáo khẩn cấp về tình trạng an toàn thông tin trong môi trường CNTT của khách hàng cùng với các khuyến nghị, hướng dẫn để khắc phục và đảm bảo an toàn thông tin.


THẾ MẠNH CỦA DỊCH VỤ GIÁM SÁT AN TOÀN THÔNG TIN HPT


HPT với gần 30 năm kinh nghiệm tư vấn và cung cấp các dịch vụ an toàn thông tin chuyên sâu, triển khai các giải pháp công nghệ của các hãng bảo mật lớn cho khách hàng.
Được cấp phép chính thức của Bộ Thông tin Truyền thông về hoạt động cung ứng dịch vụ An toàn thông tin.
Hệ thống CNTT của tổ chức được theo dõi và giám sát bởi các kỹ sư với các chứng chỉ chuyên môn cao cấp, nhiều năm kinh nghiệm, các công nghệ giám sát được tối ưu phù hợp với đặc thù từng hệ thống của tổ chức.
Đội ngũ chuyên gia Bảo mật thực hiện giám sát 24x7, phát hiện, phân tích, cảnh báo và phối hợp ngăn chặn các mối đe dọa an toàn thông tin vào bất cứ thời điểm nào.

Cung cấp các dịch vụ an toàn thông tin tăng cường giúp tổ chức xử lý tối đa các vấn đề và rủi ro về An toàn an ninh thông tin:
- Dịch vụ Security Assessment giúp đánh giá, nhận diện điểm yếu, rủi ro bảo mật của hệ thống CNTT từ đó chủ động gia cố, tăng cường khả năng bảo mật.
- Dịch vụ Threat Investigationdịch vụ Threat Hunting giúp rà soát mở rộng trên hệ thống CNTT, phát hiện những mối nguy đang tồn tại và ẩn nấp sâu trong hệ thống.
- Dịch vụ Incident Response với đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm giúp phục hồi hệ thống khi bị tấn công, giảm thiểu tối đa thời gian gián đoạn và thiệt hại về tài chính của tổ chức.
- Dịch vụ Endpoint Detection & Response giúp nhận diện và phòng chống mã độc trên thiết bị đầu cuối từ đó phân tích, nhận diện các rủi ro ngay từ khi mới xuất hiện.