HPT và Đại học Quốc gia TP.HCM cụ thể hóa chiến lược hợp tác phát triển khoa học công nghệ

Ngày 21.04.2015, tại VP Tổng Công ty HPT, HPT và Trường Đại học Quốc gia TP.HCM đã họp bàn để cụ thể hóa chiến lược hợp tác giữa hai bên căn cứ theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên đã ký kết tháng 7/2013. Buổi họp có sự tham dự của lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM, Ban Khoa học công nghệ Đại học Quốc gia TP.HCM, các giáo sư trong nhóm nghiên cứu về Khoa học công nghệ của các trường trong hệ thống Đại học Quốc gia TP.HCM. Về phía HPT, có sự tham dự của Chị Đinh Hà Duy Trinh – Phó Chủ tịch HĐQT, Anh Đinh Hà Duy Linh – Tổng Giám đốc, Chị Hàn Nguyệt Thu Hương – Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Anh Nguyễn Quyền – Giám đốc Dự án, Chị Võ Thụy Cam Tuyền – Giám đốc Trung tâm HAS.
HPT và Trường Đại học Quốc gia TP.HCM trong buổi làm việc.

Trường Đại học Quốc gia TP.HCM chia sẻ một số thành tựu nghiên cứu khoa học công nghệ nhằm giúp hai bên tìm kiếm cơ hội phát triển và tiến tới thương mại hóa ra thị trường. Đại học Quốc gia TP.HCM cũng cởi mở đề xuất một số mô hình hợp tác khả thi trong tương lai. Đại diện HPT, Tổng Giám đốc Đinh Hà Duy Linh cũng đưa ra một số đánh giá về xu hướng công nghệ và các tiêu chí làm cơ sở cho việc hợp tác hiệu quả giữa đôi bên. Với chuyên ngành hoạt động của mình, HPT sẽ ưu tiên xem xét các sản phẩm liên quan đến công nghệ thông tin, điện tử.

Cũng trong buổi họp, Đại học Quốc gia TP.HCM đã trình bày kết quả nghiên cứu về thiết bị viễn y để HPT cùng tham gia đóng góp ý kiến. Đây là một nhóm thiết bị mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực y tế.

Ngoài nội dung hợp tác phát triển sản phẩm, giải pháp, HPT và Đại học Quốc gia TP.HCM còn hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực khoa học công nghệ. HPT sẽ tiếp tục phối hợp với Trung Tâm phần mềm của ĐHQG để cụ thể hóa công tác này trong thời gian tới.
Ban lãnh đạo HPT và các Thầy Trường ĐH Quốc gia TP.HCM chụp hình lưu niệm tại Cây vạn xuân