Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức Đại hội Nhiệm kỳ VIII (2024 - 2029) – Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập và dấu ấn của HPT trong sự kiện

Ngày 15/03/2024, Hội tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) tổ chức Đại hội đại biểu Hội Tin Học TP. HCM nhiệm kỳ VIII (2024 – 2029) – Lễ kỷ niệm  35 năm thành lập Hội Tin học TPHCM (1988 –  2023) với sự tham dự của hơn 400 đại biểu là đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý, đại diện các địa phương, các tổ chức, hiệp hội, hội bạn, đại diện các đối tác, các cơ quan báo chí trung ương, địa phương và toàn thể hội viên Hội Tin học TP.HCM.

Ban lãnh đạo HPT tham dự Đại hội có anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT – Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin phía Nam (VNISA phía Nam), anh Đinh Hà Duy Linh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HPT cùng anh Nguyễn Thành Nam – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc TT HSE.


Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT – Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin phía Nam; Anh Đinh Hà Duy Linh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HPT tham gia tại đại hội

Ban Lãnh đạo cùng đại diện HPT tham gia tại đại hội

Hội Tin học TP.HCM là nơi tập hợp, quy tụ các chuyên gia, tâm huyết của ngành CNTT nhằm phổ biến kiến thức, giới thiệu và truyền bá công nghệ, thúc đẩy phát triển thị trường. Không dừng lại ở phạm vi TPHCM, Hội Tin học đã tổ chức hoạt động giao lưu hợp tác, đổi mới sáng tạo giữa các doanh nghiệp của nhiều địa phương nhằm tìm cơ hội cùng phát triển. Từ đó mở rộng cơ hội xúc tiến thị trường mới, đồng hành cùng các doanh nghiệp hội viên trong suốt hành trình 35 năm qua.

Đại hội đại biểu Hội Tin Học TP. HCM nhiệm kỳ VIII (2024 – 2029) – Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Tin học TPHCM (1988 – 2023) bao gồm 3 phiên:
1. Phiên nội bộ: Chương trình Đại hội Tổng kết nhiệm kỳ VII (2018 – 2023) và Bầu cử Ban chấp hành và thông qua chương trình hành động nhiệm kỳ VIII (2024 – 2029)
2. Phiên chính thức

  • Triển lãm HCA – Hội tụ thăng hoa
  • Ra mắt Ban chấp hành HCA nhiệm kỳ VIII (2024 – 2029)
  • HCA Talkshow: “Khẳng định giá trị của Công nghệ & Sức mạnh của sự kết nối”
3. Tiệc chúc mừng Đại hội đại biểu & Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập HCA

Thông qua kết quả bầu cử, biểu quyết Đại hội ở phiên nội bộ đã thống nhất bầu ra Ban Chấp hành Hội Tin học TP.HCM nhiệm kỳ VIII (2024 – 2029) gồm 27 ủy viên đại diện cho hơn 460 hội viên, có đủ phẩm chất, trình độ theo tiêu chí để thực hiện nhiệm vụ quan trọng mà Đại hội giao phó. Trong đó có 09 uỷ viên Ban Thường vụ, 03 Ủy viên Ban Kiểm tra. Theo đó, anh Đinh Hà Duy Linh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HPT được bầu vào Ban Chấp hành và tham gia Ban Thường vụ nhiệm kỳ VIII (chức danh tương đương Phó Chủ tịch HCA).

Sau hơn 2 buổi họp, làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đại biểu Hội Tin học TP.HCM nhiệm kỳ VIII (2024 – 2029) đã thông qua các văn kiện quan trọng; thống nhất 05 nhiệm vụ trọng tâm, định hướng mạnh mẽ của HCA trong nhiệm kỳ VIII (2024 - 2029) phù hợp với xu thế phát triển, cụ thể như sau:

1. Tiếp tục xây dựng trở thành một Hội chuyên ngành CNTT chuyên nghiệp, có uy tín tốt và là địa chỉ tin cậy, đáp ứng lợi ích của hội viên, là mái nhà chung của cộng đồng CNTT thành phố.

2. Nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ, kết nối hội viên thông qua các hoạt động nâng tầm quy mô, chất lượng các sự kiện xúc tiến mở rộng thị trường trong nước và một số quốc gia mạnh về CNTT.

3. Thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, ESG (môi trường, xã hội và kiểm soát hoạt động quản trị) cho hội viên và cộng đồng doanh nghiệp. Thể hiện rõ vai trò của Hội trong các hoạt động chuyển đổi số của thành phố và quốc gia.

4. Thúc đẩy các hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ số.

5. Liên tục cập nhật các xu hướng công nghệ mới thông qua các hoạt động sinh hoạt học thuật, giúp hội viên tiếp cận với những công nghệ, giải pháp mới.


Thành viên Ban chấp hành Hội Tin học TP.HCM nhiệm kỳ VIII (2024 – 2029)

Đặc biệt, trong phiên chính thức của Đại hội vào chiều cùng ngày đã diễn ra HCA Talkshow: “Khẳng định giá trị của công nghệ và sức mạnh của sự kết nối”. Tại talkshow này, anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT – Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin phía Nam đã tham cùng các chuyên gia, khách mời thuộc lĩnh vực CNTT chia sẻ những thông tin bổ ích về ngành cũng như khẳng định giá trị kết nối của các Hội thành viên tiêu biểu là HCA và VNISA trước sự phát triển bùng nổ của nền công nghệ thông tin như hiện nay.


Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT – Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin phía Nam chia sẻ tại talkshow

Là một trong những hội viên tích cực, luôn đồng hành cùng các hoạt động của HCA, trong khuôn khổ của Đại hội đại biểu Hội Tin Học TP. HCM nhiệm kỳ VIII (2024 – 2029) – Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Tin học TPHCM (1988 –  2023), HPT cũng góp mặt tại khu vực Business “HCA – Hội tụ thăng hoa” triển lãm các sản phẩm/giải pháp nhằm tiếp cận các khách hàng tiềm năng, giao lưu cùng các doanh nghiệp cùng ngành, cụ thể HPT đã triển lãm, giới thiệu 4 sản phẩm/giải pháp:

HPT CSEP: Giải pháp Quản lý tài sản

HPT SmartWares: Giải pháp Tối ưu Vận hành kho

HPT SmartNoc: Giải pháp Giám sát Hệ thống CNTT toàn diện, tùy biến cao

Giải pháp Xác thực không mật khẩu YubiKey


HPT tại khu vực Business "HCA - Hội tụ thăng hoa"

Chiều tối cùng ngày, Hội Tin học TP. HCM tổ chức Lễ Kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Tin học TP.HCM. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, HPT vinh dự là một trong 04 đơn vị tiêu biểu đã được UBND TP.HCM trao tặng Bằng khen vì đã đồng hành cùng HCA hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ VII, có nhiều đóng góp tích cực, luôn đồng hành trong công tác xây dựng và phát triển HCA.


Anh Đinh Hà Duy Linh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HPT nhận bằng khen từ UBND TP.HCM

Ngoài ra, HPT cũng rất vinh dự nhận được Kỷ niệm chương Nhà tài trợ từ Hội Tin học TP.HCM.


Anh Nguyễn Thành Nam - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc TT HSE đại diện HPT nhận kỷ niệm chương từ HCA

Đây là sự ghi nhận cho những đóng góp tích cực của HPT cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin tại TP.HCM và cho hoạt động của HCA trong suốt những năm qua.

HPT cam kết luôn đồng hành cùng HCA để có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của cộng đồng các doanh nghiệp CNTT Việt Nam cũng như việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số có hiệu quả cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp.

Xem thêm thông cáo báo chí Đại hội đại biểu nhiệm kỳ VIII (2024 -2029) và Lễ Kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Tin học TP.HCM: link