Tận dụng sức mạnh RPA: HPT mang đến chuyển đổi hiệu quả trong doanh nghiệp kỹ nghệ gỗ

1. Tận dụng sức mạnh của RPA – Xu hướng phát triển của tương lai

Công nghệ RPA (Robotic Process Automation) – Tự động hóa quy trình bằng cách sử dụng các robot phần mềm để thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại, thủ công đang ngày càng trở nên phổ biến. Theo Gartner, RPA là một trong top 10 xu hướng công nghệ phát triển hàng đầu trên thế giới trong những năm 2020s, với quy mô thị trường toàn cầu dự kiến sẽ đạt 13,74 tỷ USD vào năm 2028.

Bằng cách tận dụng sức mạnh của tự động hóa thông qua robot phần mềm, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (Mã HPTUPCOM) đã giúp khách hàng thay đổi những quy trình phức tạp và lặp đi lặp lại thành các tác vụ hoàn toàn tự động và hiệu quả hơn. RPA được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề, ngay cả những ngành tưởng chừng chỉ hoạt động theo kiểu truyền thống.

2. Bắt đầu tự động hóa từ quy trình thiết yếu nhất – Quy trình nhân sự

Khách hàng của HPT là một tập đoàn kỹ nghệ gỗ có danh tiếng đã xây dựng và phát triển hơn 30 năm. Tập đoàn chuyên sản xuất, cung cấp, lắp đặt, và thi công nội - ngoại thất, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nội thất, chế biến gỗ và trồng rừng.

Hướng tới mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn nội thất hàng đầu tại Đông Nam Á vào năm 2030, tập đoàn cần gia tăng thêm quy mô về nguồn nhân lực để mở rộng hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, quá trình tiếp nhận nhân sự mới đối mặt với thách thức về thời gian và số lượng nhân sự cần xử lý hàng ngày, khó đẩy mạnh được tốc độ tuyển dụng để đáp ứng mục tiêu của tập đoàn.

HPT đã ứng dụng RPA vào quy trình nhân sự của tập đoàn như thế nào để đạt được hiệu quả vượt trội như hiện nay?

a. Tự động hóa quy trình nhân sự, mở rộng quy mô nhanh chóng, hiệu quả

Với quy mô hơn 2000 cán bộ công nhân viên phân bổ ở 20 công ty thành viên và nhà máy. Số lượng nhân sự biến động từ 100 – 200 nhân sự vào ra, sự phân cấp nhiều thành phần nhân viên như chính thức, cộng tác viên, thời vụ… Khối lượng công việc cho bộ phận nhân sự là rất lớn.

Thời gian trung bình để tạo hết các tài khoản cho mỗi nhân sự mới:

- Khoảng 60 phút /nhân sự/ 6 tài khoản phần mềm.

- Với số lượng nhân sự tiếp nhận trung bình khoảng 10 nhân sự mới / ngày

- Tổng thời gian thực hiện hơn 10 giờ / ngày, hơn 200 giờ mỗi tháng.

Số lượng nhân sự CNTT để hỗ trợ cho hoạt động này còn hạn chế, các công việc lặp đi lặp lại, tiêu tốn nhiều thời gian của đội ngũ, ảnh hưởng đến thời gian xử lý sự cố và nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới cho tập đoàn.

Nắm bắt được những đặc điểm của quy trình này và thấu hiểu những trở ngại mà khách hàng gặp phải, HPT đề xuất và triển khai ứng dụng RPA vào hoạt động này. Robot phần mềm sẽ dựa trên bản “mô tả công việc” sẽ thực hiện tạo các tài khoản một cách nhanh chóng và chính xác đúng như yêu cầu.


Tự động hóa quy trình tạo các tài khoản trên các phần mềm làm việc cho người dùng

b. RPA xử lý công việc tiếp nhận nhân sự mới trở nên hiệu quả và nhanh chóng


Các chỉ số đo lường cho thấy hiệu quả vượt trội của RPA khi ứng dụng tự động hóa vào quy trình nhân sự của tập đoàn

Bên cạnh đó, các nhân sự phụ trách các công việc trước đây được giải phóng khỏi những công việc lặp đi lặp lại và dành nhiều thời gian cho các chiến lược phát triển mang giá trị cao cho tập đoàn.

Xem thêm chi tiết về giải pháp tại đây

3. Đạt được hiệu quả vượt trội, khách hàng HPT đẩy mạnh ứng dụng RPA cho nhiều quy trình cốt lõi

Đo lường và đánh giá thấy những giá trị thiết thực về công nghệ và chi phí của RPA, ngoài áp dụng vào quy trình nhân sự, các chuyên gia của HPT tiếp tục nhận được sự tin tưởng của khách hàng để triển khai các quy trình như:

- Quy trình lọc đơn hàng: robot thu thập dữ liệu, xuất báo cáo chính xác và nhanh chóng, gửi email báo cáo hằng tuần.

- Quy trình upload BOM: tăng tốc thực hiện cập nhật 15.000 mã sản phẩm 1 ngày, trung bình 100 mã/ 0.5 giờ (so với trước đây là 100 mã/ 3 giờ).

- Quy trình thu hồi nợ: trợ lý robot thực hiện kiểm tra báo cáo 1 tuần số công nợ, lấy dữ liệu từ SAP, robot sẽ tự động gửi email nhắc nhở đến người phụ trách đảm bảo kịp thời và chính xác.

4. Tự động hóa ngay hôm nay cùng HPT!

HPT bằng chuyên môn và kinh nghiệm triển khai RPA đã giúp khách hàng giảm thiểu thời gian xử lý, tăng cường tính chính xác, đồng nhất trong các bước sản xuất, tối ưu được các chỉ số làm việc một cách bất ngờ. Điều này giúp doanh nghiệp nhanh chóng thích nghi với biến đổi công nghệ, tăng cường sự cạnh tranh và khả năng đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường.

Thành công này không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của công nghệ, mà còn là minh chứng cho sự thấu hiểu thị trường, nhu cầu của doanh nghiệp của HPT. Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, HPT đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ mới để mang đến cho khách hàng những giải pháp công nghệ tối ưu nhất.

HPT hiện là đối tác chính thức cung cấp các giải pháp RPA từ các đối tác lớn như Microsoft (Power BI), UiPath.

Xem thêm những khách hàng của HPT đã ứng dụng RPA thành công tại đây

Liên hệ với HPT ngay để nhận được tư vấn từ chuyên gia!

Email: [email protected]

Phone: 028 38 266 206

Một doanh nghiệp hoàn toàn tự động là một doanh nghiệp tự chuyển đổi để tốt hơn.