Vượt khó dịch Covid, HPT duy trì liên tục hoạt động và kinh doanh có lãi trong cả năm 2020

Sáng 20.04.2021, Ban lãnh đạo đã tổ chức lễ Tổng kết năm 2020 và Phát động kế hoạch 2021 toàn công ty. Năm 2020 toàn công ty đã tổ chức kịp thời các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước cũng như của riêng HPT. Do đó đảm bảo được an toàn cho Cán bộ nhân viên công ty, duy trì liên tục hoạt động và kinh doanh có lãi trong cả năm 2020. Hơn thế nữa, các dự án chuyển đổi số cho nội bộ và các giải pháp, dịch vụ mới của các đơn vị theo định hướng chuyển đổi số đã được triển khai quyết liệt với nguồn lực nội tại của chính HPT, hướng tới sự phát triển bền vững của HPT.


Phần 1: Lễ tổng kết năm 2020 và phát động kế hoạch 2021

  • Chia sẻ kết quả hoạt động năm 2020 toàn công ty: Anh Đinh Hà Duy Linh – Tổng Giám đốc; chị Nguyễn Thị Hồng Hải, anh Nguyễn Quyền, anh Huỳnh Thế Vinh – Phó Tổng Giám đốc. Tất cả các mặt hoạt động của toàn công ty bám sát chiến lược chuyển đổi số và phương pháp tiếp cận chuyển đổi số (đã chia sẻ trong các cuộc họp trước) nhưng đảm bảo duy trì vận hành, vượt qua khó khăn để hoàn thành kế hoạch tốt nhất có thể. Các chỉ số đo lường so với các doanh nghiệp cùng ngành chưa cao nhưng các kế hoạch hiện thực hóa mục tiêu chiến lược của Hội đồng quản trị đến năm 2025 được Ban Tổng Giám đốc quyết liệt triển khai, tạo nền tảng cho HPT phát triển bền vững, phục vụ khách hàng tốt hơn, tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, tăng cường các mảng kinh doanh. Về kỹ thuật công nghệ, điểm sáng tự hào là các dịch vụ do HPT triển khai hoàn toàn làm chủ chuyên môn, không phải thuê chuyên gia của đối tác để hợp tác trong các dự án. Về kinh doanh HPT vẫn duy trì tỷ trọng theo định hướng chuyển dịch sang dịch vụ: phần cứng 21%, phần mềm 61%, dịch vụ 18%. Năm 2020 Ban lãnh đạo đã tăng cường tổ chức các cuộc họp toàn công ty để gia tăng việc chia sẻ định hướng hoạt động của công ty cho CBNV, để CBNV bám sát mục tiêu chung của công ty.
  • Kế hoạch chung năm 2021 cho toàn công ty: Anh Đinh Hà Duy Linh – Tổng Giám đốc. Mục tiêu chung năm 2021 có tính kế thừa theo bản đồ thực thi chiến lược HPT hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 của Hội đồng quản trị (được xây dựng từ năm 2020), đã được HĐQT thông qua, hướng tới giảm phụ thuộc các hãng, chủ động kỹ thuật, xây dựng nền quản trị HPT mang tính kế thừa, bền vững. Mục tiêu chung 2021: Làm chủ công nghệ – giải pháp thương hiệu HPT, Chuyên nghiệp hóa dịch vụ bằng đo lường và cải tiến, Bổ sung mô hình kinh doanh – Kinh doanh theo thuê bao nghiệp vụ – Kinh doanh thị trường đại chúng. Tiếp tục tập trung vào 6 mảng định hướng Kỹ thuật – Công nghệ: Quy trình và tự động hóa, Tích hợp và đảm bảo hạ tầng, An toàn thông tin, Phân tích dữ liệu, Nhận dạng, IoT. Về quản trị tiếp tục phát huy các dự án chuyển đổi số trong nội bộ HPT: SMS Branding, Contact Center, CRM, Digital Marketing, HPT MobileApp, Dashboard, Tích hợp các portal trên web, Số hóa hợp đồng – nhận dạng, E-learning, Quản lý tài sản. Tóm tắt chung về Mục tiêu 2021 là 4P: 3P for 1P = Products – Professional – Penetration for Profitable. Thực thi theo ABCD: Advanced & Applied Technology – Big Data – Customer Growing – Digital Sales/ Marketing/ Management.
  • Các đơn vị kinh tế chia sẻ kết quả hoạt động năm 2020 và phát động kế hoạch 2021 của từng đơn vị: Đại diện BGĐ các đơn vị. Kế hoạch năm 2021 của các đơn vị đều bám sát theo chiến lược chung của công ty, đặt nhiều chỉ tiêu hiệu quả kinh tế, phát triển nguồn nhân lực và giải pháp/ dịch vụ mới để bứt phá trong năm 2021. Dù nhận định nhiều khó khăn phải vượt qua nhưng các đơn vị đều thể hiện quyết tâm nâng cao nội lực, tăng tính cạnh tranh, đẩy hiệu quả hoạt động lên mức cao nhất có thể.

Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch Hội đồng quản trị – đại diện Hội đồng quản trị đóng góp ý kiến
  • Anh Đinh Hà Duy Linh trình bày
  • Chị Nguyễn Thị Hồng Hải trình bày
  • Anh Nguyễn Quyền trình bày
  • Anh Huỳnh Thế Vinh trình bày

Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty – đại diện HĐQT – đóng góp ý kiến: Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng Việt Nam tăng trưởng kinh tế dương trong khi các nước khác tăng trưởng âm, đất nước bình an. Trong đó, tập thể HPT rất nỗ lực phấn đấu dù chưa đạt được hết các mục tiêu đặt ra. Cả tập thể rút kinh nghiệm đặt ra mục tiêu là điều không đơn giản, và phải cố gắng hoàn thành. Tập thể tích cực phòng chống dịch bệnh nên hôm nay chúng ta duy trì làm việc được an toàn, thuận lợi. Khẳng định uy tín và triển vọng HPT là điều giúp tập thể gắn bó với nhau, cùng xây dựng môi trường làm việc hiện đại, công bằng. Đẩy mạnh hơn nữa mảng Truyền thông và Marketing trong thời gian sắp tới. Xây dựng chương trình phát triển nguồn nhân lực HPT để nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường. Định hướng 2021 HĐQT hoàn toàn ủng hộ các đơn vị hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra. Mỗi thành viên trong tập thể bám sát vào mục tiêu vì sức mạnh HPT là sức mạnh tổng hợp. Chúc tập thể HPT hoàn thành tất cả kế hoạch đề ra.

  • Anh Vũ Duy Hiền – GĐ TT HSI – trình bày
  • Anh Nguyễn Việt Anh – GĐ TT HAS – trình bày
  • Anh Phạm Minh Cường – GĐ TT HSC – trình bày
  • Anh Nguyễn Thành Nam – GĐ TT HSE – trình bày

Các sự kiện nổi bật của toàn công ty năm 2020: Chị Nguyễn Thị Hoàng Yến – Trưởng khối VP Tổng Công ty – trình bày

Chị Trương Thị Cẩm Lê – Trưởng VP Chi nhánh Hà Nội – trình bày mục tiêu công tác khối Văn phòng


Phần 2: Khen thưởng

Đại diện P. Nhân sự chất lượng tổng kết công tác đánh giá trong năm 2020. Theo đó, có 72 anh, chị đạt danh hiệu Tiên tiến và 13 anh, chị đạt danh hiệu Xuất sắc. Chị Nguyễn Thị Thu Hường – PGĐ TT HSI – được khen thưởng đặc biệt vì hoàn thành các công tác khác có giá trị tổng thể, ngoài phạm vi công tác của Trung tâm HSI.

Thành tích chị Nguyễn Thị Thu Hường: xem tại đây.

Thành tích các anh, chị đạt danh hiệu Cá nhân Xuất sắc 2020: xem tại đây.

Năm 2020 HPT chưa hoàn thành kế hoạch kinh tế nên không có đơn vị đạt giải Trâu Vàng. Trâu bạc: P. kinh doanh HCM 1 – TT HSI. Trâu đồng: P. GP Microsoft HCM và HN (kỹ thuật, kinh tế), Trung tâm HSE. Khuyến khích: P. kinh doanh HSC CNHN.

Thành tích các đơn vị 2020: xem tại đây.

  • Anh Đinh Hà Duy Linh công bố kết quả các giải Trâu 2020
  • Anh Nguyễn Quyền công bố kết quả danh hiệu Cá nhân xuất sắc

Anh Ngô Vi Đồng, anh Đinh Hà Duy Linh trao các giải Trâu tại khu vực TP.HCM

Ban điều hành trao các giải Trâu tại khu vực Hà Nội:

Anh Huỳnh Thế Vinh đại diện Ban Tổng Giám đốc khen thưởng chị Nguyễn Thị Thu Hường

Anh Đinh Hà Duy Linh, chị Hàn Nguyệt Thu Hương (Trưởng Ban Đầu tư, Giám đốc TT Đào tạo) trao các giải Cá nhân Xuất sắc tại khu vực TP.HCM

Ban điều hành trao các giải Cá nhân xuất sắc tại khu vực Hà Nội