Sự kiện Gặp mặt cộng đồng CNTT-VT năm 2018

Chiều ngày 18.04.2018, UBND TP.HCM tổ chức sự kiện Gặp mặt cộng đồng Công nghệ thông tin - viễn thông (CNTT - VT) năm 2018 với chủ đề “Cộng đồng CNTT - VT chung sức xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh”. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến; đại diện các sở, ngành thành phố; các Hội ngành CNTT. Tham dự sự kiện về phía HPT có Chủ tịch Ngô Vi Đồng – Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam, anh Đinh Hà Duy Linh – Tổng Giám đốc. Đây là sự kiện thường niên nhằm trao đổi thông tin giữa Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, hiệp hội trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông để tìm ra các giải pháp phát triển ngành. Cùng dự còn có đại diện Lãnh đạo Sở TTTT và các Sở ban ngành khác của Thành phố, UBND các quận huyện, Hội Tin học Thành phố (HCA), Hội Công nghệ vi mạch bán dẫn Thành phố, Chi hội An toàn thông tin phía Nam, Đại học Quốc gia TP.HCM và gần 200 đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-VT trên địa bàn.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chụp hình lưu niệm cùng các Hiệp hội & doanh nghiệp CNTT-VT của TP.HCM

Thông qua sự kiện, các Hiệp hội và doanh nghiệp ngành CNTT-VT đã đề xuất nhiềugiải pháp, sáng kiến về đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý, xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính, áp dụng mô hình thành phố thông minh, hiện đại ở các lĩnh vực được người dân Thành phố đặc biệt quan tâm như thành phố an toàn, các hệ thống y tế thông minh, giao thông thông minh, giáo dục thông minh, những giải pháp về kiểm soát, quản lý công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn, nâng cao chất lượng giáo dục, dạy nghề, đào tạo nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn quốc tế...

Dịp này, Chủ tịch Ngô Vi Đồng với vai trò Chủ tịch Chi hội An toàn thông tin phía Nam đã trình các kiến nghị cho Lãnh đạo Thành phố về vấn đề An toàn thông tin cho Đô thị thông minh một cách cụ thể: Xây dựng chiến lược đảm bảo ATTT nói chung và ATTT cho ĐTTM nói riêng, xây dựng các chuẩn về ATTT cho ĐTTM. Hình thành cơ cấu tổ chức mạch lạc, rõ ràng ở các cấp có thẩm quyền đảm bảo công tác lãnh đạo, điều hành ATTT cho ĐTTM và thực hiện nhiệm vụ. Xây dựng đội ứng cứu khẩn cấp và trung tâm điều hành an toàn mạng. Chăm lo phát triển nguồn nhân lực ATTT và chú trọng cho các chuyên gia ATTT cho ĐTTM. Mở rộng và xây dựng cơ chế hợp tác hiệu quả với các tổ chức hiệp hội ATTT, CNTT, với các công ty quốc tế cũng như khai thác các thế mạnh của các doanh nghiệp ATTT, CNTT Việt Nam.
Chủ tịch Ngô Vi Đồng - phát biểu đề xuất cho Lãnh đạo Thành phố về An toàn thông tin cho Đô thị thông minh

Cũng trong sự kiện, Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM cũng tổ chức Lễ ký kết hợp tác với các Hội: Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) – Chi hội phía Nam, Hội Tin học TP.HCM, Hội Công nghệ Vi mạch bán dẫn TP.HCM. Về phía Chi hội VNISA phía Nam, hai bên cùng nhất trí về tầm quan trọng của công tác đảm bảo An toàn và An ninh Thông tin mạng, cùng nỗ lực chung xây dựng một nền CNTT An toàn và Bảo mật; thống nhất chia sẻ các kế hoạch công tác năm có liên quan đến nhau để các bên xây dựng kế hoạch công tác và phân công trách nhiệm phối hợp nhằm đạt hiệu quả tốt nhất; phối hợp các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về CNTT và ATTT; thống nhất đồng chủ trì sự kiện “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” tại TP.HCM; thống nhất hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động đánh giá an toàn, an ninh thông tin, hỗ trợ hoạt động diễn tập hàng năm theo yêu cầu; phối hợp đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm kiến thức an toàn thông tin cho cán bộ nhân viên, cho các đối tượng quản lý tại các cơ quan Nhà nước TP.HCM; cùng nhau đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về an toàn, an ninh thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền về nhận thức an toàn thông tin quan các kênh truyền thông mạng, báo chí, phát thanh truyền hình; Chi hội VNISA sẵn sàng hỗ trợ các công tác ứng cứu sự cố, tham gia các hoạt động đảm bảo an toàn thông tin theo yêu cầu của Sở Thông tin & Truyền thông và của thành phố.
Chủ tịch Ngô Vi Đồng (thứ 1 từ trái sang) đại diện Chi hội VNISA phía Nam ký kết hợp tác với Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân hỏi thăm và lắng nghe Chủ tịch Ngô Vi Đồngchia sẻ về những công tác bảo đảm an toàn thông tin cho Thành phố

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu trình bày tham luận. Các đại biểu đã nhận thức rất chính xác thế nào là một đô thị thông minh và chỉ ra những vấn đề mà TP Hồ Chí Minh phải đối mặt trong việc này. Một đô thị thông minh là một đô thị quản lý phải có dự báo được sự phát triển của mọi mặt trong trung, dài hạn để có những giải pháp kịp thời.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, các đại biểu tham gia hỗ trợ chính quyền Thành phố rà soát, đi đầu trong xây dựng dự thảo các văn bản quy định về an toàn thông tin, gửi các bộ, ngành cho ý kiến và trình Chính phủ thông qua; đồng thời cần tiếp tục quan tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về công nghệ thông tin; nghiên cứu hướng đi tiếp theo cho ngành vi mạch của thành phố; quy hoạch hệ thống hạ tầng viễn thông; tạo điều kiện cho doanh nghiệp công nghệ thông tin mở rộng thị trường ứng dụng, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu phát triển của Thành phố.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo cho các Hiệp hội, doanh nghiệp ngành CNTT-VT

Tham dự Sự kiện Gặp mặt cộng đồng CNTT-VT năm 2018, hiểu được tầm nhìn và định hướng của Lãnh đạo Thành phố cùng các Hiệp hội ngành CNTT-VT, HPT càng quyết tâm cao nâng tầm chuyên môn CNTT-VT để luôn sẵn sàng đồng hành cùng Thành phố và các Hiệp hội CNTT – VT chung tay xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, an toàn.

Tham khảo thêm tại link.