Quản lý rủi ro an ninh mạng trong Chuyển đổi số

Ngày 17.07.2020, HPT phối hợp cùng IBM tổ chức Hội thảo Quản lý rủi ro an ninh mạng trong Chuyển đổi số cho hơn 30 khách hàng của HPT tại khu vực TP.HCM.


Toàn cảnh hội thảo


Xu hướng chuyển đổi ngày càng được quan tâm sâu rộng từ Chính phủ, các Bộ, ban, ngành cho tới các tổ chức/ doanh nghiệp. Chuyển đổi số thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau: Số hóa thông tin; số hóa tổ chức; chuyển đổi toàn diện tổ chức từ tư duy, mô hình, lãnh đạo, văn hóa và hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình chuyển đổi số, không ít doanh nghiệp phải đối mặt với thách thức an toàn thông tin, bảo vệ hệ thống dữ liệu trước mọi nguy cơ về an ninh mạng.

Thông qua Hội thảo Quản lý rủi ro an ninh mạng trong Chuyển đổi số, HPT và IBM đã kịp thời gửi đến khách hàng của mình những khuyến nghị, tư vấn thông qua sự chuẩn bị của HPT và IBM về công nghệ, quy trình, cách thức triển khai Chuyển đổi số và bảo đảm An toàn thông tin cho khách hàng trong hành trình Chuyển đổi số.

Tổng Giám đốc HPT – Ông Đinh Hà Duy Linh – chia sẻ phương pháp luận và mục tiêu, mô hình tiếp cận của HPT trong chiến lược Chuyển đổi số. Và những khuyến nghị về An toàn thông tin dành cho tổ chức/ doanh nghiệp trong hành trình Chuyển đổi số. Chia sẻ của Lãnh đạo HPT là những tư vấn đúc rút từ trải nghiệm của chính HPT với kỳ vọng các tổ chức/ doanh nghiệp sẽ giảm bớt băn khoăn chưa biết tiếp cận theo hướng nào sẽ phù hợp. Và trong hành trình Chuyển đổi số, HPT sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp/ tổ chức để xây dựng năng lực để thực hiện chuyển đổi số bằng những sáng kiến, giải pháp khả thi của HPT và hệ sinh thái đối tác của HPT cung cấp.

Tổng Giám đốc HPT – Ông Đinh Hà Duy Linh – chia sẻ phương pháp luận và mục tiêu, mô hình tiếp cận của HPT trong chiến lược Chuyển đổi số


Đại diện IBM Việt Nam, Ông Trường Đỗ – Security Solution Sales Specialist – đã chia sẻ Chiến lược An toàn thông tin và công nghệ tương ứng của IBM dành cho doanh nghiệp và các CISO để xây dựng hệ thống An toàn thông tin trong hành trình Chuyển đổi số. Các công nghệ của IBM sẽ giúp cho tổ chức/ doanh nghiệp xây dựng một hệ thống An toàn thông tin toàn diện, phù hợp với các thách thức kinh doanh và công nghệ hiện nay.


Ông Trương Nguyên Phát – GĐ khối Khách hàng khu vực miền Nam, IBM – phát biểu khai mạc Hội thảo


Ông Đỗ Trường – chia sẻ chiến lược ATTT của IBM tư vấn cho khách hàng

Phần cuối chương trình, Ông Nguyễn Quang Trung – Kỹ sư ATTT, HSE – trình bày Demo giải pháp IBM Resilient, quy trình xử lý sự cố.

Hội thảo nhận được sự quan tâm của khách mời với nhiều câu hỏi đặt ra cho HPT và IBM nhằm xúc tiến xây dựng hệ thống ATTT hiện đại trong tương lai.

Ông Lê Quốc Bảo – PGĐ HSE – giải đáp băn khoăn của khách hàng