Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT

Ngày 10 tháng 01 năm 2015, tại Nhà hát lớn TP.HCM đã diễn ra buổi Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (13/01/1995 – 13/01/2015), đánh dấu sự nỗ lực to lớn của tập thể Ban lãnh đạo, CBNV HPT trong suốt 20 năm đã cùng nhau đoàn kết, sáng tạo, kiên định, quyết tâm xây dựng HPT trở thành Công ty dịch vụ CNTT Truyền thông và phát triển Phần mềm đẳng cấp quốc tế, được khách hàng, đối tác, bạn bè và cộng đồng tôn trọng, quý mến.

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM; Ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM; Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; và Đại diện UBND Tp.HCM; Lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, hiệp hội của Trung ương và Tp.HCM; Lãnh đạo các doanh nghiệp là khách hàng, đối tác đã đồng hành cùng HPT trong suốt 20 năm qua và tập thể Ban lãnh đạo, CBNV Công ty HPT.

Cũng tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT đã vinh dự và tự hào đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Công nghệ Thông tin Việt Nam trong thời gian qua và Bằng khen của UBND TP.HCM cho Đơn vị đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty. Những ghi nhận từ các cơ quan đầu ngành đã tiếp thêm nguồn động viên quý giá để tập thể Ban Lãnh đạo cũng như toàn thể CBNV Công ty HPT tiếp tục phấn đấu và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – trao bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho Ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT, đại diện BLĐ Công ty

Ông Lê Mạnh Hà – Phó Chủ tịch UBND TP. HCM – trao bằng khen của UBND TP. HCM cho Ông Đinh Hà Duy Linh – Tổng Giám đốc, đại diện BLĐ Công ty

Đại diện Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát biểu: “Bộ Thông tin - Truyền thông luôn đánh giá cao về thành tích cũng như những đóng góp của Công ty HPT trong suốt những năm qua. Nhân sự kiện kỷ niệm 20 thành lập Công ty HPT, xin chúc mừng HPT và chúc cho HPT tiếp tục con đường phát triển để góp phần đưa CNTT của Việt Nam ngày càng phát triển”.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại diện UBND Tp.HCM, Ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM cũng chia sẻ “Tôi vẫn nhớ ngày đầu thành lập Sở TT-TT Ban lãnh đạo Công ty HPT và đại diện CBNV đã đến rất đông và bày tỏ mong muốn đóng góp vào sự nghiệp phát triển CNTT của Tp.HCM. Trải qua bao nhiêu năm chúng tôi thấy HPT đã giữ được lời hứa và cam kết ấy. Ngoài công tác kinh doanh sản xuất, HPT luô phát triển mạnh mẽ các hoạt động An toàn thông tin, nhất là trong buổi diễn tập ứng cứu thông tin. Đặc biệt là vai trò rất tích cực của Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT Công ty – trong các hoạt động của Chi hội An toàn thông tin phía Nam.

Trong những năm qua, Công ty HPT luôn xuất sắc đón nhận những thành tích cao trong thi đua lao động sản xuất, các cơ quan Nhà nước hết sức tín nhiệm và đánh giá cao.

20 năm không dài nhưng cũng bằng một nửa thời gian Tp.HCM được giải phóng. Đối với một công ty tại Việt Nam trải qua 20 năm không hề dễ dàng, nhất là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT. Nhưng HPT  tồn tại và phát triển vững vàng qua 20 năm. Và tôi tin HPT trong những năm sắp tới vẫn sẽ phát triển vững mạnh. Năm, mười năm nữa HPT sẽ phát triển thành công ty tầm cỡ quốc tế thì rất tốt. Cá nhân tôi hy vọng sẽ được tham gia những buổi lễ kỷ niệm 25 năm, 30 năm thành lập của HPT trong thời gian sắp tới”.

Ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – phát biểu tại buổi lễ

Trong buổi lễ, Ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT Công ty đã phát biểu: “Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập công ty, chúng tôi đã phát động một phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng sự kiện này. Trong hoàn cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, cạnh tranh gay gắt, nhưng tập thể CBNV công ty đã rất nỗ lực vượt mọi khó khăn đạt thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm HPT. Năm 2014 HPT đạt doanh số gần 800 tỷ VNĐ, đóng góp cho ngân sách nhà nước xấp xỉ 40 tỷ VNĐ. Bên cạnh đó, các sự kiện về văn hóa văn nghệ đã được tổ chức ở Hà Nội và TP.HCM, đó là Ngày hội Gia đình HPT “HPT Family Day”. Chúng tôi cũng đã hoàn thành các ấn phẩm sách viết “20 năm HPT: Tin yêu và Khát vọng” và sách ảnh “Sắc màu HPT”- một món quà rất có ý nghĩa của con người HPT chào mừng sự kiện 20 năm HPT.

Tiếp bước chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư mạnh mẽ mọi nguồn lực cho định hướng chuyên sâu về dịch vụ CNTT và phát triển phần mềm, cam kết chân thành tận tụy vì sự nghiệp của khách hàng, cùng khách hàng hướng tới tương lai. HPT sẽ tiếp tục hoàn thiện chiến lược phát triển doanh nghiệp để đáp ứng kịp thời với đòi hỏi của thị trường và xu thế của thời đại, đó là chiến lược phát triển tài năng, xây dựng đội ngũ lãnh đạo tài giỏi bản lĩnh, đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp.

Là một công ty CNTT trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi luôn sẵn sàng và mong muốn được đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển của thành phố mang tên Bác kính yêu, đồng thời HPT cũng mong muốn được tham gia mạnh mẽ vào các chương trình CNTT của Chính phủ nhằm góp phần đưa Việt nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT.”

Ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT – Đại diện BLĐ và tập thể Công ty phát biểu tại buổi lễ

Sau nghi thức chính của buổi Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty là chương trình hòa nhạc giao hưởng thính phòng và múa ballet mang tên “Hòa nhạc HPT 2015” do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM cùng nhóm nhạc Duo Piano Mây biểu diễn. Đây là chương trình đặc biệt mà HPT muốn kính tặng đến tất cả các vị quan khách là Lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước, các vị khách hàng, các đối tác, bạn hữu thân thiết của HPT  vì sự ủng hộ và giúp đỡ tận tình trong suốt chặng đường phát triển 20 năm qua của HPT.

Chương trình được mở đầu với dàn nhạc giao hưởng củaNhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM do Nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy. Các tác phẩm valse lừng danh của ông vua nhạc valse Johann Strauss, của các nhạc sỹ huyền thoại trên thế giới như một lời Chúc mừng Năm mới 2015 đang đến với nhiều niềm vui, ấm no và hạnh phúc.

Tiếp theo là trình diễn bốn tay piano của nhóm Duo Piano thể hiện tổ khúc“Sắc màu Tây Bắc Việt Nam” của nhạc sỹ Đặng Hữu Phúc. Tác phẩm này là món quà vô giá mà nhạc sỹ Đặng Hữu Phúc dành tặng riêng cho HPT nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập công ty.        

Đóng lại chương trình là vở múa balê “Chuyện tình non sông” do đoàn vũ kịch, dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM thực hiện. Với tác phẩm này, HPT muốn gửi tấm lòng tri ân đến những anh hùng, liệt sỹ, những thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Kỷ niệm 20 năm thành lập, cũng là cột mốc quan trọng để Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT cùng nhau bước sang một thời kỳ mới, giai đoạn mới, với quyết tâm cao hướng đến xây dựng năng lực vượt trội trong cung cấp công nghệ, dịch vụ tri thức, đem lại những giá trị ích lợi cho khách hàng và đem lại những lợi ích thiết thực cho cán bộ nhân viên, cho cổ đông, và cho cộng đồng, xã hội.


Thông tin về HPT:
Được thành lập vào ngày 13/01/1995, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (HPT Vietnam Corporation) đã chọn lựa sứ mệnh cho mình trong suốt 19 năm trưởng thành, đó là thấu hiểu và phát triển những ứng dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông cho khách hàng tại Việt Nam và quốc tế vì sự phồn vinh của khách hàng, của HPT và của Việt Nam.

Với tầm nhìn “xây dựng HPT trở thành Công ty dịch vụ CNTT Truyền thông và phát triển Phần mềm đẳng cấp quốc tế”, HPT đã xây dựng hạ tầng CNTT hiện đại, an toàn và thông suốt, ứng dụng các hệ thống CNTT tiên tiến phục vụ quản trị và kinh doanh, đáp ứng tiêu chuẩn An toàn thông tin ISO 27001:2005 và chính sách Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, chú trọng công tác đào tạo cho CBNV phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty. Trải qua 19 năm hình thành và phát triển, giữ vững bản sắc và uy tín của mình trên thị trường, với thế mạnh cung cấp các giải pháp và dịch vụ CNTT trong lĩnh vực tích hợp hệ thống, giải pháp phần mềm, dịch vụ CNTT dành cho khách hàng, Công ty HPT đã phát triển khắp Việt Nam và từng bước vươn ra thị trường thế giới với Trụ sở chính tại TP.HCM, Chi nhánh tại Hà Nội, Chi nhánh tại Đà Nẵng và Chi nhánh tại Campuchia. Đồng thời, HPT cũng hợp tác chặt chẽ với các đối tác là các hãng CNTT hàng đầu thế giới như Microsoft, IBM, Oracle, HP, Cisco, EMC… để đem đến cho khách hàng những giải pháp khả thi, công nghệ phù hợp, tối ưu và tiên tiến nhất.

Bằng hình ảnh chuyên nghiệp và năng động với slogan: “HPT Knowing IT” – “Am tường Công nghệ, Thấu hiểu Thông tin”, bằng tinh thần luôn đặt nhu cầu và lợi ích của khách hàng lên cao nhất, HPT thể hiện rõ sự chuyên nghiệp và tận tâm trong cung cách phục vụ chu đáo, trong từng giải pháp hiệu quả và tối ưu, nhiều năm qua luôn được khách hàng là các doanh nghiệp trong và nghoài nước, các tổ chức Chính phủ và phi Chính phủ tín nhiệm và ủng hộ.

Với thành tích không ngừng nỗ lực để hoàn thành kế hoạch kinh doanh và phát triển, hoàn thành đầy đủ và đúng hạn các loại thuế, các khoản thu khác theo qui định của pháp luật, trong những năm qua, HPT liên tục giữ vị trí “Top 5 Công ty CNTT hàng đầu Việt Nam” và “Huy chương vàng Tích hợp hệ thống” do Hội Tin học TP.HCM trao tặng. Bên cạnh đó, HPT cũng đã xuất sắc nhận được những giải thưởng uy tín, giá trị như “Giải thưởng Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu năm 2011” với sản phẩm Dịch vụ Tích hợp hệ thống do Sở Thông tin - Truyền thông trao tặng; “Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam”; “Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu”, “Doanh nhân Sài Gòn/TP.HCM tiêu biểu” và các bằng khen khác của UBND Thành phố. Vào dịp kỷ niệm 16 năm thành lập, công ty HPT đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển CNTT Việt Nam.

Ý thức được trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng, ngoài những đóng góp trong lĩnh vực CNTT của Thành phố và của cả nước, HPT vẫn luôn tích cực đóng góp sức mình cùng xã hội xây dựng cuộc sống cộng đồng tốt đẹp hơn bằng những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa như Hỗ trợ cho các trẻ em mồ côi, người nghèo, bệnh tật và hoàn cảnh khó khăn; Tài trợ các chương trình giáo dục, phát triển nhân tài.

Tiếp tục con đường phát triển bền vững và hiện thực hóa tầm nhìn trở thành Công ty dịch vụ CNTT Truyền thông và phát triển Phần mềm đẳng cấp quốc tế, ở độ tuổi 20 đầy nhiệt huyết, HPT tiếp tục đặt ra cho mình những mục tiêu mới như duy trì vị trí doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam về cung cấp giải pháp CNTT, giữ vững vị trí Top 5 công ty cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống và dịch vụ phần mềm, vươn lên vị trí Top 10 công ty cung cấp dịch vụ tích hợp phần mềm, mở rộng các hướng hoạt động về dịch vụ CNTT và viễn thông cho đối tượng khách hàng đại chúng (mass market),vì sự phồn vinh của khách hàng, của HPT và của Việt Nam.

Năm 2014với nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và CBNV, HPT đã được ghi nhận thành tích trong hoạt động kinh doanh dịch vụ CNTT và tích cực tham gia phong trào thi đua, các hoạt động An toàn thông tin của thành phố qua nhiều giải thưởng uy tín. Đó là Huy chương vàng đơn vị Tích hợp hệ thống CNTT, Huy chương vàng đơn vị Phần mềm, Top 5 Đơn vị cung cấp DV Tích hợp hệ thống CNTT, Top 5 Đơn vị Phần mềm do Hội tin học TP.HCM trao tặng; Giải thưởng CNTT-Truyền thông TP.HCM Lần 6 dành cho Đơn vị có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT TP.HCM. Bên cạnh đó, HPT cũng đã đẩy mạnh hợp tác với các đối tác như thành lập liên doanh với Lotte Data Communications (LDCC) và Công ty Hyundai Information Technology (HIT) để hợp tác thành lập liên doanh Công ty Cổ phần Công nghệ cao LOTTE – HPT Việt Nam (LOTTE – HPT High Tech.Vietnam Shareholding Company); ký kết hợp tác chiến lược với QTSC; thắt chặt quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống.


Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:
Nguyen Thi Hai Duong | Nhân viên truyền thông
HPT Vietnam Corporation

Tel:  +(84 8) 54 123 400  |  Fax: +(84 8) 54 108 801  |  Mobile:  +(84) 979 180 965   | Email:  [email protected]
09th Floor, Paragon Building, 03 Nguyen Luong Bang Street, District 7, HCMC, Vietnam  |  www.hpt.vn