Lễ đón nhận chứng chỉ ISO IEC 27001:2005

Sáng ngày 12/05/2014, tại Văn phòng Tổng công ty, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT đã vinh dự được Bộ Thông tin & Truyền thông, tổ chức chứng nhận TUV NORD trao chứng chỉ quốc tế ISO/IEC 27001:2005 cho Hệ thống quản lý an ninh thông tin của công ty sau một thời gian ngắn triển khai.

Đến tham dự buổi lễ trao chứng nhận ISO/IEC 27001:2005, Công ty HPTvinh dự chào mừng sự hiện diện của Ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Ông Nguyễn Thanh Tuyên – Phó Vụ trưởng Vụ CNTT BộThông tin & Truyền thông,Ông Nguyễn Đình Tạo – Trưởng Cơ quan đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tại TPHCM, Ông Lê Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM, Ông Nguyễn Đỗ Phương – Đại diện tổ chức TUV NORD, Ông Trịnh Ngọc Minh – Phó Chủ tịch Chi hội An toàn thông tin phía Nam (VNISA), Ông Vũ Anh Tuấn – Tổng thư ký Hội tin học TP.HCM, Ông Lê Trung Việt – Tổng biên tập tạp chí PC World.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao chứng nhận cho đại diện Công ty HPT – Tổng Giám đốc Đinh Hà Duy Linh

Việc đạt được giấy chứng nhận là giai đoạn xác định mức độ thành công đối với hệ thống quản lý ANTT theo yêu cầu ISO/IEC 27001:2005. Tuy nhiên, hiện tại ở Việt nam, có rất ít doanh nghiệp quan tâm đầy đủ tới vấn đề này. Hầu hết các doanh nghiệp chỉ mới ở mức độ công bố áp dụng mà không tiến đến kết quả cuối cùng là chứng nhận bởi một đơn vị hoàn toàn độc lập.

Sau hơn 10 tháng triển khai, từ tháng 03/2013 đến tháng 01/2014, với 3 giai đoạn chính: xây dựng hệ thống an ninh thông tin (ISMS), triển khai áp dụng và đánh giá cấp chứng chỉ, Công ty HPT đã xuất sắc hoàn thành dự án và đạt chứng chỉ ISO/IEC 27001:2005 - tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống an ninhthông tin (ISMS)do Bộ Thông tin & Truyền Thông và Tổ chức chứng nhận TUV NORD trao tặng. Chứng chỉ này ghi nhận sự nghiêm túc hoàn thiện hệ thống quản trị an ninhthông tin của Công ty HPT với sự hỗ trợ liên tục từ Bộ Thông tin & Truyền thông trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, áp dụng qui trình sản xuất theo tiêu chuẩn CMMI”. Trong quá trình thực hiện dự án, Bộ Thông tin & Truyền thông cũng thường xuyên đến thăm Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT, theo dõi, động viên và hỗ trợ các mặt như mô hình triển khai, chính sách tài liệu, mô hình kỹ thuật... của dự án.

Đến tham dự buổi lễ, đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông - Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồngđã phát biểu “Bộ Thông tin & Truyền thông đánh giá rất cao nỗ lực của công ty HPT từ trước đến nay đã luôn tiên phong trong việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001, CMMI level 3 và ISO 27001. Bộ đã có những gói hỗ trợ trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, áp dụng qui trình sản xuất theo tiêu chuẩn CMMI”tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng và triển khai chuẩn CMMI và ISO 27001. Đến nay đã có 22 doanh nghiệp đạt CMMI và một số doanh nghiệp đạt chứng nhận ISO 27001, trong đó HPT là một trong những doanh nghiệp đã tích cực tham gia dự án này. An ninh thông tin hiện đang là vấn đề rất nóng nên Đảng và Nhà nước đang từng bước hoàn thiện môi trường pháp lý cho doanh nghiệp trong ngành. Vì thế, hy vọng trong thời gian sắp tới công ty HPT sẽ tiếp tục duy trì hệ thống an ninh thông tin hiệu quả và tiếp tục mở rộng, nâng cấp chứng chỉ, tiếp tục đóng góp kinh nghiệm để thúc đẩy các doanh nghiệp khác để nhiều doanh nghiệp nữa đón nhận chứng chỉ này.”

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng – Đại diện Bộ TT & TT phát biểu trong buổi lễ

Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, áp dụng qui trình sản xuất theo tiêu chuẩn CMMI” do Bộ Thông tin & Truyền thông làm chủ đầu tư nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hệ thống Quản lý An ninh Thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2005 với nội dung: Hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức xây dựng, áp dụng ISO 27001; Hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức đánh giá, đạt chứng nhận ISO 27001; Hỗ trợ đào tạo về CMMI, ISO 27001.

Về phía công ty HPT, Chủ tịch HĐQT – Ông Ngô Vi Đồng nhấn mạnh: “Dự án triển khai hệ thống an ninh thông tin là dự án cả tập thể HPT dành tâm huyết và nỗ lực trong năm 2013. Đây là nhiệm vụ HPT thực hiện không chỉ để tăng năng lực cạnh tranh của chính mình mà còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong ngành CNTT trước sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của Bộ Thông tin & Truyền thông”.

Chủ tịch HĐQT Ngô Vi Đồng phát biểu trong buổi lễ

Sau nghi thức đón nhận chứng chỉ, Tổng Giám đốc công ty HPT – Ông Đinh Hà Duy Linh chia sẻ thêm: “Với góc độ thực thi thì quá trình triển khai dự án gặp rất nhiều thách thức và việc triển khai hệ thống an ninh thông tin phức tạp hơn dự kiến rất nhiều. Trong đó, thách thức lớn nhất là thay đổi nhận thức về an ninh thông tin”. Đồng thời Tổng Giám đốc cũng tuyên dương tinh thần nỗ lực của đội dự án vừa đảm bảo hoàn thành công việc chuyên môn vừa đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ. “Ngay từ khi bắt đầu xây dựng hệ thống an ninh thông tin, Công ty HPT đã xác định xây dựng và triển khai hệ thống an ninh thông tin thực sự chứ không chỉ đơn thuần là đạt chứng chỉ để bổ sung vào hồ sơ năng lực với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ CNTT đẳng cấp quốc tế. Do đó, việc đón nhận chứng chỉ ISO 27001 chỉ là bước khởi đầu và HPT sẽ tiếp tục duy trì hệ thống thật hiệu quả, đồng thời cam kết sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực tế cho các khách hàng quan tâm và các doanh nghiệp khác trong ngành”.

Tổng Giám đốc Đinh Hà Duy Linh phát biểu sau nghi thức đón nhận chứng chỉ

Hệ thống quản lý an ninh thông tin tại Công ty HPT bao gồm các hoạt động liên quan đến: Kinh doanh phần mềm và thiết bị CNTT; cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế và triển khai các giải pháp và phần mềm CNTT; cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo trì và sửa chữa trang thiết bị và hệ thống CNTT.

Cũng trong buổi lễ, ông Lê Nhựt Hoàng Nam – Giám đốc An ninh thông tin công ty HPT đã báo cáo về quá trình triển khai hệ thống ISMS theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2005 cũng như chia sẻnhững thách thức, khó khăn mà tập thể công ty HPT đối mặt trong suốt quá trình triển khai dự án. Ông chia sẻ sự tự hào của đội dự án khi đoàn đánh giá đã rất ấn tượng với những giải pháp an ninh thông tin mà HPT đang triển khai và đánh giá cao tinh thần nghiêm túc,cầu thị của đội dự án. Từ nay vấn đề an ninh thông tintại HPTđã có ý thức và chủ động hơn trước, có cơ sở đo lường khả năng thông tin và báo cáo kịp thời, liên tục giám sát và chủ động cải tiến cho mình. Trong thời gian sắp tới,công ty HPT sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi của hệ thống quản lý an ninh thông tin, nâng cấp phiên bản chứng chỉ ISO 27001:2013 và đánh giá tích hợp ISO 9001, ISO 27001.

Giám đốc ANTT Lê Nhựt Hoàng Nam báo cáo quá trình triển khai dự án

Với chứng chỉ ISO/IEC27001:2005vừa đón nhận, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPTtiếp tục khẳng định được sự nghiêm túc trong hoạt động kinh doanh, cung cấp sản phẩm và dịch vụ CNTT và khẳng định được uy tín, năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường.

Thông tin thêm:


Thông tin về tiêu chuẩn ISO/IEC 2007:2005:

Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001:2005 được ban hành vào tháng 10/2005 được xây dựng dựa trên nội dung tiêu chuẩn Anh BS 7799-2:2002 do Viện Tiêu chuẩn Anh ban hành năm 2002. Tiêu chuẩn này đưa ra các yêu cầu để xây dựng, áp dụng, vận hành, giám sát, xem xét và cải tiến các tài liệu của hệ thống quản lý bảo mật thông tin bao gồm toàn bộ các rủi ro hoạt động của tổ chức. Nó chỉ ra các yêu cầu trong việc vận dụng các biện pháp bảo mật tùy theo nhu cầu riêng lẻ của tổ tổ chức.

Hệ thống  quản lý an ninh thông tin (ISMS) được thiết kế nhằm đảm bảo sự lựa chọn đầy đủ và tương ứng các biện pháp kiểm soát bảo mật nhằm bảo vệ tài nguyên thông tin và tạo dựng lòng tin cho các bên quan tâm.

Thông tin về tổ chức đánh giá TUV NORD:
TUV NORD thành lập từ năm 1869 tại Cộng hòa Liên bang Đức, hoạt động trên 70 quốc gia, là một trong những tập đoàn cung cấp dịch vụ lớn nhất và uy tín nhất tại châu Âu và trên thế giới trong lĩnh vực chứng nhận các hệ thống quản lý, sản phẩm và kiểm định kỹ thuật.

TUV NORD đã thành lập văn phòng đại diện và hoạt động tại Việt Nam từ năm 2001 và hiện tại Công ty TNHH TUV NORD Việt Nam đã đánh giá và cấp chứng nhận cho gần 700 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mọi thông tin về tổ chức TUV NORDvui lòng xem tại http://www.tuvnordvietnam.vn/

Thông tin về HPT
Được thành lập vào tháng 1 năm 1995, HPT đã phát triển quy mô và nâng cao uy tín để trở thành một trong những công ty cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT tổng thể cho khách hàng từ tư vấn & cung cấp giải pháp tích hợp hệ thống, tích hợp phần mềm và thực hiện nhiều dịch vụ CNTT. Sau gần 20 năm hoạt động, công ty HPT luônđược ghi nhận là 1 trong 5 công ty ICT hàng đầu tại Việt Nam. 

Thông tin về Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT, xin truy cập website tại địa chỉ: http://www.hpt.vn

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Nguyễn Thị Hải Đường(Ms.)
Nhân viên Truyền thông – Phòng Truyền thông
Điện thoại: 0979180965
Email: [email protected]