HPT triển khai Giải pháp Quản lý quy trình nghiệp vụ BPM cho ngân hàng BIDV

Vào sáng ngày 26.11.2021, lễ khởi động dự án Triển khai Giải pháp Quản lý quy trình nghiệp vụ BPM do Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ Phần mềm (HAS) liên danh với công ty Seatech triển khai cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) đã được diễn ra tại tòa nhà BIDV ở 194 Trần Quang Khải, Hà Nội. Tham dự buổi lễ khởi động dự án, đại diện phía BIDV có ông Phan Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc kiêm trưởng Ban quản lý dự án BPM, bà Tạ Thị Hạnh – Giám đốc Ban kế toán; bà Ngô Thị Liên Hương – Giám đốc TT Dịch vụ Khách hàng; về phía liên danh nhà thầu HPT – Seatech gồm có ông Nguyễn Việt Anh – Giám đốc Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ phần mềm HPT (HAS), Ban lãnh đạo công ty Seatech; đại diện hãng IBM; cùng Ban triển khai dự án ở cả hai bên.


BIDV và HPT khởi động dự án Triển khai Giải pháp Quản lý quy trình nghiệp vụ BPM 

BIDV là một trong những ngân hàng tiên phong đón đầu về các giải pháp công nghệ tiên tiến để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và dịch vụ tối ưu nhất. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, BIDV kỳ vọng ứng dụng Giải pháp Quản lý quy trình nghiệp vụ BPM để cung cấp nền tảng thống nhất sử dụng trong quá trình phát triển các quy trình nghiệp vụ phục vụ kinh doanh; Tự động hóa các quy trình kế toán nội bộ nhằm tinh gọn quy trình, giảm thiểu các tác nghiệp thủ công, hướng đến chuyên môn hóa lao động, từ đó tăng năng suất và hiệu quả lao động; Cung cấp giải pháp quản lý quy trình nghiệp vụ làm nền tảng để triển khai các quy trình khởi tạo khoản vay bán lẻ theo yêu cầu của dự án RLOS,… HPT là đối tác được chọn lựa triển khai – một đối tác được BIDV tin tưởng hợp tác và đồng hành trong suốt quá trình phát triển, giải quyết những bài toán công nghệ cho BIDV để triển khai những chiến lược chuyển đổi số và tối ưu hoạt động một cách đồng bộ, triệt để.

Tại buổi họp công bố dự án, Ông Phan Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc kiêm trưởng Ban quản lý dự án BPM nhấn mạnh: Dự án BPM cung cấp nền tảng Quản lý quy trình nghiệp vụ và bổ sung bản quyền hệ thống số hóa hồ sơ, là các công cụ hết sức quan trọng phục vụ công tác tự động hóa hoạt động tác nghiệp của BIDV. Giám đốc Ban Kế toán, Trung tâm Dịch vụ khách hàng cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa để triển khai và hiện thực hóa quy trình cũng như phối hợp với các bên để bố trí nhân sự có nghiệp vụ chuyên môn tham gia chuyên trách dự án nhằm đảm bảo tiến độ dự án. Đồng thời ông cũng bày tỏ sự tin tưởng đội ngũ chuyên gia của HPT và mong muốn đội dự án hai bên có thể phối hợp một cách chặt chẽ, vượt qua những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai và xây dựng, đảm bảo được hiệu quả của chất lượng sản phẩm và tiến độ dự án.

Bà Trần Thanh Xuân – Phó trưởng ban Quản lý dự án đã có đôi lời phát biểu khai mạc, giới thiệu về dự án cũng như công tác chuẩn bị triển khai. 


Ông Phan Thanh Hải chia sẻ chiến lược phát triển của BIDV


Bà Trần Thanh Xuân – Phó trưởng ban Quản lý dự án – phát biểu khai mạc và giới thiệu dự án

Về phía đại diện HPT, ông Nguyễn Việt Anh – Giám đốc Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ Phần mềm HPT (HAS) – cho biết trong nhiều năm qua, HPT đã luôn là đối tác đáng tin cậy, hợp tác cùng Ngân hàng BIDV phát triển nhiều dự án thành công và quan trọng cả về chuyên môn và phạm vi triển khai. HPT lại một lần nữa vinh dự được tiếp tục đồng hành cùng BIDV trong Dự án Triển khai Giải pháp Quản lý quy trình nghiệp vụ BPM, đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa đôi bên trong việc hiện thực hóa chiến lược Ngân hàng số. Liên danh nhà thầu HPT – Seatech cam kết sẽ theo sát và cung cấp đội ngũ chuyên gia triển khai chất lượng để phối hợp chặt chẽ, đảm bảo xây dựng và triển khai cho BIDV một hệ thống BPM thống nhất về kiến trúc, thiết kế, framework lập trình, giao diện, đáp ứng những yêu cầu khắt khe về thời gian và phức tạp về nghiệp vụ của dự án.



Ông Nguyễn Việt Anh – Giám đốc Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ phần mềm HPT (HAS) – cam kết triển khai dự án thành công và đúng kế hoạch


Ông Nguyễn Quốc Duy – PM dự án – trình bày kế hoạch triển khai

Với sự khởi đầu thành công này, mong rằng toàn thể đội dự án sẽ đoàn kết và triển khai thành công Giải pháp Quản lý quy trình nghiệp vụ BPM cho khách hàng Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, tiếp tục đồng hành và đóng góp vào sự phát triển của BIDV.