HPT tổ chức workshop về AI “Khai thác các công cụ Trí tuệ Nhân tạo cho các hoạt động của doanh nghiệp”

Ngày 16/05/2024, HPT đã tổ chức thành công hội thảo “Khai thác các công cụ Trí tuệ Nhân tạo cho các hoạt động của doanh nghiệp” với sự tham gia của toàn thể Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBNV HPT.
Được biết, đây là buổi workshop thứ 4 về chủ đề AI nằm trong chuỗi hoạt động thuộc chương trình ký kết hợp tác giữa HPT và Trung tâm Ngôn ngữ học Tính toán – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH KHTN). Chương trình này tập trung vào việc tư vấn và ứng dụng công nghệ AI cùng công nghệ ngôn ngữ học tính toán, nhằm thúc đẩy sự phát triển và cải tiến các hoạt động của HPT trong nhiều khía cạnh công việc như quản trị, kinh doanh, kỹ thuật,…

Ông Đinh Hà Duy Linh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HPT chia sẻ khai mạc chương trình

Diễn giả của sự kiện là Tiến sĩ Nguyễn Hồng Bửu Long – Giảng viên bộ môn Công nghệ tri thức, Khoa Công nghệ thông tin, đến từ Trung tâm Ngôn ngữ học Tính toán – ĐH KHTN. Tiến sĩ Bửu Long đã chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật ra gợi ý (prompting) – một kỹ thuật quan trọng trong việc điều khiển và tối ưu hóa hiệu quả của các mô hình AI.
Tiến sĩ Nguyễn Hồng Bửu Long – Giảng viên bộ môn Công nghệ tri thức, Khoa Công nghệ thông tin, ĐH KHTN chia sẻ tại chương trình

Nội dung hội thảo bao gồm:
1. Kỹ thuật ra gợi ý (Prompting):
  • Tổng quan về kỹ thuật ra gợi ý và tầm quan trọng của nó trong lĩnh vực AI.

  • Các khái niệm cơ bản về prompting, như cách thiết lập câu hỏi, hướng dẫn mô hình AI theo các mục tiêu cụ thể và làm thế nào để đạt được phản hồi tối ưu từ mô hình. Phân tích các loại gợi ý khác nhau, bao gồm gợi ý mở, gợi ý đóng.
2. Các chiến lược gợi ý trong mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model – LLM):
  • Giới thiệu về mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và cách hoạt động.
  • Các chiến lược gợi ý khác nhau như kỹ thuật gợi ý liên tục, gợi ý theo ngữ cảnh và gợi ý ngược.
  • Các phương pháp cải thiện hiệu quả của gợi ý, chẳng hạn như việc tối ưu hóa các gợi ý để phù hợp với ngữ cảnh cụ thể hoặc yêu cầu của người dùng.
3. Kết hợp kỹ thuật ra gợi ý vào một số ứng dụng (Word, Excel,…)
  • Minh họa cách tích hợp kỹ thuật ra gợi ý vào một số ứng dụng thực tế trong hoạt động doanh nghiệp như work, excel nhằm tối ưu các công việc hằng ngày nhằm chăm sóc khách hàng, phân tích dữ liệu và tự động hóa quy trình.

Phần hỏi đáp cuối buổi workshop đã nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của đại diện Ban Lãnh đạo cùng CBNV HPT. Nhiều câu hỏi xoay quanh các chủ đề về kỹ thuật Prompting và ứng dụng AI trong các lĩnh vực cụ thể đã được đặt ra, tạo nên một bầu không khí thảo luận sôi nổi và bổ ích.

Phát biểu tại cuối buổi workshop, ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT đã có những chia sẻ hết sức thiết thực về nhận định trước sự phát triển công nghệ, anh nhấn mạnh rằng việc hiểu và áp dụng AI vào công việc hàng ngày không chỉ là trách nhiệm của các phòng ban kỹ thuật mà còn là nhiệm vụ chung của toàn bộ công ty. Ông cũng khuyến khích các CBNV tiếp tục nỗ lực học hỏi và đặt nhiều câu hỏi hơn về mảng kỹ thuật công nghệ để không ngừng nâng cao trình độ và kỹ năng của mình trong các chương trình tiếp theo do HPT tổ chức.

Ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT phát biểu tại chương trình

Ngoài những câu hỏi, chủ đề được thảo luận, Ban lãnh đạo và đại diện ban tổ chức vẫn mong muốn các anh/chị CBNV tiếp tục đặt thêm nhiều câu hỏi chuyên sâu về kỹ thuật công nghệ, quản trị, kinh doanh liên quan đến việc ứng dụng AI để HPT và Trung tâm CLC cùng phối hợp nghiên cứu ra các đề tài hiệu quả cho hoạt động của doanh nghiệp.



Tin rằng, với những kiến thức và kỹ năng được chia sẻ tại sự kiện sẽ giúp CBNV HPT có thể ứng dụng AI hiệu quả hơn trong công việc, đồng thời, Ban Lãnh đạo cũng cam kết sẽ đánh giá đầu tư vào phát triển, ứng dụng AI để cải thiện hiệu quả hoạt động và mang lại giá trị cho khách hàng, đối tác.