HPT tổ chức hội thảo: “Phát hiện, phòng ngừa và phản ứng nhanh tận gốc các sự cố ATTT”

Trong nửa đầu năm 2022, trung bình mỗi ngày có hơn 40 sự cố tấn công mạng, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trước nguy cơ tấn công với tầng suất ngày càng tinh vi gây ra hậu quả ngày càng lớn như hiện nay, ngày 08/12/2022, tại khách sạn Liberty Central Sài Gòn Riverside HPT phối hợp cùng IBM tổ chức thành công hội thảo với chủ đề: “Phát hiện, phòng ngừa và phản ứng nhanh tận gốc các sự cố ATTT.

HPT tổ chức Hội thảo “Phát Hiện, Phòng Ngừa Và Phản Ứng Nhanh Tận Gốc Các Sự Cố ATTT”

HPT tổ chức Hội thảo “Phát hiện, phòng ngừa và phản ứng nhanh tận gốc các sự cố ATTT”

Hội thảo được diễn ra với các nội dung chính như sau:

Chuyên đề 1: Hiện đại hoá với tính năng phát hiện và ứng phó mối đe doạ mở rộng IBM Qradar XDR

Ngày nay, tổ chức gặp rất nhiều khó khăn trong việc phòng chống các mối đe dọa an toàn thông tin đang gia tăng không ngừng theo thời gian về cả số lượng và mức độ tinh vi. Chuyên gia tư vấn giải pháp, ATTT, IBM Việt Nam đã giới thiệu với khách hàng tại hội thảo giải pháp Qradar XDR. Đây một hệ sinh thái toàn diện cho việc phát hiện mối rủi ro ATTT mở rộng, tích hợp các giải pháp NDR, Siem, Soar và thông tin tình báo ANTT về các mối đe dọa mà không phải thu thập, lưu trữ dữ liệu tập trung một chỗ như cách tiếp cận thông thường.

Chuyên gia tư vấn giải pháp, ATTT, IBM Việt Nam trình bày giải pháp IBM Qradar XDR

Chuyên đề 2: Tăng tốc độ xử lý sự cố một cách tự tin và thông minh/ IBM QRadar SOAR

Trong những năm gần đây, rất nhiều tổ chức đã, đang và sẽ mong muốn xây dựng một trung tâm vận hành an toàn thông tin. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành cũng đã xuất hiện một số thách thức không hề nhỏ như thời gian phản ứng với sự cố kéo dài, kịch bản phản ứng với sự cố không đầy đủ hoặc một số sự cố bị bỏ qua do số lượng cảnh báo quá lớn. Từ những thách thức đó, Chuyên gia giải pháp ATTT của Công ty HPT đã mang đến giải pháp IBM QRadar SOAR có thể khắc phục những khó khăn, thách thức trên từ đó không chỉ giúp quá trình vận hành SOC đạt hiệu quả cao hơn mà còn giúp tiết kiệm chi phí cho tổ chức.

Chuyên gia HPT trình bày Giải pháp IBM QRadar SOAR

Chuyên gia HPT trình bày Giải pháp IBM QRadar SOAR

Chuyên đề 3: Dịch vụ HPT SOC: Phản ứng tức khắc với sự cố ATTT

Các rủi ro như mã độc tống tiền, đánh cắp hay làm rò rỉ dữ liệu nội bộ đặc biệt là dữ liệu về hoạt động kinh doanh có thể gây thiệt hại trực tiếp lên đến hàng trăm tỷ đồng hoặc làm thiệt hại gián tiếp nặng nề đến uy tín của tổ chức. Do đó, việc trang bị các giải pháp giám sát, cảnh báo rủi ro an ninh thông tin và đồng thời có một đội ngũ tự vận hành, giám sát, cảnh báo kịp thời ... luôn là một bài toán phải cân đối giữa “Đầu tư” và “Hiệu quả” – Một bài toán khó khả thi mà các tổ chức phải đối mặt. Để giải đáp bài toán đó, Chuyên gia dịch vụ giám sát ATTT của HPTđã giới thiệu Dịch vụ Giám sát An toàn thông tin HPT không chỉ đáp ứng và cân đối về tính Hiệu Quả - An toàn - Chi phí mà còn vừa bắt kịp xu hướng tất yếu trong việc đầu tư về an toàn thông tin.

Dịch vụ Giám sát An toàn thông tin HPT SOC

Chuyên gia HPT giới thiệu Dịch vụ Giám sát An toàn thông tin HPT SOC

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, doanh nghiệp vì tính cấp thiết của việc đảm bảo ATTT trong thời điểm hiện nay. Mong rằng hội thảo đã mang đến những giải pháp hỗ trợ thực tế đúng vào trọng tâm những vấn đề mà các tổ chức doanh nghiệp đang gặp phải. HPT sẽ tiếp tục trở lại với những nội dung chất lượng tốt hơn, những giải pháp hiệu quả hơn, và sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của quý vị trong các sự kiện sắp tới.

Tham khảo các giải pháp/ dịch vụ ATTT của HPT:

>>Giải pháp Tự động hóa quy trình ứng phó sự cố SOAR
>> Dịch vụ Giám sát An toàn thông tin HPT SOC