HPT tổ chức Đại hội cổ đông 2024: Giữ vững mức tăng trưởng ổn định, lập kế hoạch 2024 nhiều đột phá đánh dấu 30 năm thành lập

Ngày 17/07/2024, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (Công ty HPT - mã HPT – UPCOM) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên (ĐHCĐTN) tại Văn phòng chính của HPT tọa lạc tại khu Công nghệ cao Thành phố Thủ Đức.

Đại hội cổ đông HPT năm 2024 đã có 79/562 cổ đông tham dự và người ủy quyền dự họp, đại diện cho 7,966,430/ 9,910,300 cổ phần, tương đương 80,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Tại đại hội, Hội đồng Quản trị (HĐQT) và Ban Tổng giám đốc đã cùng chia sẻ về bức tranh tổng thể của HPT năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024 với tinh thần “Táo bạo đột phá – Mạnh mẽ quyết liệt – Nắm bắt cơ hội”.

Hội đồng Quản trị, Ban Lãnh đạo và đại diện các cổ đông tham gia ĐHCĐTN 2024

HPT vượt khó, phát triển hoạt động kinh doanh theo đúng định hướng

Ghi nhận những kết quả tài chính tích cực

Năm 2023, HPT ghi nhận kết quả tài chính tích cực trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có nhiều biến động: doanh thu đạt 1.156 tỷ đồng đạt 105,1% kế hoạch và tổng lợi nhuận trước thuế toàn công ty đạt 102,1% so với kế hoạch, tăng trưởng 7,7% (so với 2022).

Phát triển sản phẩm thương hiệu HPT có nhiều dấu ấn đặc biệt, nhận được sự tin tưởng của khách hàng

Các sản phẩm mang thương hiệu HPT ngày càng được hoàn thiện và đáp ứng nhiều nhu cầu cấp thiết của khách hàng, đủ năng lực để cạnh tranh với các sản phẩm hiện có trên thị trường với các sản phẩm chủ lực như: SAALEM (số hóa quy trình), SmartNOC (quản lý hệ thống CNTT), CSEP (quản lý tài sản), hệ sản phẩm giải pháp HSOC và HSOC platform (hơn 10 cấu phần, an toàn thông tin). Tổng doanh thu các sản phẩm HPT năm 2023 khoảng gần 50 tỷ đồng, song song với đó hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm mới luôn được tích cực thúc đẩy để tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Kiện toàn sức mạnh đội ngũ Ban lãnh đạo để sẵn sàng với những định hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai

Xây dựng đội ngũ Ban lãnh đạo, đội ngũ quản lý đủ năng lực chuyên môn chính là nền tảng cho các sự phát triển của doanh nghiệp. HPT đã thực hiện bổ nhiệm 03 Phó Tổng Giám đốc cùng với nhiều vị trí quan trọng. Với đội ngũ lãnh đạo vững chắc cùng với tập thể đoàn kết và quyết tâm cao, HPT tin tưởng sẽ có những bước tiến vượt bậc hơn trong năm 2024 – năm bản lề quan trọng cho chặng đường tiếp theo của HPT sau 30 năm.

Tại đại hội, chương trình cũng đã thông qua các báo cáo hoạt động 2023, phương án phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2023. Các cổ đông cũng đã nhất trí thông qua tờ trình chi trả cổ tức 2023 bằng hình thức chi trả tiền mặt với tỷ lệ cổ tức là 12% trên mệnh giá.


ĐHCĐTN  2024 của HPT đã ghi nhận được sự ủng hộ và đồng lòng của toàn thể cổ đông

Kế hoạch năm 2024 mở ra nhiều đột phá ở thị trường trong nước và quốc tế, hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập HPT

Với định hướng mở rộng ra các thị trường nước ngoài, bước đầu là ở các thị trường Đông Nam Á, HPT quyết liệt triển khai kế hoạch hành động với chiến lược “555”: có 5 sản phẩm chủ lực phát triển trong nước, 5 sản phẩm chủ lực phát triển nước ngoài, 5 thành tố vận hành hoạt động và triển khai kế hoạch tại doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện mục tiêu 1000 khách hàng với doanh thu trên 1000 tỷ. 

Nắm bắt những xu hướng và tiềm năng của công nghệ Việt, HPT quyết định thành lập Trung tâm Giải pháp và Công nghệ Việt để cùng đồng hành với các đối tác công nghệ trong nước, phát triển những sản phẩm phù hợp với đặc thù công nghệ tại Việt Nam. Định hướng này cũng phù hợp với những mục tiêu cụ thể mà HPT đề ra trong 2024 sẽ có 5 sản phẩm công nghệ Việt có doanh thu và đẩy mạnh các sản phẩm do HPT làm chủ công nghệ tăng tỷ lệ 20% trong tổng doanh thu. 
Đồng thời, HPT cũng tiếp tục phát triển các hoạt động kinh doanh online, tìm kiếm và phát triển nhiều hơn các sản phẩm kinh doanh trên website bán hàng: hpttechstore.com cùng với các giải pháp công nghệ Việt tiềm năng.

Tại đại hội, tất cả cổ đông cũng đã thống nhất thông qua tờ trình về tiến độ đầu tư và chi tiết hoạt đồng đầu tư tòa nhà HPT giai đoạn 2 để đảm bảo không gian và môi trường làm việc cho CBNV trong tình hình công ty ngày càng phát triển với dự án Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông HPT tại Khu CNC TPHCM.

Đặc biệt, với sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập công ty, HPT đã lập kế hoạch chi tiết và đang gấp rút thực hiện các hoạt động xoay quanh chương trình kỷ niệm cột mốc quan trọng này. Bên cạnh các chương trình về văn hóa, các hoạt động về các công trình kỹ thuật, khoa học công nghệ và lập chỉ tiêu kinh doanh cũng được đẩy mạnh để lập thành tích chào mừng cột mốc quan trọng của HPT.

Chương trình đại hội cổ đông thường niên 2024 của HPT đã được tổ chức thành công tốt đẹp với sự đồng thuận từ những quý cổ đông đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng công ty. HĐQT luôn cam kết sẽ tiếp tục thực thi những mục tiêu, kế hoạch đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, luôn nỗ lực vì quyền lợi của cổ đông, của cán bộ nhân viên công ty và đóng góp cho xã hội, cho đất nước.