HPT phối hợp tổ chức hội thảo “Chủ động rà soát nguy cơ và nâng cao nhận thức trong thế giới số”

Ngày 21/12/2023, HPT phối hợp cùng IBM, Exclusive Networks/ThriveDX, Netpoleon/TeamT5 tổ chức buổi workshop với chủ đề “Chủ động rà soát nguy cơ và nâng cao nhận thức trong thế giới số”. Sự kiện đã thu hút các khách hàng đến tham dự thuộc nhiều lĩnh vực như: Tài chính-ngân hàng, Chính phủ, Sản xuất, Giáo dục… Đặc biệt, tại sự kiện lần này, HPT đã phối hợp xây dựng 03 gian hàng demo các sản phẩm, giải pháp về an toàn thông tin của HPT, Exclusive Networks/Thirive DX và Netpoleon/TeamT5 với nhiều thông tin bổ ích và các phần quà hấp dẫn.
Mở đầu chương trình, anh Nguyễn Thành Nam – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm An toàn Thông tin TT HSEđại diện HPT phát biểu khai mạc Hội thảo. Anh NamNT đã điểm qua các tình hình an ninh mạng trên thế giới và Việt Nam trong bổi cảnh các cuộc tấn công ngày càng nhiều, các kỹ thuật tấn công ngày càng tinh vi, vượt qua hệ thống phòng thủ hiện có của các tổ chức/ doanh nghiệp. Tình hình an toàn thông tin trở nên căng thẳng với tần suất và độ phức tạp của các cuộc tấn công ngày càng tăng lên. Từ ransomware, phishing đến các tấn công có chủ đích, gây tổn thất về kinh tế và uy tín cho doanh nghiệp và tổ chức. Đó cũng chính là mục đích của chương trình này, giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin trong quá trình chủ động phòng vệ, giảm thiểu rủi ro và nâng cao an toàn, hiệu quả trong quá trình hoạt động.
Chương trình có các nội dung chính:
  • Nâng cao nhận thức An toàn thông tin người dùng số qua phần trình bày của anh Nguyễn Duy Anh – Trưởng nhóm kỹ thuật – Exclusive Networks chia sẻ

  • Chủ động tầm soát, rà soát dấu hiệu tấn công trên toàn bộ hệ thống qua phần trình bày của anh Nguyễn Trung Kiên – Giám đốc Kỹ thuật – Netpoleon Việt Nam chia sẻ

  • Data Security: An toàn dữ liệu theo Nghị định 13 – Định hướng & Giải pháp qua phần trình bày của anh Nguyễn Khánh Lượng – Chuyên gia tư vấn giải pháp bảo mật – IBM Việt Nam chia sẻ

  • SOC: Giám sát ATTT 24/7 – Anh Lê Quốc Bảo – Phó Giám đốc Trung tâm An toàn thông tin HPT chia sẻ

Các phần trình bày tại workshop đã mang đến cho khách hàng những kiến thức hữu ích về an toàn thông tin, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các mối đe dọa an toàn thông tin, cách nâng cao nhận thức của người dùng, các giải pháp rà soát, phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng, các yêu cầu về an toàn dữ liệu theo Nghị định 13 và Trung tâm giám sát an toàn thông tin (SOC) của HPT. Ban tổ chức nhận được rất nhiều sự quan tâm của các khách mời thông qua phần thảo luận, chia sẻ ở cuối chương trình.

Trong phần thảo luận, anh Nguyễn Thành Nam cũng chia sẻ thêm về tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức an toàn thông tin, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Anh cho rằng, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức đều cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin, từ đó có thể chủ động phòng ngừa các cuộc tấn công mạng.

Kết thúc chương trình, các khách mời đã bày tỏ sự hài lòng với nội dung workshop, những nội dung, kiến thức được chia sẻ đã cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích về an toàn thông tin. HPT mong rằng, những thông tin được chia sẻ trong workshop sẽ giúp các doanh nghiệp và tổ chức nâng cao khả năng bảo vệ hệ thống thông tin của mình, góp phần nâng cao nhận thức và có thể chủ động phòng ngừa các cuộc tấn công mạng cho chính doanh nghiệp của mình.