HPT phối hợp cùng các đối tác công nghệ tạo dấu ấn tại Hội thảo và Triển lãm ATTT khu vực phía Nam 2024

Ngày 23/08/2024, HPT tham gia Hội thảo và Triển lãm An toàn Thông tin khu vực phía Nam 2024 với chủ đề “Đảm bảo an toàn thông tin cho hạ tầng số, dữ liệu số và kinh tế số trước tội phạm mạng”. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất thuộc lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT) và An toàn Thông tin (ATTT) do Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) phối hợp tổ chức với Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin Truyền thông và Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhân dân TP.HCM. Đây là sự kiện thường niên được VNISA phía Nam tổ chức, thu hút sự quan tâm của giới khoa học công nghệ trong lĩnh vực CNTT và ATTT cũng như sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đang triển khai các ứng dụng chuyển đổi số, các cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương và trên địa bàn các tỉnh thành phía Nam.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông  Ngô Vi Đồng – Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) – Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam – Chủ tịch HĐQT HPT  đã nhấn mạnh: “Cuộc chiến với tội phạm mạng luôn trực diện, đòi hỏi chúng ta không chỉ nêu cao cảnh giác mà còn phải có chiến thuật, năng lực phát hiện, phòng chống, ngăn ngừa các hiểm họa mất an toàn thông tin.” Lời phát biểu này không chỉ làm nổi bật tầm quan trọng của sự kiện mà còn khẳng định vai trò tiên phong của VNISA và các đối tác công nghệ tại sự kiện trong việc bảo vệ, nâng cao nhận thức về an toàn không gian mạng tại Việt Nam.

Ông Ngô Vi Đồng – Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) – Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam – Chủ tịch HĐQT HPT phát biểu khai mạc chương trình

Tại sự kiện Hội thảo và Triển lãm An toàn Thông tin khu vực phía Nam năm nay, HPT không chỉ đóng vai trò là nhà tài trợ Đồng mà còn tích cực tham gia trưng bày gian hàng, giới thiệu đến khách tham dự 05 sản phẩm/giải pháp an toàn thông tin nổi bật. Những sản phẩm này không chỉ thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng và đối tác mà còn khẳng định vị thế của HPT trong việc nắm bắt các xu hướng công nghệ và bảo mật tại Việt Nam cũng như tạo cơ hội kết nối và hợp tác với các đối tác công nghệ trong và ngoài nước, cụ thể:

1. Giải pháp xác thực không mật khẩu YubiKey: Thiết bị bảo mật vật lý thông qua phương thức xác thực đa yếu tố (MFA), ngăn chặn tấn công phishing và giảm thiểu rủi ro đánh cắp mật khẩu.

2. Giải pháp giám sát và cảnh báo ATTT HCapollo: Vận hành 24/7, giám sát và xử lý cảnh báo bất thường trong hệ thống thông tin.

3. Giải pháp bảo vệ ứng dụng di động toàn diện BShield: Đảm bảo an toàn cho mã nguồn và tài nguyên ứng dụng, giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định về bảo mật thông tin cá nhân.

4. Giải pháp định danh số vạn vật Nomion: Sử dụng blockchain và RFID để bảo vệ quyền sở hữu số và tạo ra các tài sản số có thể trao đổi trên toàn cầu.

5. Giải pháp bảo vệ dữ liệu liên tục Zerto: Sao lưu liên tục và khôi phục dữ liệu nhanh chóng, bảo vệ doanh nghiệp trước các mối đe dọa như thảm họa hay tấn công Ransomware.

Ngoài các hoạt động chính trong ngày diễn ra hội thảo vừa qua, sự kiện còn có chuỗi các hoạt động nổi bật khác mở ra nhiều cơ hội giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm giữa các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin. Cụ thể:

Các chương trình đã diễn ra:

  • Ngày 09/08/2024: Giải Golf VNISA 2024 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất, TP.HCM
  • Ngày 22/08/2024: Hội nghị Lãnh đạo tại GEM Center, dành riêng cho lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước và một số doanh nghiệp

Các chương trình sắp được diễn ra:

  • Ngày 11/09/2024: Hội thảo Khoa học về An toàn Thông tin, bàn về các giải pháp bảo mật phục vụ nhu cầu thực tiễnTổng quan về các vị trí có vấn đề.
  • Ngày 19/10/2024: Cuộc thi Sinh viên với An toàn Thông tin ASEAN 2024 tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội.
  • Quý 4 năm 2024: Diễn tập thực chiến An toàn Thông tin TP.HCM.
HPT sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác cùng các đối tác công nghệ tại Việt Nam cũng như nước ngoài để đồng hành và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trong việc bảo vệ hạ tầng số và dữ liệu trước các thách thức an ninh mạng ngày càng phức tạp.

Xem thêm một số hình ảnh HPT tại sự kiện: