HPT là Công ty Việt Nam đầu tiên cung cấp dịch vụ quản lý An toàn thông tin - Managed Security Service Provider (MSSP) - của Cisco

Mô hình cung cấp các giải pháp công nghệ nói chung và giải pháp An toàn thông tin (ATTT) nói riêng vẫn đi theo mô hình kinh doanh truyền thống trong hàng chục năm qua bao gồm giới thiệu sản phẩm – bán hàng – tích hợp – bảo hành sản phẩm. Tuy nhiên, giải pháp ngày càng phức tạp, ATTT ngày càng “ngốn” nhiều chi phí và thời gian của doanh nghiệp trong khi doanh nghiệp còn đang rất nhiều vấn đề cần phải tập trung vào hoạt động kinh tế chủ lực.  Với mong muốn hỗ trợ các tổ chức quản lý các vấn đề về bảo mật, HPT tập trung nguồn lực xây dựng dịch vụ quản lý ATTT (MSSP). Đồng thời, HPT cũng hợp tác chặt chẽ cùng Cisco để trở thành tác đầu tiên ở Việt Nam cung cấp dịch vụ quản lý ATTT (MSSP), bước đầu cung cấp dịch vụ đến khách hàng bằng các công nghệ bảo mật hàng đầu thế giới của Cisco.

Dịch vụ quản lý giám sát bảo mật này giúp bảo vệ hệ thống tốt và phát triển việc quản lý bảo mật của khách hàng. HPT cung  cấp cho khách hàng sự bảo vệ trong và ngoài mạng khỏi các cuộc tấn công mạng, ngăn chặn các mối đe dọa trước khi tiếp cận được với mạng hoặc điểm cuối. Dịch vụ này trở nên đơn giản hơn và dễ quản lý hơn, giúp khách hàng thoát khỏi việc quản lý hệ thống phức tạp.



HPT là MSSP đầu tiên cho Cisco Umbrella và AMP for Endpoints từ tháng 5/2019. Đây là bước ngoặt mang tính dẫn đầu xu hướng và thị trường. Ngoài những lợi ích thiết thực cho khách hàng như: dễ dàng triển khai, tối ưu chi phí vận hành, ứng dụng công nghệ mới, giảm thiểu rủi ro khi hệ thống được giám sát 24/7, khách hàng sẽ được nâng tầm bảo mật của tổ chức.

Thứ nhất, về năng lực cung cấp dịch vụ, để trở thành đối tác MSSP của Cisco, HPT buộc phải trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt về năng lực, xây dựng đội ngũ và cam kết chất lượng dịch vụ. Đây vừa là một thử thách, vừa là cơ hội giúp HPT tập trung nguồn lực cho dịch cụ quản lý bảo mật, đảm bảo các cam kết về chất lượng và độ chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ đến khách hàng. Đến nay, HPT là đơn vị duy nhất có đủ năng lực và nguồn lực cung cấp dịch vụ quản lý bảo mật được Cisco công nhận tại Việt Nam.

Thứ hai, về chuyển giao công nghệ, việc trở thành đối tác MSSP của Cisco đồng nghĩa với việc HPT có các kênh trao đổi chuyên gia và chuyển giao công nghệ trực tiếp với đội ngũ kỹ sư ATTT của Cisco trên toàn thế giới. Đây là sự chuyển giao từ cả 2 phía, HPT được truy cập vào các tài nguyên, nghiên cứu bảo mật rộng lớn và quý giá của Cisco, ngược lại Cisco nhận được các đóng góp, nghiên cứu ATTT của HPT để hoàn thiện sản phẩm. HPT và Cisco tạo ra một mạng lưới phối hợp chặt chẽ giữa công nghệ và dịch vụ ATTT.

Thứ ba, về mặt kinh doanh, HPT phối hợp cùng Cisco cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, giúp mở rộng thị trường của cả hai bên. Khi khách hàng cần dịch vụ quản lý bảo mật, Cisco ngay lập tức sẽ tìm kiếm đơn vị quản lý bảo mật giúp khach hàng. Trong đó, tại thị trường Việt Nam, HPT đang là đối tác đầu tiên cho vị trí này. Ngược lại, khi HPT cần cung cấp dịch vụ quản lý bảo mật cho khách hàng, các sản phẩm bảo mật của Cisco sẽ là các công cụ hỗ trợ đắc lực được HPT đề xuất cho khách hàng.

Thứ tư, về mặt chi phí, đặc điểm của các sản phẩm phần mềm bản quyền là chi phí tính theo hàng tháng. Các sản phẩm bảo mật của Cisco cũng vậy, khách hàng buộc phải trả phí trước tối thiểu 12 tháng cho sản phẩm nếu mua theo dạng thông thường (GPL). Tuy nhiên, MSSP là một trường hợp nằm trong thỏa thuận đối tác của HPT và Cisco cho phép khách hàng được trả phí sau theo thực tế sử dụng hàng tháng. Cùng với các chính sách ưu đãi đặc biệt về giá dành cho MSSP, HPT có những lợi thế cung cấp dịch vụ quản lý bảo mật đến khách hàng với chi phí tối ưu và cạnh tranh.

Mô hình dịch vụ quản lý bảo mật (MSSP) đang là xu hướng toàn cầu đang minh chứng những giá trị về mặt lợi ích và chi phí cung cấp cho khách hàng. Trở thành MSSP đầu tiên của Cisco tại Việt Nam là bước đầu để HPT tạo động cơ và lợi thế kinh doanh cho nhiều mảng dịch vụ quản lý bảo mật khác và hoàn toàn nằm trong chiến lược, định hướng phát triển dịch vụ của HPT. Hiện tại, HPT đang đẩy mạnh các công tác tư vấn và cung cấp dịch vụ quản lý bảo mật.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, chỉ duy nhất HPT được chứng nhận là MSSP để thực hiện quản lý dịch vụ ATTT Cisco cho khách hàng. Trong đó, HPT được trao đổi chuyên gia, chuyển giao kỹ thuật, được tận tài nguyên và năng lực bảo mật của Cisco, hệ thống MSSP tập trung của Cisco nhằm đem lại cho khách hàng không chỉ là dịch vụ quản lý ATTT chuyên nghiệp mà còn tối ưu chi phí vận hành.