HPT khởi động Dự án Hệ thống Quản lý nội dung doanh nghiệp (ECM) cho Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam

Sáng ngày 11/07/2019, HPT và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Khởi động Dự án Hệ thống Quản lý nội dung doanh nghiệp (ECM) cho Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. Buổi  Khởi động Dự án về phía Vietcombank có ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, phía IBM Vietnam có bà Phạm Thị Thu Diệp, phía HPT có Chủ tịch HĐQT Ngô Vi Đồng và BGĐ TT HAS, cùng với cán bộ dự án HPT, Vietcombank. Hiện nay, Vietcombank đã xây dựng chiến lược tổng thể hiện đại hóa CNTT, trong đó việc triển khai giải pháp ECM tạo nền tảng cho việc quản lý tài sản kỷ thuật số, hình ảnh tài liệu, hệ thống quy trình làm việc, quan hệ khách hàng và hệ thống quản lý hồ sơ. HPT đã triển khai thành công ECM cho nhiều ngân hàng, sẽ tiếp tục cùng với IBM triển khai ECM cho Vietcombank, dự kiến hoàn thành dự án trong vòng 12 tháng. Tại buổi Khởi động dự án, đại diện các bên cam kết sẽ cùng phối hợp thúc đẩy dự án hoàn thành thành công như mục tiêu đã đề ra.


Toàn cảnh buổi Khởi động Dự án Hệ thống Quản lý nội dung doanh nghiệp (ECM) cho Vietcombank


Chủ tịch HĐQT Ngô Vi Đồng – đại diện lãnh đạo HPT – phát biểu trong buổi Khởi động dự án


Ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank - phát biểu trong buổi Khởi động dự án


Bà Phạm Thị Thu Diệp – đại diện IBM Vietnam – phát biểu trong buổi Khởi động dự án


Anh Ngô Hải Dũng – Phó GĐ HAS – trình bày kế hoạch triển khai dự án với các bên

Giải pháp ECM của IBM khẳng định vị thế dẫn đầu khi sử dụng bởi hơn 1300 ngân hàng trên toàn thế giới. Trong báo cáo mới nhất của Gartner về giải pháp ECM, giải pháp của IBM được đánh giá #1 và là “lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn khi tìm kiếm giải pháp về lưu trữ nội dung doanh nghiệp”.

Hệ thống ECM được xây dựng nhằm giúp Vietcombank đạt được các mục tiêu:

  • Số hóa tài liệu, giảm chi phí in ấn, giảm thời gian xử lý và tăng hiệu quả kinh doanh.

  • Quản lý, lưu trữ tập trung tài liệu, hồ sơ, tài sản nội dung kỹ thuật số. Đánh nhãn, phân quyền tài liệu giúp dễ dàng tìm kiếm và nâng cao tính bảo mật.

  • Xây dựng nền tảng quản lý tài liệu mở, có thể tích hợp với các quy trình nghiệp vụ và các nền tảng lưu trữ tài liệu khác..

  • Cung cấp nền tảng giúp việc quản lý, xây dựng các quy trình nghiệp vụ được dễ dàng, nhanh chóng, tập trung.