HPT góp sức chống đại dịch Covid-19

Trong việc ứng phó với tình hình dịch bệnh, ngoài việc theo sát và tuân thủ đầy đủ những hướng dẫn, yêu cầu của Chính phủ, các cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động của doanh nghiệp trong tình hình này, Ban lãnh đạo HPT đã đánh giá và phân tích kịp thời để có những biện pháp, giải pháp phù hợp trong tổ chức, quản trị và điều hành hoạt động của công ty vừa để bảo đảm sự an toàn cho CBNV (ưu tiên hàng đầu của Ban lãnh đạo HPT) vừa  duy trì tốt hoạt động để đồng hành cùng khách hàng, đặc biệt là việc giữ vững sự liên tục trong cung cấp dịch vụ (kể cả những dịch vụ tại trụ sở khách hàng (onsite)). Điều nổi bật trong những biện pháp, giải pháp này là luôn thể hiện giá trị Nhân văn, ý thức trách nhiệm xã hội ở mức cao. Ví dụ như: ngay sau khi có thông báo từ Sở Giáo dục – Đào tạo tại 02 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh (nơi công ty có trụ sở) về việc toàn bộ học sinh từ mầm non đến cấp PTTH phải nghỉ học tạm thời, Tổng Giám đốc HPT đã gửi thông báo khẩn hỗ trợ CBNV nữ có con nhỏ hoặc mang thai được làm việc tại nhà và không trừ phép đến cuối tháng 2, kiểm soát đặc biệt việc đi công tác giữa các địa phương hoặc nước ngoài (thậm chí chấp nhận mất dự án nếu có rủi ro về sự an toàn của CBNV)...

Ban lãnh đạo HPT cũng chú trọng và tăng cường việc truyền thông, chia sẻ, cập nhật diễn biến dịch bệnh và những hướng dẫn của Bộ Y tế  cũng như các cơ quan chức năng cho CBNV, tăng cường công tác vệ sinh, khử khuẩn và qui định về quy tắc, cách thức họp, làm việc với khách ra vào văn phòng, hỗ trợ trực tiếp hoặc chia sẻ thông tin hữu ích về khẩu trang, nước sát khuẩn cho CBNV, kiểm soát chặt chẽ lịch trình làm việc và công tác của toàn thể CBNV và những người liên quan để kịp thời hỗ trợ hoặc hướng dẫn xử lý tình huống khi cần thiết. Khi dịch bệnh bước vào giai đoạn 2, toàn công ty HPT đã chuẩn bị và áp dụng thành công các công cụ phù hợp với mọi hình thức làm việc (tại công ty, tại nhà,…), hội họp trực tuyến (kể cả họp toàn công ty), trước thời điểm giãn cách toàn xã hội tại Việt Nam theo chỉ thị của Chính phủ. Không dừng lại ở đó, từ việc đảm bảo sự an toàn, tinh thần an tâm, bình tĩnh cho CBNV, Tổng Giám đốc HPT thường xuyên gửi thư trực tiếp cho CBNV để động viên, quan tâm, phát huy sự đoàn kết, minh bạch, phát động tập thể suy nghĩ những sáng kiến mới giúp khách hàng là các doanh nghiệp/ tổ chức thích nghi với điều kiện hoạt động trong tình hình khó khăn do dịch bệnh, giúp HPT duy trì ổn định hoạt động và sẵn sàng đón đầu nhu cầu của thị trường. Tiếp nối truyền thống Nhân bản – Hài hòa của tập thể HPT, Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV tiếp tục chung sức cùng cộng đồng chống dịch. Tập thể quyên góp tự nguyện để chia sẻ với sự vất vả của những người đang ở tuyết đầu chống dịch và toàn bộ khoản quyên góp này được chuyển cho Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM để tiếp tục triển khai. Tổng giá trị quyên góp 80 triệu đồng.

Thư cảm ơn của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM: link.

Thấu hiểu khó khăn của các tổ chức/ doanh nghiệp phải duy trì hoạt động kinh doanh trong khi tình hình dịch bệnh phức tạp, HPT đã kịp thời phối hợp với các Đối tác để mang đến những gói hỗ trợ về giải pháp công nghệ đáp ứng đúng nhu cầu bức thiết của các tổ chức/ doanh nghiệp. Cụ thể, HPT hỗ trợ đăng ký bản quyền miễn phí giải pháp Microsoft Teams đồng thời cam kết hỗ trợ kỹ thuật miễn phí cho nhiều tổ chức/ doanh nghiệp. Với gói giải pháp này, các đơn vị đăng ký có ngay công cụ để cộng tác, hội họp trực tuyến một cách bảo mật trong bối cảnh giãn cách xã hội. Đối với các tổ chức giáo dục, đào tạo, HPT cũng nhanh chóng phối hợp với đối tác Cisco và các đối tác cùng ngành để triển khai các giải pháp đào tạo, giảng dạy từ xa tối ưu, ổn định cho các cơ sở giáo dục, đào tạo, giúp các cơ sở này tiếp tục vận hành các khóa đào tạo. HPT cũng kịp thời đưa ra các gói giải pháp/ dịch vụ liên quan đến mạng máy tính/ an ninh thông tin, ổn định kết nối trong giai đoạn cần làm việc từ xa (các giải pháp bảo mật, VPN, các giải pháp chống thất thoát dữ liệu, mạng không dây) phù hợp cho các tổ chức/ doanh nghiệp bảo đảm việc vận hành hệ thống CNTT xuyên suốt, giữ cho hoạt động (nghiệp vụ, kinh doanh) không gián đoạn… Hơn thế nữa, trước tình hình kinh tế chung còn nhiều khó khăn phải vượt qua, HPT đã kết nối với những đối tác chuyên về giải pháp chuyển đổi số, ngõ hầu có thể cung cấp những mô hình kinh doanh hiện đại, tối ưu chi phí và nguồn lực cho các doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất (marketing tự động, chăm sóc khách hàng tự động, tự động hóa quy trình nghiệp vụ...).

Thông qua những biện pháp thiết thực, cụ thể nêu trên, HPT luôn mong muốn không chỉ duy trì tốt hoạt động của chính mình mà còn kịp thời đồng hành cùng các tổ chức/ doanh nghiệp trước mỗi diễn biến của tình hình dịch bệnh để việc ứng dụng CNTT đem lại hiệu quả trong mọi tình huống, đóng góp sức mình trong việc thực hiện chủ trương của nhà nước và Bộ ban ngành có liên quan về khuyến khích phát huy vai trò CNTT trong hoạt động quản lý Nhà nước và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.