HPT giới thiệu GP, DV An toàn thông tin tại sự kiện Hội thảo và triển lãm quốc tế An toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2022

Ngày 26.08.2022, Chi hội An toàn thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) đã tổ chức thành công Hội thảo và Triển lãm quốc tế ATTT năm 2022 với chủ đề “Bảo vệ tài nguyên số và chiến lược An toàn, an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới”, thu hút hơn 1.000 khách tham dự, gồm 3 phiên hội thảo:

  • Hội thảo Toàn cảnh về “Bảo vệ tài nguyên số và Chiến lược An toàn, an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới”
  • Hội thảo Chuyên đề 1: ATTT trong chuyển đổi số
  • Hội thảo Chuyên đề 2: Giải pháp ATTT cho Hạ tầng CNTT

Thông qua hội thảo, các khách mời đã được chia sẻ những báo cáo toàn cảnh về tình hình an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam, TP.HCM và khu vực. Bên cạnh bức tranh toàn cảnh về ATTT, các Lãnh đạo Cơ quan Nhà nước đã chia sẻ định hướng, chiến lược bảo vệ an toàn, an ninh mạng quốc gia và vai trò của các tổ chức, doanh nghiệp và các thành phần xã hội trong công cuộc bảo vệ an toàn, an ninh mạng quốc gia. Các đại diện từ các công ty công nghệ quốc tế và Việt Nam đã chia sẻ những phương án, chiến thuật mới và các giải pháp, dịch vụ tiện ích nhất, phù hợp nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp có thể áp dụng cho chính mình.

Các nội dung quan trọng của Hội thảo được chia sẻ tại LINK.

Lãnh đạo Cơ quan Nhà nước, đại diện Hiệp hội đã chia sẻ định hướng, chiến lược bảo vệ an toàn, an ninh mạng quốc gia:



Trong khuôn khổ sự kiện, Chi hội VNISA phía Nam và Sở Thông tin truyền thông TP.HCM đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm phối hợp thực hiện các công tác quan trọng cho Thành phố: (1) VNISA phía Nam phối hợp cùng Sở trong việc xây dựng kế hoạch và các chương trình về an toàn thông tin cho Thành phố Hồ Chí Minh; (2) Hai bên phối hợp tổ chức mỗi năm ít nhất một (01) hội thảo chuyên môn nhằm chia sẻ và cập nhật tình hình an toàn thông tin cho cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh, một (01) chương trình diễn tập về an toàn an ninh mạng.

Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch VNISA phía Nam – đại diện VNISA phía Nam ký kết Hợp tác chiến lược cùng Sở TTTT TP.HCM

Bên cạnh Hội thảo chính, Hội thảo chuyên đề, VNISA phía Nam cũng tổ chức khu Gian hàng triển lãm dành cho các đơn vị tham gia để giới thiệu và tư vấn trực tiếp các giải pháp, dịch vụ tiện ích nhất, phù hợp nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp. HPT và đối tác IBM cùng đồng hành chia sẻ giải pháp, dịch vụ An toàn thông tin từ chuyên gia HPT và IBM tại khu vực Gian hàng triển lãm.


Sắp tới đây, 2 sự kiện nổi bật sẽ được VNISA tiếp tục tổ chức:

Ngày 07-09/9/2022 tại Công viên Phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP. HCM: Tổ chức Diễn tập thực chiến ATTT nhằm nâng cao nhận thức về ATTT; kiểm tra tính sẵn sàng, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn của các kỹ sư trong giám sát, phát hiện và xử lý các sự cố về ATTT. Với sự ra đời của HISSC – Trung tâm chuyên trách về ATTT của TP. HCM, công tác diễn tập ATTT sẽ được tổ chức định kỳ, thường xuyên để thành phố chúng ta luôn có đầy đủ nhân lực cùng trang thiết bị phục vụ cho giám sát, phát hiện và xử lý nhanh chóng các sự cố về ATTT trên địa bàn Thành phố.

Ngày 8/11/2022, phối hợp cùng với Hiệp hội ATTT VNISA tại Hà Nội: Tổ chức chung kết cuộc thi “Sinh viên với ATTT Asean 2022”. Trước đó, cuộc thi vòng sơ khảo các khu vực sẽ được tổ chức tại các nơi khác nhau, trong đó có khu vực phía Nam. Cuộc thi ATTT với sự tham gia của Sinh viên khu vực Asean đã trở thành một thử thách quốc tế từ năm 2021 và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều gay cấn nhưng đầy thú vị mới. Đây là một hoạt động chính, quan trọng của VNISA nhằm tạo ra nguồn nhân lực – một yếu tố có tính chất quyết định – cho lĩnh vực ATTT.