HPT đồng hành và tham dự cụm gian hàng thành phố Thủ Đức – Smart City Asia 2022

Nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn Quốc tế về Công nghệ số – Triển lãm quốc tế đô thị thông minh Châu Á tại Việt Nam – Smart City Asia 2022, Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức phối hợp cùng Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) tổ chức Khu trải nghiệm, trưng bày những sản phẩm công nghệ – giải pháp về đô thị thông minh của thành phố Thủ Đức và hội thảo Thành phố Thủ Đức với định hướng xây dựng và phát triển thành phố thông minh – Xây dựng Bộ chuẩn công nghệ kết nối đô thị thông minh. HPT là một trong các doanh nghiệp CNTT-TT tham gia sự kiện lần này để quảng bá Giải pháp Smart NOC (Giải pháp Giám sát hệ thống CNTT toàn diện) và Giải pháp Smart Track and Check (Giải pháp truy xuất & xác thực nguồn gốc).

Đóng vai trò như một "bác sĩ" thông minh, SmartNOC trên một màn hình duy nhất có thể cung cấp đầy đủ tình trạng về hệ thống CNTT, giúp các nhà quản trị hạ tầng, ứng dụng giảm thiểu tối đa thời gian giám sát, phát hiện, cảnh báo, dò tìm, xử lý sự cố; từ đó tập trung vào các công việc quan trọng như tối ưu và phát triển hệ thống, ứng dụng. Đối với doanh nghiệp, SmartNOC mang lại nhiều lợi ích về chi phí đầu tư hệ thống giám sát, chi phí đầu tư hệ thống thiết bị CNTT, chi phí đầu tư nhân lực.

Các tính năng nổi bật của SmartNOC


  • Quản lý tập trung trên giao diện web. Các báo cáo thể hiện trực quan, đơn giản nhưng tinh tế và đẹp mắt.
  • Quản trị giám sát đầy đủ các thành phần từ phần cứng đến phần mềm, ứng dụng trên một giao diện duy nhất. SmartNOC sử dụng các giao thức quản trị mở phổ biến và cho phép tích hợp sâu qua API nên có thể quản lý hầu hết các sản phẩm của nhiều nhà sản xuất khác nhau trên thế giới.
  • Hỗ trợ thiết lập các tập hợp cảnh báo gồm nhiều thành phần và ngưỡng cảnh báo khác nhau để nhà quản trị có thể dễ dàng giám sát, nhận cảnh báo kịp thời từ nhiều thành phần hệ thống. Ngoài ra khả năng giám sát chuyên sâu sẽ cung cấp thông tin cảnh báo chính xác nguyên nhân gây lỗi giúp nhanh chóng tìm ra giải pháp phù hợp rút ngắn thời gian xử lý. 
  • Hỗ trợ lập trình tự động hóa đơn giản cùng khả năng tích hợp - tương tác với các hệ thống CNTT khác. HPT SmartNOC có thể giúp các nhà quản trị hệ thống triển khai các kịch bản tự động để xử lý lỗi. Như vậy, đội ngũ quản trị hệ thống không còn mất nhiều thời gian và công sức thực hiện các thao tác xử lý mang tính chất lặp đi lặp lại, thay vào đó, sẽ tập trung vào các công việc chuyên sâu và chiến lược hơn.
  • Hỗ trợ giám sát tập trung cho mô hình hệ thống CNTT phân tán (Ví dụ như Trung tâm dữ liệu và các phòng máy chủ rải rác ở văn phòng chi nhánh) bằng cách triển khai các proxy tại những điểm nhánh. Sự bổ sung proxy tại điểm nhánh còn đảm bảo thông tin giám sát không bị đứt đoạn khi mất kết nối mạng đến máy chủ giám sát tập trung của tổ chức.
  • Gắn kết người quản trị với từng thành phần trong hệ thống cùng với khả năng tích hợp sâu với các hệ thống phần mềm khác qua API như tích hợp với phần mềm quản lý dịch vụ CNTT (Ticket systems, Servicedesk ...), HPT SmartNOC dễ dàng xác định chính xác lỗi đang xảy ra thuộc trách nhiệm quản lý của nhóm hay người quản trị nào, tự động tạo và gửi các yêu cầu xử lý đến các đối tượng có liên quan. Với khả năng cung cấp thông tin tường minh và xuyên suốt, HPTSmartNOC sẽ giúp cho tổ chức dễ dàng theo dõi và điều phối công tác xử lý sự cố.
  • Các yêu cầu, thông báo có thể thực hiện qua nhiều kênh như email cảnh báo, SMS, qua các ứng dụng OTT (như Viber, Telegram, imessage ...), phát thông báo tự động qua thoại. HPT SmartNOC cũng hỗ trợ việc chuyển cấp cảnh báo nếu sự cố chưa được xử lý sau một khoảng thời gian qui định.
  • Hỗ trợ thống kê, đánh giá và dự báo về hiệu năng của hệ thống CNTT.
  • Khả năng giám sát toàn diện (từ mức độ phần cứng cho đến dịch vụ và ứng dụng), kèm theo khả năng hỗ trợ tùy biến các báo cáo cao, tập trung vào ứng dụng và dịch vụ, HPT SmartNOC sẽ giúp cho đội ngũ CNTT có thể đánh giá và đo lường được chất lượng dịch vụ CNTT, trải nghiệm của người dùng và tác động đối với hoạt động kinh doanh hay nghiệp vụ một cách trực quan nhất, đáp ứng linh hoạt với các yêu cầu thay đổi kinh doanh.

  • HPT SmartNOC được phát triển trên nền tảng mã nguồn mở nên giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư ban đầu nhờ tiết kiệm chi phí bản quyền phần mềm. Ngoài ra, HPT cũng đề xuất nhiều hình thức cung cấp giải pháp, dịch vụ linh hoạt, đáp ứng các nhu cầu giám sát, cảnh báo từ rất đơn giản đến phức tạp với nhiều quy mô khác nhau của doanh nghiệp.


Giải pháp Smart Track and Check (Giải pháp truy xuất & xác thực nguồn gốc) ứng dụng mã QR (QR Code) trong việc xác định nguồn gốc sản phẩm, trạng thái của nó trong chuỗi cung ứng cũng như các thông tin có liên quan khác. Giải pháp không chỉ giúp xác định nhanh chóng thông tin sản phẩm (nguồn gốc) mà còn quản lý và xác thực quá trình lưu chuyển sản phẩm từ khi sản xuất đến khi được bán cho người tiêu dùng.

Các tính năng nổi bật của Smart Track and Check



1. Đối với sản phẩm:
  • Mỗi sản phẩm ngoài QR code thông tin sản phẩm sẽ có thêm 1 QR code định danh riêng bao gồm: định danh riêng của sản phẩm (ID) chứa thông tin tĩnh và thông tin kết nối với cơ sở dữ liệu của nhà sản xuất.
  • QR code định danh được cập nhật tự động theo quy trình chuẩn khi sản phẩm lưu thông qua hệ thống phân phối chính thức tại từng công đoạn (xuất xưởng, nhập kho, xuất kho, nhà phân phối, đại lý, cửa hàng, nơi bán lẻ, người mua.
  • Trạng thái sản phẩm “đã được mua” là điểm kết thúc của thông tin trên cơ sở dữ liệu gắn với QR code định danh.

2. Đối với người tiêu dùng:
  • Truy xuất và xác thực nguồn gốc sản phẩm: với việc quét QR code thông tin sản phẩm sẽ nhận được thông tin đầy đủ về sản phẩm (đặc tính, thông tin ngày sản xuất, hết hạn, tính năng chi tiết, đối chiếu với địa bàn phân phối,…), hỏi đáp liên quan, đặc biệt là tình trạng “Sản phẩm (ID) đã bán hay chưa được bán”.
  • Xác thực tình trạng “đã mua” bằng cách quét QR code định danh (ID) của sản phẩm.
  • Xem và gởi đánh giá, bình luận về sản phẩm.
  • Tham gia các chương trình khuyến mãi.
  • Tích điểm khi mua sản phẩm.
  • Tra cứu các ưu đãi đã tham gia theo nhà sản xuất, theo nhãn hàng.
  • Tham gia các chương trình liên kết nhà sản xuất, nhãn hàng,.. để tăng cơ hội tích điểm, đổi quà.
  • Từ những tính năng đó, người tiêu dùng sẽ nhận được nhiều giá trị hơn so với cách mua sắm truyền thống, nhất là có thể hạn chế mua nhầm hàng giả, sao chép, nhái nhãn hiệu.

3. Đối với nhà sản xuất, nhãn hàng:
  • Quản lý thông tin sản phẩm xuyên suốt từ khâu sản xuất đến khi đến tay người mua thông qua QR code (thông tin và định danh): thông tin sản phẩm, tiến trình lưu chuyển hàng hóa, trạng thài tồn kho, chủng loại, số lượng đã bán,…
  • Dễ dàng cập nhật thông tin sản phẩm từ cơ sở dữ liệu tập trung
  • Tương tác với người mua trực tiếp để trao đổi thông tin, giải đáp thắc mắc, quyền lợi người mua,…
  • Thực hiện các chương trình khuyến mãi, tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng
  • Thống kê, phân tích đa chiều về sản phẩm, thị trường và người tiêu dùng

4. Đối với với nhà phân phối:
  • Tham gia vào chuỗi cung ứng của sản phẩm bằng cách quét QR code của sản phẩm để xác thực hàng hóa đã đi đến giai đoạn phân phối theo đúng kênh, đúng vai trò của mình trong chuỗi cung ứng của nhà sản xuất Tránh việc hàng hóa bị trà trộn, đánh tráo trong quá trình vận chuyển đến địa điểm của mình.
  • Chống việc bán hàng tràn, lấn thị trường, sai kênh phân phối Nắm bắt thông tin hàng hóa được tiêu thụ nhanh chóng, cụ thể.
  • Tương tác tiện lợi với nhà sản xuất.



Sau 3 ngày tổ chức Ban Tổ Chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Thành Phố Thông Minh Smart City Asia 2022đã đón tiếp hơn 8,000 lượt khách tham quan chuyên ngành. 04 chuyên đề nổi bật liên quan đến các giải pháp và công nghệ mới nhất trong xây dựng- quản lý và phát triển thành phố thông minh.