HPT đồng hành cùng triển lãm và chuỗi hội thảo “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” tại TPHCM

HPT đồng hành cùng triển lãm và chuỗi hội thảo “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” tại TPHCM

Vừa qua, ngày 17/10 – 18/10/2023, sự kiện “Tuần lễ Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023” với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh (Sở TTTT TP.HCM) phối hợp Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA) và Thời báo Ngân hàng tổ chức, đã diễn ra tại Khách sạn Tân Sơn Nhất Pavillon, TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện đã thu hút hơn 500 đại biểu là lãnh đạo từ các cơ quan bộ, trung tâm, viện nghiên cứu, tỉnh, sở, ban ngành từ các tỉnh,  thành phố khu vực phía Nam; lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, hiệp hội, trường đại học đến tham dự chương trình.

Dịp này, HPT tham gia đồng hành tài trợ, giới thiệu giải pháp HPT SmartNoc, HPT WMS, HCapollo tại Khu trải nghiệm, trưng bày các mô hình, ứng dụng, giải pháp chuyển đổi số của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài ngành CNTT.

Sự kiện “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” bao gồm:

  • 01 Phiên toàn thể về: Chính phủ số, các nền tảng số của TP. HCM năm 2023
  • 06 Phiên hội thảo chuyên đề về: chính quyền số, dữ liệu số, giáo dục số, y tế số, hạ tầng số, ứng dụng số
  • Lễ tổng kết và trao giải “Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo”
  • Khu triển lãm với hơn 40 gian hàng giới thiệu các nền tảng số của Thành phố, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp công nghệ, tài chính – ngân hàng, thu hút hơn 2.000 lượt tham dự các hoạt động của chương trình

Tham gia bài tham luận với đề tài “Chuyển đổi số an toàn: Cơ hội và thách thức” tại hội thảo chuyên đề về “Hạ tầng số – Bảo mật, an toàn và an ninh thông tin”, đại diện HPT, anh Lê Quốc Bảo – Phó Giám đốc TT HSE đã chia sẻ về tầm quan trọng của hạ tầng số trong việc cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như vận hành doanh nghiệp. Anh nhấn mạnh cơ hội mà chuyển đổi số mang lại, đồng thời cũng cảnh báo về những thách thức về bảo mật và an toàn thông tin. Ngoài ra, theo anh việc đảm bảo an toàn số không chỉ là trách nhiệm của chuyên gia bảo mật, mà còn là nhiệm vụ của tất cả những người tham gia vào hạ tầng số.


Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, Sở Thông tin và Truyền thông TP tổ chức Lễ tổng kết và trao giải “Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TPHCM năm 2023” vào chiều 18/10/2023. Được biết, hội thi năm nay có hơn 2700 thí sinh tham dự đến từ TPHCM và các tỉnh thành trên toàn quốc. Với chủ đề “Truy vấn sự kiện từ dữ liệu thị giác”, cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi mới, hữu ích để khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong nước và quốc tế đề xuất, cải tiến các giải pháp tiên tiến ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo để giải quyết các bài toán quan trọng nhằm phục vụ cuộc sống. Đồng hành cùng cuộc thi từ khi phát động, tại buổi tổng kết và trao giải hội thi, đại diện HPT, anh Nguyễn Quyền – Phó Tổng Giám đốc đã nhận hoa cảm ơn từ ban tổ chức.
HPT rất vinh dự khi có cơ hội tham gia và đồng hành cùng sự kiện “Tuần lễ Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.” Mong rằng việc kết nối và chia sẻ kiến thức về chuyển đổi số, bảo mật, và an toàn thông tin là cách quan trọng để thúc đẩy sự phát triển bền vững cho Thành phố và cả nước. HPT sẽ tiếp tục hỗ trợ và đóng góp vào việc thúc đẩy tiến bộ kỹ thuật số và khám phá những cơ hội mới trong tương lai.