HPT đồng hành cùng Lữ đoàn 2/Bộ Tư lệnh 86 tại Hội thảo khoa học “Trí tuệ nhân tạo trong ATTT: Cơ hội và thách thức”

Nhằm góp phần thúc đẩy công tác nghiên cứu, triển khai ứng dụng về bảo mật và an toàn thông tin (ATTT), Lữ đoàn 2/Bộ Tư lệnh 86 tổ chức Hội thảo khoa học về ATTT lần thứ bảy vào ngày 13/9/2023 tại Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC). Hội thảo năm nay với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo trong An toàn thông tin: Cơ hội và thách thức” quy tụ nhiều chuyên gia bảo mật, các cơ quan đơn vị trong và ngoài quân đội, cơ quan quản lý, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực ATTT trên địa bàn phía Nam nhằm giao lưu, trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn, thảo luận về những vấn đề cấp thiết và cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực bảo mật ATTT.

Hội thảo được đồng tổ chức bởi Lữ đoàn 2/Bộ Tư lệnh 86, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp KGM VN (VNCERT), Chi hội VNISA phía Nam, Công ty TNHH MTV phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC), cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức về CNTT và ATTT.

Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT công ty HPT, Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam đã đến tham dự cùng Hội thảo và có những ý kiến đóng góp vô cùng quý báu giúp chương trình ngày càng có nhiều nội dung tốt hơn, cũng như chia sẻ và đề xuất hướng phát triển lâu dài cho ngành, sự hợp tác sâu rộng hơn giữa các tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, giải quyết các thách thức trong đảm bảo ATTT, giúp cho công cuộc chuyển đổi số của đất nước Việt Nam được mạnh mẽ và bền vững hơn nữa.

Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT công ty HPT, Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam

Tại Hội thảo, anh Trịnh Ngọc Minh, Giám đốc Phát triển Công nghệ kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo Công ty HPT, Ủy viên BCH Chi hội VNISA phía Nam cũng đã trình bày tham luận “Hiện trạng về an toàn thông tin khu vực phía Nam 2023”, nêu lên một số nét chính về bức tranh toàn cảnh ATTT của khu vực phía Nam, tình hình ATTT chung của Việt Nam và thế giới. Đồng thời, VNISA phía Nam cũng nêu lên những cảnh báo, phòng ngừa và các khuyến nghị thiết thực với các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và người dân trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra ngày một mạnh mẽ và sâu rộng trong xã hội.

Anh Trịnh Ngọc Minh, Giám đốc Phát triển Công nghệ kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo HPT, Ủy viên ban chấp hành Chi hội VNISA phía Nam


Chị Võ Thị Trung Trinh – Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM trao hoa kỷ niệm cho các đơn vị tổ chức (Lữ đoàn 2, VNISA phía Nam, QTSC)

Là đơn vị gắn bó nhiều năm với Lữ đoàn 2 trong các công tác chuyên môn, HPT cũng đã góp phần vào sự thành công của chương trình với vai trò đơn vị tài trợ và đồng hành về chuyên môn. Với chuyên đề “Ứng dụng AI trong phát hiện và phân tích mã độc trên tệp tin PE”, Trung tâm An toàn Thông tin HPT đã đóng góp vào tài liệu báo cáo khoa học của Hội thảo một nội dung chuyên sâu rất thú vị. Bài viết không chỉ giới thiệu về tầm quan trọng của việc ứng dụng AI trong lĩnh vực phát hiện và phân tích mã độc, mà còn đưa ra một phương pháp kết hợp ứng dụng mô hình MalConv với Grad-CAM để xây dựng plugin IDA. Plugin này không chỉ giúp tự động hóa quá trình phát hiện mã độc mà còn giúp người dùng dễ dàng trực quan hóa và hiểu rõ hơn về cấu trúc và hành vi của mã độc.


Đai diện HPT nhận hoa của BTC tri ân các đơn vị đồng hành
Sự kiện Hội thảo là hoạt động khoa học thường niên có ý nghĩa thiết thực thúc đẩy phong trào nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp đảm bảo ATTT trong quân đội. Không chỉ vậy, đây còn là một diễn đàn để các chuyên gia bảo mật ATTT trình bày các kết quả nghiên cứu, ứng dụng; tạo điều kiện cho đội ngũ chuyên môn giao lưu, trao đổi, tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các đồng nghiệp và các chuyên gia, các nhà khoa học ở các cơ quan, đơn vị, học viện, tổ chức đào tạo và các doanh nghiệp; từ đó nâng cao trình độ chuyên môn, thúc đẩy phong trào học tập nghiên cứu hướng đến những ứng dụng thiết thực về ATTT cho tổ chức và cá nhân.

Hình ảnh toàn cảnh sự kiện: