HPT chú trọng công tác thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên

Cuộc thi Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP - CiC 2019 do Đại học Quốc gia TP.HCM chủ trì, Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG – HCM (ITP), Đại học Kinh tế-Luật (UEL), Đại học Khoa học Tự nhiên ĐHQG-HCM (US) đảm nhiệm tổ chức với mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng sinh viên, giảng viên ở các trường đại học cũng như đào tạo các kiến thức cơ bản về tìm kiếm và phát triển ý tưởng khởi nghiệp cho các ứng viên tham gia.

Ngày 17/4/2019, Đại học Quốc gia TP.HCM đã tổ chức “Lễ phát động cuộc thi Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP CiC 2019” và Chương trình giao lưu với TS. Philipp Roesler - nguyên Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên Bang Đức, Chủ tịch Hội đồng cố vấn VinaCapital Ventures với chủ đề “Khởi nghiệp với tầm nhìn toàn cầu” tại Hội trường Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM. Về phía HPT có Chủ tịch Ngô Vi Đồng và Tổng Giám đốc Đinh Hà Duy Linh tham dự.

Đây là chương trình thứ 2 bên cạnh chương trình Giải thưởng tài năng Lương Văn Can mà HPT đồng hành tài trợ để nâng bước tài năng trẻ.

Anh Đinh Hà Duy Linh – Tổng Giám đốc HPT (thứ 2 từ trái sang) nhận hoa tri ân từ BTC

Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019 được tổ chức dưới sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Quỹ Khởi nghiệp ĐHQG-HCM và chuỗi QTSC với mục đích thu hút hơn 200 ý tưởng, dự án khởi nghiệp đến từ trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Học viện toàn quốc. Hỗ trợ đào tạo kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, cũng như tạo ra môi trường thực tế cho các dự án thực hiện trải nghiệm thị trường.

CiC mang sứ mệnh tìm kiếm và hỗ trợ cho những ý tưởng khởi nghiệp “thực chất” và tiềm năng có thể phát triển và phối hợp cùng các startup thành công đi trước, cũng như trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm khởi nghiệp. Cuộc thi còn là sân chơi cho sinh viên, giảng viên và các cá nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Chương trình Bootcamp dành cho hơn 100 sinh viên vào Top 50 sẽ là cầu nối cho các bạn thí sinh hiểu nhau hơn, mở rộng và xây dựng mạng lưới quan hệ xã hội.

Toàn cảnh “Lễ phát động cuộc thi Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP CiC 2019”

Mục đích, ý nghĩa cuộc thi:

1. Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng sinh viên;

2. Đào tạo các kiến thức cơ bản về cách thức biến ý tưởng thành hiện thực;

3. Tạo môi trường trải nghiệm thực tế cho sinh viên, nhóm khởi nghiệp có cơ hội hoàn thiện ý tưởng đưa ra thị trường;

4. Tạo sân chơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm phát triển ý tưởng và dự án khởi nghiệp;

5. Hỗ trợ sinh viên nhóm khởi nghiệp triển khai dự án khởi nghiệp;

6. Giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế với môi trường kinh doanh, ứng dụng các kiến thức đã học tại nhà trường.

Link cuộc thi: tại đây