Chủ tịch Ngô Vi Đồng được UBND TP.HCM trao tặng giải thưởng Cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của ngành CNTT TP.HCM

Sáng 25.11.2016, tại Hội trường QTSC, Sở TTTT TP.HCM đã tổ chức Lễ trao giải Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần 8. Năm nay, Chủ tịch Ngô Vi Đồng – Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam – đã vinh dự được UBND TP.HCM trao giải thưởng dành cho Cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của ngành CNTT TP.HCM vì những đóng góp không mệt mỏi của anh dành cho Chi hội VNISA phía Nam, các hoạt động chuyên môn ngành CNTT của TP.HCM. Ngoài ra, Chi hội VNISA phía Nam cũng được nhận giải thưởng dành cho Đơn vị có đóng góp cho sự phát triển của ngành CNTT TP.HCM.
Chủ tịch Ngô Vi Đồng nhận giải thưởng Cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của ngành CNTT TP.HCM do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (thứ 2 từ phải qua) trực tiếp trao tặng

Giải thưởng CNTT-TT do Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức xét và tặng thưởng hàng năm cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có sản phẩm, dịch vụ và thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển Công nghệ thông tin - truyền thông của Thành phố. Giải thưởng CNTT-TT có 6 nhóm, theo các lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin – truyền thông. Trong đó, nhóm 6 dành để vinh danh Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT Thành phố, căn cứ vào quá trình đóng góp lâu dài, phi lợi nhuận của các cá nhân tập thể cho sự phát triển ngành CNTT TP.HCM.

Để đạt được sự ghi nhận trân trọng từ UBND TP.HCM, Sở TTTT TP.HCM, anh Ngô Vi Đồng đã có nhiều thành tích hoạt động đáng nể có thể kể đến như sau:

·         Được tín nhiệm bầu chọn giữ vị trí Chủ tịch Chi hội An toàn thông tin phía Nam 2 nhiệm kỳ, anh Ngô Vi Đồng đã có những đóng góp tích cực cho việc xây dựng và phát triển ngành CNTT thành phố nói chung và lĩnh vực an toàn an ninh thông tin nói riêng, cụ thể là cùng với Ban chấp hành Chi hội An toàn Thông tin phía Nam chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực về An toàn thông tin.

·         Trong đó, chuỗi sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam tại TP.HCM được tổ chức 9 lần thành công góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn thông tin, cung cấp thông tin báo cáo tình hình an toàn thông tin và khuyến nghị những cách thức tối ưu để bảo vệ hệ thống thông tin cho doanh nghiệp, tổ chức.

·         Cùng với chuỗi sự kiện về Ngày an toàn thông tin anh cũng tham gia tổ chức Cuộc thi Sinh viên với ATTT. Đây là một sân chơi trí tuệ lành mạnh và bổ ích để sinh viên giao lưu, học hỏi, phát huy tối đa những kiến thức ATTT đã được học và là động lực thúc đẩy phong trào nghiên cứu, giảng dạy và học tập về ATTT của các trường có ngành học CNTT trên cả nước.

·         Đồng thời với cương vị Chủ tịch Chi hội ATTT phía Nam, anh còn định hướng cho Chi hội luôn hướng đến các hoạt động xã hội vì lợi ích cộng đồng trong lĩnh vực an toàn an ninh thông tin thông qua việc tổ chức 15 khóa đào tạo ngắn hạn và 28 buổi hội thảo hội nghị chuyên đề, 15 buổi sinh hoạt café thảo luận về những chủ đề ATTT, CNTT mà cộng đồng quan tâm.

·         Ngoài ra, để giúp phát triển và đẩy mạnh các giải pháp ứng dụng phục vụ an toàn thông tin, bảo mật hệ thống mạng, chống thất thoát dữ liệu và bảo vệ chống tấn công các trang thông tin điện tử cũng như xây dựng đội ngũ nhân lực tinh nhuệ luôn sẵn sàng cho công tác ứng cứu an ninh thông tin, anh Ngô Vi Đồng còn tham gia vào “Chương trình nghiên cứu khoa học an ninh thông tin giai đoạn 2013 - 2015” của Sở Khoa Học và Công Nghệ TP.HCM với tư cách Phó Chủ nhiệm chương trình.

·         Với các cuộc diễn tập tác chiến điện tử do Sở Thông Tin & Truyền Thông TP.HCM chủ trì, với góc độ là chuyên gia tư vấn đại diện cho Chi hội ATTT phía Nam, anh Ngô Vi Đồng đã theo sát các buổi diễn tập, dẫn dắt chương trình, và đã có nhiều ý kiến đóng góp giúp cho chương trình diễn tập của Sở TTTT TP.HCM ngày càng hoàn thiện hơn cả về mặt quy mô lẫn chất lượng.

·         Gần đây, Theo quyết định số 4693/QĐ – UBND của Chủ tịch UBND TP.HCM ký ngày 08.09.2016 vừa qua, anh Ngô Vi Đồng chính thức được phân công vào Tổ giúp việc cho Ban điều hành thực hiện Đề án Xây dựng TP.HCM trở thành Đô thị thông minh. Theo quyết định trên, Chủ tịch Ngô Vi Đồng sẽ cùng với Lãnh đạo UBND TP.HCM, Lãnh đạo Sở TTTT TP.HCM thực hiện các nhiệm vụ của Tổ giúp việc cho Ban điều hành thực hiện Đề án như sau: Xây dựng, trình Đề án Xây dựng TP.HCM trở thành Đô thị thông minh, Xây dựng & trình Kế hoạch tổng thể, kế hoạch hàng năm thực hiện Đề án, Theo dõi & đôn đốc thực hiện Kế hoạch, chuẩn bị nội dung họp Ban điều hành.
Anh Ngô Vi Đồng chung vui cùng BCH Chi hội VNISA phía Nam