Chi hội VNISA phía Nam họp báo công bố chuỗi Sự kiện Hội thảo và Triển lãm An toàn Thông tin năm 2024

Ngày 06/08/2024, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp cùng Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) tổ chức họp báo giới thiệu “Hội thảo và Triển lãm An toàn Thông tin khu vực phía Nam 2024”, với chủ đề “Đảm bảo an toàn thông tin cho hạ tầng số, dữ liệu số và kinh tế số trước tội phạm mạng”.

Hội thảo do Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Tp.HCM và Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) phối hợp đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh dự kiến diễn ra ngày 23/08/2024, tại Trung tâm hội nghị GEM Center – số 8, Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM.

Tham gia chủ trì buổi họp báo có ông Võ Minh Thành – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM; ông Ngô Vi Đồng – Phó Chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam – Chủ tịch VNISA phía Nam – Chủ tịch HĐQT HPT; ông Trịnh Ngọc Minh – Phó Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam – Giám đốc Phát triển Công nghệ kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo HPT.


Ông Ngô Vi Đồng – Phó Chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam – Chủ tịch VNISA phía Nam – Chủ tịch HĐQT HPT tham gia chủ trì buổi họp báo

Hội thảo và Triển lãm An toàn Thông tin khu vực phía Nam là sự kiện quan trọng diễn ra hàng năm thu hút sự quan tâm của giới khoa học công nghệ trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT) và An toàn Thông tin (ATTT) cũng như sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đang triển khai các ứng dụng chuyển đổi số, các cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương và trên địa bàn các tỉnh thành phía Nam.


Ông Trịnh Ngọc Minh – Phó Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam – GĐ Phát triển Công nghệ kiêm GĐ Trung tâm Đào tạo HPT phát biểu tại buổi họp báo

Bên cạnh sự kiện chính là “Hội thảo và Triển lãm An toàn Thông tin khu vực phía Nam 2024”, còn có chuỗi các hoạt động về ATTT khác diễn ra trong dịp Hội thảo lần này và trong suốt năm 2024 như:

  • Ngày 09/08/2024: Giải GOLF VNISA 2024 do VNISA tổ chức tại Sân Golf Tân Sơn Nhất, TP.HCM, nhằm tạo mối liên kết giữa các thành viên trong và ngoài VNISA phía Nam thông qua hoạt động thể thao Golf.
  • Ngày 22/08/2024: Hội nghị Lãnh đạo dành riêng cho Lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước và một số doanh nghiệp lựa chọn sẽ tổ chức tại GEM Center. Hội nghị lãnh đạo này là một hoạt động thường niên bên cạnh sự kiện chính được lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo các Sở TT&TT khu vực phía Nam và lãnh đạo các doanh nghiệp chủ chốt quan tâm. Hội nghị sẽ đề cập đến những hiện trạng ATTT, xu hướng và cảnh báo ATTT dành cho lãnh đạo, về công tác phối hợp và trách nhiệm của lãnh đạo, về đảm bảo nguồn lực ATTT…
  • Ngày 11/09/2024: Hội thảo Khoa học về An toàn thông tin do Trung tâm 286 – Bộ Tư lệnh 86 phối hợp cùng VNISA chủ trì. Đây là hội thảo mang tính học thuật cao, bàn về các giải pháp được nghiên cứu tại các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà trường, học viện trong nước nhằm đảm bảo ATTT phục vụ nhu cầu của chính chúng ta.
  • Ngày 19/10/2024: Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024 do VNISA phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội. Cuộc thi là sự kiện hàng năm uy tín mang tính quốc tế và đã là bước khởi đầu của nhiều chuyên gia giỏi về ATTT. Các em sinh viên có được cơ hội để thử thách, so tài cùng bạn bè quốc tế về năng lực và thực hành ATTT của mình.
  • Quý 4 năm 2024: Diễn tập thực chiến An toàn thông tin TP.HCM do đơn vị chịu trách nhiệm cho các hệ thống CNTT, đặc biệt là các hệ thống phục vụ CĐS của TP.HCM tổ chức. Sự kiện là cần thiết và đòi hỏi nỗ lực lớn để nâng cao trình độ, phát hiện những điểm yếu và đánh giá tính sẵn sàng của hệ thống phòng thủ, diễn tập thực chiến.

Ông Võ Minh Thành – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Theo ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam), Chủ tịch HĐQT của HPT phát biểu tại họp báo, khi chuyển sang hoạt động trên nền tảng số, ứng dụng số…đi kèm là những hiểm họa về an ninh mạng vô cùng nguy hiểm luôn thường trực. Trong năm 2024 tại TP.HCM đã xảy ra nhiều cuộc tấn ransomware gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế. Vì vậy, Hội thảo và Triển lãm An Toàn Thông Tin khu vực phía Nam 2024 sẽ được chia sẻ xoay quanh những thông tin về ATTT, kinh nghiệm giải pháp mới nhất trong nước và quốc tế về phòng chống tội phạm không gian mạng. 

Tìm hiểu thêm về sự kiện tại đây: Link