Chi hội An toàn thông tin (VNISA) phía Nam tổ chức sự kiện Ngày An toàn thông tin lần 9

Sáng 27.10.2016, Chi hội An toàn thông tin (VNISA) phía Nam đã tổ chức Họp báo công bố tổ chức sự kiện Ngày An toàn thông tin lần 9 vào ngày 17.11.2016 tới đây. Họp báo có sự hiện diện của ông Lê Thái Hỷ – Giám đốc Sở TTTT TP.HCM, anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT và cũng là Chủ tịch VNISA phía Nam, BCH VNISA phía Nam, đại diện các Nhà tài trợ và các cơ quan báo chí.
Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT và cũng là Chủ tịch VNISA phía Nam – công bố sự kiện
Ngày ATTT lần thứ 9
Ngày An toàn thông tin Việt Nam - Sự kiện truyền thống của giới CNTT-TT Việt Nam – năm nay tiếp tục được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP.HCM. Tại TP.HCM, Ngày An toàn thông tin Việt Nam do Sở TTTT TP.HCM và Chi hội An toàn Thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) cùng phối hợp tổ chức. Là Chủ tịch VNISA phía Nam, Chủ tịch Ngô Vi Đồng trực tiếp chỉ đạo tổ chức sự kiện như mọi năm.

Ngày ATTT 2016 là một chuỗi nhiều sự kiện về ATTT mà khởi đầu là diễn tập ATTT 2016 đã được triển khai vào các ngày cuối tháng 9 năm 2016; tiếp theo là cuộc thi tấn công vào mạng giả lập có kiến trúc tương tự như một hệ thống thật của Thành phố, tiếp nối bởi ngày trình diễn các tấn công mạng vào 7/10 trên nền tảng hệ thống kỹ thuật hoàn toàn do kỹ sư Việt nam xây dựng. Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” lần thứ 9 dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc do VNISA phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sẽ được tổ chức năm nay tại Hà nội, Đà nẵng và Tp Hồ chí Minh với tổng số 50 đội dự thi. Cuộc thi sơ khảo năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 5/11 tại trường Đại học Tôn Đức Thắng Tp.HCM.

Hội thảo chính “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” được tổ chức vào ngày 17.11.2016. Chương trình hội thảo được chia ra làm hai phần chính:

- Buổi sáng. Báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam sẽ do Chi hội ATTT phía Nam trình bày. Tiếp theo là các báo cáo chính về giải pháp, công nghệ - ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới, các vấn đề thời sự ATTT. Sau cùng là giao lưu trao đổi giữa các nhà quản lý Nhà nước và chuyên gia ATTT về tình hình ATTT, định hướng chiến lược ATTT…

- Buổi chiều. Có 03 phiên chuyên đề: (1) An ninh trong Giao dịch Tài chính trên Môi trường Mạng; (2) Di động, Mã độc lừa đảo qua Mạng, (3) An ninh trong các Hệ thống Thông minh và Tự động hóa. Nội dung chuyên môn do các chuyên gia ATTT trình bày, nhắm vào các vấn đề công nghệ, giải pháp mang tính ứng dụng thực tế, hữu ích cho các tổ chức – doanh nghiệp quan tâm đến ATTT. Khách tham dự sẽ có cơ hội lựa chọn tham gia vào các chủ đề thích hợp.
BCH VNISA phía Nam – Ban tổ chức sự kiện Ngày ATTT tại TP.HCM