Bệnh viện FV lựa chọn gói giải pháp Microsoft EA do HPT cung cấp để thực hiện hiện đại hóa bệnh viện

Luôn triển khai những giải pháp CNTT hiện đại nhất, Bệnh viện FV đã và đang từng bước củng cố vị trí tiên phong trong việc đưa chất lượng dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh, ngày 5 tháng 6 năm 2014– Hôm nay, Microsoft Việt Nam và Bệnh viện FV đã chính thức thắt chặt hợp tác lên tầm cao mới thông qua việc kí kết Thỏa thuận hợp tác Doanh nghiệp (EA) giữa hai bên. Tham dự lễ ký kết tại TP Hồ Chí Minh có ông Vũ Minh Trí- Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, Bà Phan Tú Quyên- Giám đốc khối Doanh nghiệp nước ngoài, Microsoft Việt Nam, Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng Giám đốc Bệnh viện FV, Ông Đinh Hà Duy Linh - Tổng Giám đốc Công ty HPT, Bà Võ Thụy Cam Tuyền- Giám đốc Kinh Doanh Công ty HPT, đại diện các đối tác và các cơ quan truyền thông trong nước.

Theo Thỏa thuận EA ký với Microsoft, Bệnh viện FV đã ký kết hợp tác thỏa thuận sử dụng bản quyền chính thức của Microsoft bao gồm việc cấp phép sử dụng phần mềm văn phòng, hệ điều hành máy chủ, phần mềm ứng dụng hệ thống truyền thông nội bộ, ứng dụng các phần mềm lưu trữ dữ liệu trên máy chủ.


Đại diện Ban Lãnh đạo FV, Microsoft và HPT ký kết hợp tác

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV cho biết: "Việt nam đã ký hiệp định gia nhập WTO (World Trade Organization) và buộc phải thực thi luật về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền, nhưng cho đến bây giờ Việt Nam vẫn là một trong những nơi có thể mua bất cứ phần mềm nào với giá rẻ dù đó là bản sao hay bản chính mà không cần trả tiền bản quyền. Microsoft đang đấu tranh để những người sử dụng phần mềm được đăng ký bản quyền của Microsoft phải trả tiền thay vì dùng miễn phí như hiện nay. Vì thế là một bệnh viện quốc tế ở Việt Nam, chúng tôi thấy mình phải tôn trọng các quy định pháp lý, các hiệp định và thỏa thuận, bệnh viện chúng tôi phải chính quy hóa mối quan hệ của mình với Microsoft. Chúng tôi đã ký kết một văn bản thỏa thuận về việc sử dụng bản quyền chính thức các phần mềm của Microsoft cho toàn bộ các máy tính của bệnh viện FV. Có thể nói chúng tôi là một trong số ít các công ty ở Việt Nam tuân thủ hoàn toàn các điều khoản của hiệp định ký kết với WTO về phần mềm do công ty sử dụng".

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng Giám đốc Bệnh viện FV phát biểu

"Microsoft rất vui khi giải pháp và dịch vụ hiện đại của Microsoft được Bệnh viện FV sử dụng. Thỏa thuận EA đảm bảo cho các tổ chức, doanh nghiệp luôn là người đi đầu về công nghệ và chuẩn hóa hệ thống. Ngoài ra, gói “Bảo hiểm phần mềm” (Software Assurance) còn đem lại  nhiều lợi ích quan trọng như: nâng cấp miễn phí các phần mềm Microsoft trong hợp đồng lên phiên bản mới nhất trong thời gian hiệu lực, cùng những lựa chọn đa dạng để sử dụng, triển khai, hay mua bổ sung số lượng, sản phẩm mới,.. Nhờ đó, khách hàng có thể đơn giản hóa quản lý tập trung công nghệ thông tin trên một hợp đồng duy nhất”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.


Ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu

Tại buổi lễ, Ông Đinh Hà Duy Linh - Tổng Giám đốc Công ty HPT nhấn mạnh thêm: “Microsoft sẽ phối hợp cùng HPT hỗ trợ vận hành và hoàn thiện những phần mềm của Microsoft được sử dụng tại Bệnh viện FV. Ngoài việc cung cấp được những lợi ích giá trị gia tăng kèm theo các hỗ trợ kỹ thuật liên tục, chuyên viên công nghệ thông tin của Bệnh viện FV còn được hỗ trợ để khai thác tối ưu sản phẩm của Microsoft phục vụ cho nhu cầu công việc”.

Ông Đinh Hà Duy Linh - Tổng Giám đốc Công ty HPT phát biểu

Thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp EA cũng là hình thức hợp đồng thuận lợi nhất để doanh nghiệp làm quen và dịch chuyển dễ dàng lên giải pháp điện toán đám mây, tiêu biểu là Office 365 – dịch vụ đám mây, phục vụ các giải pháp văn phòng, nhằm gia tăng năng suất lao động, mới được ra mắt vào tháng 1/2014 tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, giải pháp tiên tiến của Microsoft sẽ giúp các doanh nghiệp, bệnh viện, mà tiêu biểu là bệnh viện FV bảo vệ hệ thống tốt hơn, tiết kiệm được chi phí và thời gian, nâng cao được chất lượng dịch vụ, gia tăng tính chuyên nghiệp, đảm bảo sự ổn định và nâng cao năng lực bảo mật hệ thống. Theo Báo cáo An ninh phiên bản 16 (Security Intelligence Report volume 16) thì các sản phẩm Microsoft hiện đại luôn gắn liền với các công nghệ bảo mật tiên tiến, được thiết kế đặc biệt với tầm bảo mật cao hơn, khó phá hơn, phức tạp hơn, mất thời gian và tài nguyên hơn và do đó kém hấp dẫn hơn với tội phạm mạng.

Đại diện Ban Lãnh đạo các bên trả lời phỏng vấn từ các Nhà Báo

Tổng Giám đốc Đinh Hà Duy Linh trả lời phỏng vấn

Giới thiệu về Bệnh viện FV
Với thế giới, Bệnh viện FV được biết đến là bệnh viện hàng đầu về chất lượng quốc tế tại Việt Nam. Với người dân Việt Nam Bệnh viện FV nổi tiếng với cam kết Y đức thông qua tuyên ngôn Niềm tin vào Y đức. Bệnh viện FV là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam soạn thảo quy định về chuẩn mực y đức. FV cam kết nói không với mọi tiêu cực trong lĩnh vực y tế.