Enable collaborative features and customize widget: Bing Webmaster Portal Back ' />

HPT đồng hành cùng Microsoft “Code; Without Barriers” đóng góp bài toán thực tiễn, kiến tạo tương lai công nghệ cho nữ giới

Tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ và bồi dưỡng nhân tài công nghệ nữ, HPT tự hào là một trong 15 đối tác đồng tổ chức và tài trợ cho chương trình “Microsoft Hackathon “Code; Without Barriers Hackathon 2024” – một cuộc thi lập trình nằm trong khuôn khổ chương trình “Code; Without Barriers” (CWB) do Microsoft tổ chức, với mục tiêu tạo ra một sân chơi cho các lập trình viên nữ.

Cuộc thi “Microsoft Code; Without Barriers Hackathon 2024″ kéo dài một tháng (đến hết ngày 28/06/2024) hướng tới việc trang bị cho phụ nữ kỹ năng và kinh nghiệm giải quyết vấn đề thực tế trong các lĩnh vực như Data & AI, Power Apps và Cybersecurity.

Đồng hành cùng cuộc thi, HPT đã đặt ra đề bài cho các thí sinh tham dự với chủ đề: “Xây dựng Trợ lý ảo có khả năng tra cứu và giải đáp tất cả các thông tin về ISO27001 nói chung và các quy định nội bộ của Doanh nghiệp liên quan đến ISO 27001 cho toàn bộ nhân viên”

Xem thêm chi tiết về bài toán của HPT đề ra: tại đây

Đây là bài toán thiết thực, gắn liền với hệ thống quản lý chất lượng của HPT, đồng thời mở ra cơ hội ứng dụng công nghệ AI vào việc nâng cao nhận thức và hiệu quả áp dụng ISO 27001 trong toàn công ty.

Không chỉ dừng lại ở việc đóng góp đề bài cho cuộc thi, HPT còn cử các chuyên gia trong lĩnh vực AI và An ninh thông tin từ Công ty tham gia làm mentor và giám khảo, cung cấp kiến thức và hướng dẫn cho các đội thi.

  • Ông Trịnh Ngọc Minh – Giám đốc Công nghệ kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo HPT sẽ đảm nhận vai trò Giám khảo
  • Ông Nguyễn Hồ Duy – Trưởng phòng Chuyển đổi số Trung tâm HAS tham gia chương trình với vai trò Mentor, trực tiếp hướng dẫn và hỗ trợ các thí sinh.
Giải thưởng dành cho 02 thí sinh xuất sắc “hack” đề bài của HPT:
  • Giải nhất: 675 USD và cơ hội thực tập 3 tháng tại HPT
  • Giải nhì: 200 USD.

Đặc biệt, sau cuộc thi, HPT sẽ tiếp tục kết nối với các tài năng “trẻ”, tạo cơ hội thực tập, việc làm hoặc các chương trình phát triển nghề nghiệp, đóng góp vào sự phát triển và đổi mới của cộng đồng công nghệ, thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập.

Hãy cùng HPT theo dõi và chờ đón những giải pháp đột phá từ các tài năng công nghệ nữ tại “Code; Without Barriers Hackathon 2024”
hoặc
Đăng ký tham gia và hack các đề bài của cuộc thi tại đây

“Code; Without Barriers” (CWB) là một chương trình của Microsoft nhằm thúc đẩy tính đa dạng và hòa nhập trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đặc biệt là trong lĩnh vực điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI). Chương trình CWB thiết kế và cung cấp các khóa học về lập trình, công nghệ và kỹ năng mềm cần thiết; Kết nối với các chuyên gia trong ngành; Tổ chức chương trình Hackathons hàng năm; Xây dựng mạng lưới cộng đồng trực tuyến nơi các thành viên có thể tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.
Xem thêm chi tiết về cuộc thi: tại đây