1. Đối với sản phẩm:
Mỗi sản phẩm ngoài QR code thông tin sản phẩm sẽ có thêm một QR code định danh riêng bao gồm: định danh riêng của sản phẩm (ID) chứa thông tin tĩnh và thông tin kết nối với cơ sở dữ liệu của nhà sản xuất.
QR code định danh được cập nhật tự động theo quy trình chuẩn khi sản phẩm lưu thông qua hệ thống phân phối chính thức tại từng công đoạn (xuất xưởng, nhập kho, xuất kho, nhà phân phối, đại lý, cửa hàng, nơi bán lẻ, người mua.
Trạng thái sản phẩm “đã được mua” là điểm kết thúc của thông tin trên cơ sở dữ liệu gắn với QR code định danh.
2. Đối với người tiêu dùng:
Truy xuất và xác thực nguồn gốc sản phẩm: với việc quét QR code thông tin sản phẩm sẽ nhận được thông tin đầy đủ về sản phẩm (đặc tính, thông tin ngày sản xuất, hết hạn, tính năng chi tiết, đối chiếu với địa bàn phân phối,…), hỏi đáp liên quan, đặc biệt là tình trạng “Sản phẩm (ID) đã bán hay chưa được bán”.
Xác thực tình trạng “đã mua” bằng cách quét QR code định danh (ID) của sản phẩm.
Xem và gởi đánh giá, bình luận về sản phẩm.
Tham gia các chương trình khuyến mãi.
Tích điểm khi mua sản phẩm.
Tra cứu các ưu đãi đã tham gia theo nhà sản xuất, theo nhãn hàng.
Tham gia các chương trình liên kết nhà sản xuất, nhãn hàng,.. để tăng cơ hội tích điểm, đổi quà.
Từ những tính năng đó, người tiêu dùng sẽ nhận được nhiều giá trị hơn so với cách mua sắm truyền thống, nhất là có thể hạn chế mua nhầm hàng giả, sao chép, nhái nhãn hiệu.
3. Đối với nhà sản xuất, nhãn hàng:
Quản lý thông tin sản phẩm xuyên suốt từ khâu sản xuất đến khi đến tay người mua thông qua QR code (thông tin và định danh): thông tin sản phẩm, tiến trình lưu chuyển hàng hóa, trạng thài tồn kho, chủng loại, số lượng đã bán,…
Dễ dàng cập nhật thông tin sản phẩm từ cơ sở dữ liệu tập trung.
Tương tác với người mua trực tiếp để trao đổi thông tin, giải đáp thắc mắc, quyền lợi người mua,…
Thực hiện các chương trình khuyến mãi, tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng.
Thống kê, phân tích đa chiều về sản phẩm, thị trường và người tiêu dùng.
4. Đối với với nhà phân phối:
Tham gia vào chuỗi cung ứng của sản phẩm bằng cách quét QR code của sản phẩm để xác thực hàng hóa đã đi đến giai đoạn phân phối theo đúng kênh, đúng vai trò của mình trong chuỗi cung ứng của nhà sản xuất. Tránh việc hàng hóa bị trà trộn, đánh tráo trong quá trình vận chuyển đến địa điểm của mình.
Chống việc bán hàng tràn, lấn thị trường, sai kênh phân phối. Nắm bắt thông tin hàng hóa được tiêu thụ nhanh chóng, cụ thể.
Tương tác tiện lợi với nhà sản xuất.
Mã QR code duy nhất in trực tiếp trên mỗi đơn vị sản phẩm tích hợp trong quá trình sản xuất và bao gồm nhiều trường thông tin, giúp cho việc truy xuất một cách thuận tiện, dễ dàng và đầy đủ toàn bộ thông tin về sản phẩm từ lúc sản xuất đến lúc kiểm tra vào bất kỳ lúc nào, tại bất kỳ đâu.
Qui trình in QR code tại nhà máy một cách tự động trên sản phẩm sẽ tránh được những sai sót vô tình hay cố ý do con người gây ra nếu dùng cách dán nhãn sản phẩm.
Bất kỳ đối tượng nào tham gia vào quá trình cung ứng, lưu chuyển sản phẩm (nhà sản xuất, nhà phân phối, đại lý, người tiêu dùng) có thể dùng thiết bị di động sẵn có để kiểm tra nguồn gốc, xác thực tình trạng và qua đó có thể phát hiện sự bất thường về sản phẩm thông qua các thông tin tra cứu được.
Nhà sản xuất có thể biết được hiện trạng của toàn bộ sản phẩm của mình trong suốt vòng đời của từng đơn vị sản phẩm theo thời gian thực.
Quy trình giải pháp quản lý sản phẩm kết thúc bằng việc xác thực sản phẩm “đã bán” sẽ giúp việc hạn chế tình trạng làm hàng giả, hàng nhái, truy vết lại toàn bộ quá trình lưu chuyển sản phẩm để khoanh vùng, xác định chính xác địa điểm sản phẩm đã bị can thiệp (giả, nhái).
Các báo cáo, thống kê có thể tùy chỉnh theo yêu cầu để phục vụ kịp thời cho nhà sản xuất trong việc hoạch định kế hoạch sản xuất, phân phối, khuyến mãi.