HPT đồng hành cùng Hội thi Tìm kiếm tài năng CNTT 2023 do Trường Đại học Hutech tổ chức

Ngày 22/12/2023, vòng Chung kết Hội thi “Tìm kiếm tài năng CNTT 2023 – Lần thứ 8” đã diễn ra thành công tại cơ sở trường Đại học Hutech Thủ Đức (Khu Công nghệ cao TP.HCM). Trong hội thi lần này, HPT đã đồng hành và là một trong những nhà tài trợ chính với mong muốn góp phần phát triển nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho ngành CNTT.
Hội thi có sự tham gia của 140 đội (1-4 sinh viên/1 đội) đến từ 06 trường Đại học là: Đại học Bách Khoa TP. HCM; Đại học Công thương TP. HCM; Đại học Kinh tế Tài chính TP. HCM; Đại học Gia Định; Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. HCM; Đại học Công nghệ TP.HCM. Hội đồng Ban Giám khảo của vòng chung kết là các chuyên gia đến từ 09 Tập đoàn/Công ty Tài trợ, bao gồm: VNPT, HPT, TMA, FSoft, Zien Solution, Citizen Pathway, KMS, Viet Japan Partner, HDBank.
Về phía HPT, anh Nguyễn Thành Nam – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm HSE đại diện HPT tham gia trong Hội đồng Ban Giám khảo tại Bảng A – An toàn Thông tin với sự tranh tài của 13 đội trong bảng này.

Hội thi “Tìm kiếm tài năng CNTT” là một sân chơi nhằm học tập, lành mạnh, bổ ích giao lưu học tập giữa sinh viên ngành CNTT, ATTT các Khoa, Viện HUTECH. Chương trình đã liên tục thành công suốt 07 năm qua với sứ mệnh phát hiện, tuyên dương những sinh viên xuất sắc, khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM và tuyển chọn những sinh viên tài năng để huấn luyện tham gia các hội thi học thuật các cấp.

Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 12/12 đến ngày 14/12/2023 đã chọn ra 122 đội/258 thí sinh xuất sắc nhất. Vòng bán kết diễn ra từ ngày 15/12 đến ngày 17/12/2023, chia thành 05 bảng thi đấu theo chuyên ngành: Security, Smart Device, Website & Desktop, AI, IoT, Blockchain & Game, Network. Tại vòng bán kết, HUTECH đã chọn từ 10 – 15 đội mỗi bảng (cùng các đội đến từ 05 trường Đại học) để tranh tài vòng chung kết.

Kết thúc vòng chung kết, Hội thi đã tuyển chọn 35 đội đạt giải. Đây không chỉ là thành tích, mà là sự khẳng định về khả năng, sáng tạo và chăm chỉ của các đội. Mong rằng đây sẽ là những đại diện xuất sắc của sự đổi mới và tài năng trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin.

HPT tin rằng, Hội thi Tìm kiếm tài năng CNTT là một sân chơi bổ ích, giúp phát hiện và bồi dưỡng các tài năng CNTT trẻ. HPT mong muốn tiếp tục đồng hành cùng hội thi trong những năm tiếp theo, góp phần phát triển nguồn nhân lực ngành CNTT nói chung và của HPT nói riêng.