Chủ tịch HPT trao chứng nhận cho thí sinh xuất sắc vào chung kết Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023

Danh nhân Lương Văn Can – chí sĩ yêu nước, nhà giáo dục đầu thế kỷ XX là người đầu tiên có tư tưởng xây dựng đội ngũ nhà buôn có đủ thương đức, thương tài để cạnh tranh với giới tư bản các nước, với triết lý bí quyết thành công của nhà kinh doanh “trung thực, hiếu nghĩa”. Tư tưởng về kinh thương ấy của danh nhân Lương Văn Can từ hơn thế kỷ trước nay vẫn còn nguyên giá trị, phù hợp với đạo lý của dân tộc Việt Nam cũng như tư duy kinh doanh của thời đại.

Học tập những tư tưởng tiến bộ của cụ cử Can và góp phần đào tạo những doanh nhân tương lai biết kinh doanh chân chính, vừa làm giàu cho bản thân, vừa góp phần xây dựng nền kinh tế quốc gia vững mạnh, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã thiết kế một sân chơi dành cho giới trẻ tri thức – Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can. Giải thưởng ra đời từ năm 2011 và đã đi qua 10 mùa giải, tìm kiếm và bồi dưỡng hàng trăm sinh viên có đam mê, có tố chất và tiềm năng kinh doanh thành những nhà kinh doanh tài năng trong tương lai, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, phát triển kinh tế TP. Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước nói chung.

Năm nay 2023, lần đầu tiên Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can được tổ chức theo phiên bản mới. Sau 3 vòng thi đầu tiên như sau:

  • Vòng 1: Đam mê kinh doanh (thí sinh gửi video clip dự thi)
  • Vòng 2: Tính cách nghề nghiệp (hình thức thi trực tuyến)
  • Vòng 3: Tố chất kinh doanh (hình thức thi trực tiếp tại Hội trường)

BTC Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023 đã chọn ra được 20 thí sinh vào chung kết (từ 9 trường Đại học). Các thí sinh này sẽ được đào tạo bồi dưỡng trong vòng 2 năm và sẽ tham gia kỳ thi Chung kết – bảo vệ đề án kinh doanh trước Hội đồng Giải thưởng vào năm 2025.
Gắn bó nhiều năm với Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, Chủ tịch Ngô Vi Đồng – Thành viên Hội đồng giải thưởng đã hoạt động rất tích cực và có nhiều đóng góp cho công cuộc tìm kiếm và đào tạo các tài năng kinh doanh.

Anh Ngô Vi Đồng – Chủ Tịch HĐQT HPT – Thành viên Hội đồng Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (bìa trái) và anh Trần Hoàng – Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (bìa phải) trao chứng nhận cho 3 bạn thí sinh bước vào vòng chung kết.

Tại buổi làm việc này, BTC giải thưởng Lương Văn Can đã chia sẻ về Giải thưởng đến hiện tại, những kế hoạch nội dung giải thưởng sắp tới sẽ triển khai và cần sự hỗ trợ phối hợp của trường. Sắp tới đây, các bạn sinh viên vào vòng chung kết sẽ được đào tạo thêm qua các khóa học “Tài năng Kinh doanh”, và đặc biệt là được hướng dẫn trực tiếp từ các anh chị doanh nhân và các công ty hàng đầu Việt Nam.

Về phía trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-HCM, PGS. TS. Trần Thiên Phúc – Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng đã chia sẻ sự trân quý đối với BTC và đánh giá rất cao những kết quả mà giải thưởng đã mang đến cho cộng đồng và môi trường học tập. Bằng các nguồn lực hiện có, các CLB đội nhóm, đặc biệt là “CLB Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo Bách Khoa”, nhà trường sẵn sàng kết hợp với BTC Giải thưởng để hỗ trợ hết mình cho các em thí sinh. Nhà trường cũng sẽ chính thức đưa Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can vào kế hoạch làm việc hàng năm thông báo đến sinh viên các khoa để các bạn có sự chuẩn bị kỹ càng và rèn luyện tốt hơn.


PGS. TS. Trần Thiên Phúc – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-HCM (thứ hai từ trái sang) trao quà lưu niệm cho BTC Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can qua 10 mùa giải đã đạt được rất nhiều dấu ấn. Hơn 25000 thí sinh dự thi và tìm ra được hơn gần 180 tài năng Lương Văn Can và rất nhiều thế hệ trưởng thành từ cuộc thi đã trở thành các doanh nhân thành đạt đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế nước nhà.
Thông qua các hoạt động, Giải thưởng đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của người làm kinh doanh, vị trí quan trọng của doanh nhân trong xã hội và trong sự phát triển kinh tế của đất nước; thu hút và phát huy nguồn lực của toàn xã hội đối với việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ nhân lực kinh doanh tài năng trong tương lai. Đặc biệt là củng cố và phát triển đạo đức kinh doanh của người Việt theo tư tưởng của danh nhân Lương Văn Can là kinh doanh phải “trung thực, hiếu nghĩa”, phải “bình tâm công đạo”.

Anh Ngô Vi Đồng tham quan Thư viện trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-TPHCM: