Giải pháp truyền thông hợp nhất MICROSOFT SKYPE FOR BUSINESS

TỔNG QUAN

Trong bối cảnh kinh tế chung như hiện nay, phần lớn doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong bài toán đầu tư công nghệ thông tin (CNTT). Tuy nhiên trên thực tế đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp xem xét triển khai các giải pháp CNTT thiết thực sao cho vừa tăng chất lượng dịch vụ, tăng độ hài lòng của khách hàng vừa giúp tiết kiệm chi phí, thu hồi vốn đầu tư nhanh chóng. Một trong những giải pháp thiết thực đó là giải pháp truyền thông hợp nhất.
Truyền thông hợp nhất (Unied Communication) là giải pháp truyền thông có khả năng tích hợp tất cả các hình thức truyền thông (thoại (voice), hình ảnh (video), dữ liệu, di động, nhắn tin, hội nghị trực tuyến... ); có khả năng sử dụng thay thế hệ thống điện thoại truyền thống nhằm giúp doanh nghiệp giảm thiểu cước viễn thông, chi phí và thời gian đi lại, giảm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng mà vẫn nâng cao khả năng chia sẻ thông tin, thay đổi cách thức làm việc để tăng hiệu quả và năng suất.

GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP

Giải pháp truyền thông hợp nhất mà HPT cung cấp được dựa trên nền tảng công nghệ Microsoft Skype for Business, kết hợp với những kinh nghiệm, tri thức của HPT trong quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, triển khai và tích hợp các giải pháp truyền thông của Microsoft và các hãng CNTT hàng đầu thế giới như Cisco, HP, IBM, Ayala, AudioCodes... 


Mô hình mẫu triển khai giải pháp truyền thông hợp nhất

Tăng cường khả năng kết nối  

+ Dễ dàng tìm kiếm thông tin liên lạc với người dùng bên trong hoặc ngoài tổ chức, mở rộng mối quan hệ trong mạng xã hội thông qua Contact Card và Skill Search. 

+ Dễ dàng xác định được trạng thái hiện hành của người sử dụng (online, bận, đang họp, đang gọi điện…).

+ Liên kết đồng nhất và xuyên suốt tất cả các ứng dụng văn phòng của Microsoft như Outlook, Calendar, O­ce.

+ Những người dùng thường xuyên giao tiếp sẽ được lưu trữ trong phần Frequent Contact, giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

+ Ngoài việc hiển thị hình ảnh, người dùng có thể bổ sung thêm các thông tin khác về cảm xúc, quan điểm, nhận xét, đường dẫn của trang thông tin cá nhân, quảng bá thông tin…thông qua chức năng Activity Feed.

+ Có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin từ các trang mạng xã hội như LinkedIn, Facebook… 

Giao tiếp đơn giản, dễ dàng 

+ Nhận và thực hiện cuộc gọi ở bất cứ nơi đâu với giao diện thân thiện (có thể dùng bảng nút bấm số điện thoại truyền thống)

+ Truy cập và quản lý thư thoại (Voicemail).

+ Có khả năng chấp nhận, từ chối (ignore) cuộc gọi đến hoặc chuyển cuộc gọi qua người dùng khác…

+ Khả năng thực hiện cuộc gọi video với chất lượng cao, có thể xem ở dạng toàn cảnh (panorama) hiển thị rộng hoặc xem toàn màn hình với độ phân
giải HD (đáp ứng tốt cho việc trình chiếu trên màn hình lớn).

+ Dễ dàng cấu hình và kiểm tra kết nối với các thiết bị ngoại vi thông qua giao tiếp USB. Các cuộc gọi có thể được định tuyến lại tùy theo yêu cầu. Đặc 
biệt, có thể chuyển cuộc gọi từ thiết bị này sang thiết bị khác.

+ Dễ dàng tìm kiếm thông tin trao đổi trong quá khứ, quản lý thông tin trao đổi hiện tại thông qua các nút điều khiển mang tính tự hướng dẫn.

+ Dễ dàng ủy quyền cho người khác nhận thay cuộc gọi; chuyển cuộc gọi cho người khác; hoặc thậm chí thực hiện một cuộc gọi thay cho người khác...

Làm việc cộng tác hiệu quả 

+ Khả năng chia sẻ thông tin, chia sẻ màn hình làm việc hiện tại, chia sẻ bài trình bày PowerPoint, hoặc có thể chia sẻ bảng viết (white board) để mọi người có thể cùng ghi chú ý kiến của mình.
+ Khả năng thiết lập cuộc họp từ Outlook một cách đơn giản nhanh chóng. Người dùng sử dụng hệ điều hành Mac hoặc Linux đều có thể tham gia và trình bày trong các buổi họp trực tuyến. 

Tích hợp Exchange Unified Messaging
Khả năng tích hợp với hệ thống thư điện tử Exchange (Exchange UM Role) và cung cấp các tính năng:
+ Call Answering: lưu trữ dạng tin nhắn thoại vào hộp thư người dùng khi có cuộc gọi đến mà không nhận được trả lời hoặc đang có tín hiệu bận.
+ Outlook Voice Access: cho phép sử dụng điện thoại truy xuất vào hộp thư điện tử để gửi và nhận thư; truy xuất lịch, danh sách liên lạc…
+ Auto-Attendance: cung cấp hệ thống hướng dẫn sử dụng thư điện tử thông qua điện thoại. 

Kết nối tổng đài

+ Cung cấp khả năng tích hợp trong suốt với hệ thống tổng đài PBX và Microsoft Exchange Server thông qua thiết bị cầu nối trung gian.
+ Kết nối giữa tổng đài PBX có sẵn trong doanh nghiệp và nền tảng UC cho phép người dùng linh hoạt hơn trong việc thực hiện cuộc gọi đến điện thoại, nhận được thông tin trạng thái của bạn bè, đồng nghiệp.
+ Kết nối tổng đài PBX hỗ trợ khả năng hội tụ của Microsoft Unied Communications framework.
+ Đối với Microsoft Unied Communications, tính năng SIP Phone Support (SPS) được cung cấp bởi thiết bị Media Gateway cho phép kết nối đến Skype for Business Server thông qua điện thoại SIP IP Phones của thiết bị Media Gateway hoặc các hãng khác.
+ Việc tích hợp với tổng đài PBX có sẵn giúp khai thác tối đa cơ sở hạ tầng truyền thông và giảm chi phí tổng sở hữu (TCO) đối với nhu cầu truyền thông của doanh nghiệp.


Quản trị tập trung và đơn giản

Giải pháp truyền thông hợp nhất cung cấp những công cụ như: Planning Tool and Topology Builder, Skype for Business Server Control Panel & Skype for Business Management Shell giúp xây dựng, quản lý các máy chủ dễ dàng và tập trung hơn. Hệ thống cũng có thể ghi lại toàn bộ quá trình trao đổi thông tin người dùng trên toàn hệ thống để dễ dàng kiểm soát khi cần.

Trong thời gian sắp tới, Microsoft cũng đã có kế hoạch triển khai Cloud PBX và PSTN Calling cho giải pháp Skype for Business online trong bộ Office 365 tại thị trường Việt Nam. Đây là những tính năng hữu ích và mang lại hiệu quả đầu tư cao nhất cũng như tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp khi lựa chọn giải pháp này thay thế cho các giải pháp tổng đài truyền thống.

LỢI ÍCH KHÁCH HÀNG

Tạo môi trường truyền thông cộng tác hiệu quả giữa Ban Lãnh đạo, nhân viên văn phòng và các nhân viên kinh doanh phải thường xuyên công tác bên ngoài.

Tăng khả năng trao đổi thông tin cùng với các hãng ứng dụng hội thoại khác như Skype Personal.

Thực hiện các cuộc họp trực tuyến dễ dàng, giúp tiết kiệm chi phí đi lại.

Bảo mật thông tin và hệ thống luôn hoạt động ổn định với tính sẵn sàng cao (high availability).

Giảm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng.


NĂNG LỰC CUNG CẤP DỊCH VỤ

Kinh nghiệm hơn 22 năm trong lĩnh vực CNTT. Đội ngũ kỹ sư được đào tạo chuyên sâu với các chứng chỉ có giá trị quốc tế.

Là đối tác cấp cao nhất (LAR) và đối tác chiến lược (NSI) duy nhất của Microsoft tại Việt nam. Đầu tư chuyên sâu trong lĩnh vực giải pháp công nghệ Microsoft với đầy đủ trang thiết bị và cơ sở hạ tầng để nghiên cứu, thử nghiệm tất cả các sản phẩm giải pháp Microsoft với nhiều mô hình, quy mô triển khai khác nhau.

Có mạng lưới chi nhánh, nguồn lực kỹ thuật đông đảo, chất lượng cao, đáp ứng tốt các dự án phức tạp và diện rộng. Đã có kinh nghiệm triển khai những hệ thống truyền thông hợp nhất cho nhiều khách hàng tại Việt nam. Có khả năng giải quyết những bài toán tích hợp phức tạp trên nhiều nền tảng công nghệ khác nhau như Microsoft, Cisco, Polycom, Ayala, AudioCodes…

Dịch vụ bảo trì và xử lý sự cố được quản lý chất lượng chặt chẽ qua các quy trình ISO, CMMI…Dịch vụ hỗ trợ, bảo hành, bảo trì uy tín và nhanh chóng. Cung cấp tài liệu hệ thống đầy đủ và rõ ràng.

Khách hàng tiêu biểu