TGĐ HPT Đinh Hà Duy Linh tham dự buổi gặp gỡ giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Doanh nhân tiêu biểu của TP.HCM

Chiều 13.10.2015, tại Nhà khách T78, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi gặp gỡ doanh nhân tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đến dự có Ông Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị/Bí thư Thành ủy Thành phố, Ông Lê Hoàng Quân – Ủy viên Trung ương Đảng/ Phó Chủ tịch Thành ủy Thành phố / Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố, Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP cùng các đồng chí thường trực Thành ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Hiệp Hội Doanh nghiệp TP.HCM và các doanh nhân, doanh nghiệp Thành phố. Theo thư mời của VP UBND TP.HCM, TGĐ HPT Đinh Hà Duy Linh cũng tham dự buổi gặp gỡ đầy ý nghĩa này.
TGĐ HPT Đinh Hà Duy Linh tham dự buổi gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
TGĐ HPT Đinh Hà Duy Linh chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Thay mặt doanh nhân TP.Hồ Chí Minh, ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố đã nêu ý nghĩa của Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước đối với đội ngũ doanh nhân Việt Nam. Nhất là việc ban hành Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” đã tạo động lực, niềm tin cho doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Theo báo cáo của ông Huỳnh Văn Minh, trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, 129 Doanh nghiệp được tôn vinh Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2015 đã tạo ra tổng doanh thu trên 650 ngàn tỷ đồng; đóng góp ngân sách trên 21 ngàn tỷ đồng. Trong đó nộp thuế trên 18 ngàn tỷ đồng; đóng bảo hiểm trên 3 ngàn tỷ đồng; tổng lao động hơn 155.000 người; đóng góp xã hội từ thiện hơn 400 tỷ đồng.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nhân, doanh nghiệp đề xuất với Tổng Bí thư việc cần cải cách thể chế kinh tế, có cơ chế, chính sách thông thoáng, an toàn và ổn định lâu dài, tạo hành lang pháp lý giúp doanh nghiệp yên tâm tập trung đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, đổi mới công nghệ. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nhân tiêu biểu thành phố, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Đảng và Nhà nước ngày càng đánh giá cao vai trò, vị trí của đội ngũ doanh nhân, nhất là trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đồng thời chúc mừng đội ngũ doanh nhân thành phố nói riêng, doanh nhân cả nước nói chung nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng vui mừng trước sự trưởng thành của đội ngũ doanh nhân trong nước, đặc biệt là doanh nhân thành phố, đầu tàu của cả nước và biểu dương các doanh nhân tích cực tham gia các hoạt động xã hội trong thời gian vừa qua góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng căn dặn, sau 30 năm đổi mới, trước mắt còn nhiều khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế thị trường cần phải có chính sách để tạo động lực cho doanh nghiệp cạnh tranh trong và ngoài nước; nhiều hiệp định được ký kết là cơ hội, triển vọng cho doanh nghiệp rất cao đồng thời cũng nhiều khó khăn thách thức. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong các doanh nghiệp không tự mãn với thành tích mà phải rút kinh nghiệp trong tổ chức, sản xuất kinh doanh, không ngừng học tập và phát triển.

Là một trong những Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2015, đại diện cho hơn 140.000 doanh nghiệp và hơn 250.000 cơ sở sản xuất, HPT tiếp tục một lòng cùng với các doanh nghiệp TP.HCM nỗ lực phát triển vững mạnh, làm giàu cho khách hàng và đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM và đất nước.