HPT triển khai dự án ứng dụng tự động hóa quy trình bằng phần mềm robot cho VietinBank

Chiều ngày 19/04/2021, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT công bố khởi động dự án ứng dụng tự động hóa quy trình bằng phần mềm robot nhằm nâng cao năng suất cho VietinBank.

Tham dự buổi công bố dự án, về phía VietinBank có ông Trần Công Quỳnh Lân – Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Thế Thịnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Trưởng Ban triển khai dự án; bà Đồng Thị Quỳnh Lê – Giám đốc Trung Tâm Thanh toán; bà Bùi Thị Hương – Phó Giám đốc Trung tâm Tài trợ thương mại, cùng Lãnh đạo các Phòng/Ban. Về phía HPT có ông Nguyễn Việt Anh – Giám đốc Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ phần mềm HPT (HAS), cùng ban triển khai dự án.

VietinBank là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và tối ưu. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, cung cấp sản phẩm tới khách hàng nhanh nhất, sau thời gian nghiên cứu, VietinBank kỳ vọng ứng dụng giải pháp tự động hóa quy trình bằng phần mềm robot (Robotic Process Automation – RPA) để tối ưu thao tác trong từng quy trình, tăng trải nghiệm cho khách hàng. Dự án là một trong những kế hoạch hiện thực hóa chiến lược Ngân hàng số của VietinBank. HPT là đối tác được chọn lựa triển khai - một đối tác được VietinBank tin tưởng hợp tác và đồng hành trong suốt quá trình phát triển của VietinBank, giải quyết những bài toán công nghệ cho VietinBank.

Giải pháp RPA là hình thức triển khai phần mềm robot ghi nhận và mô phỏng các tác vụ của nhân viên văn phòng (back-office) để thực hiện thay cho họ những thao tác có tính lặp đi lặp lại, tăng tốc độ xử lý dữ liệu, tốc độ xử lý hồ sơ cho khách hàng, tăng độ chính xác. RPA còn có khả năng giao tiếp với các hệ thống số hóa khác một cách chính xác, nhanh chóng, hiệu quả và thống nhất. Triển khai RPA thành công có thể giải phóng khoảng từ 20% đến 30% nhân lực ở cấp độ doanh nghiệp, giúp nhân viên tập trung vào các hoạt động mang lại giá trị cao hơn. Đối với hoạt động của tổ chức tài chính vốn có nhiều thao tác lặp lại nhiều lần, nhiều dữ liệu phải xử lý, đạt độ chính xác cao, đảm bảo uy tín đối với khách hàng, giải pháp RPA càng phát huy hiệu quả mạnh mẽ. Đây là một công cụ hữu hiệu để ngân hàng triển khai chiến lược chuyển đổi số và tối ưu hoạt động một cách đồng bộ, triệt để.

Tại buổi họp công bố dự án, ông Trần Công Quỳnh Lân nhấn mạnh: Sau nhiều năm nghiên cứu công nghệ cùng đối tác, VietinBank nhận thấy đây là dự án quan trọng đánh dấu một giai đoạn mới của quá trình tự động hóa quy trình các hoạt động kinh doanh - vận hành ngân hàng. Kết quả của dự án sẽ tạo cơ sở đánh giá quan trọng trong việc đầu tư nhân rộng tự động hóa, phục vụ đa dạng các hoạt động kinh doanh, vận hành khác trong chiến lược Ngân hàng số của VietinBank.

Ông Nguyễn Việt Anh chia sẻ: Trong nhiều năm qua, HPT luôn là đối tác đáng tin cậy, hợp tác cùng ngân hàng VietinBank phát triển nhiều dự án quan trọng cả về chuyên môn và phạm vi triển khai. HPT vinh dự tiếp tục đồng hành cùng VietinBank trong dự án đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa đôi bên để hiện thực hóa chiến lược Ngân hàng số cho VietinBank. HPT cam kết theo sát và cung cấp đội ngũ chuyên gia triển khai để phối hợp chặt chẽ, đáp ứng những yêu cầu khắt khe về thời gian và phức tạp về nghiệp vụ của dự án.


Ông Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ chiến lược phát triển của VietinBank


Ông Nguyễn Việt Anh - Giám đốc Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ phần mềm HPT (HAS) – cam kết triển khai dự án thành công và đúng kế hoạch

Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ Phần mềm HPT (HAS) là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp - dịch vụ phần mềm tối ưu về Tự động hóa quy trình nghiệp vụ (BPM, ECM, RPA, ODM, OCR), Quản lý Rủi ro và Phòng chống Gian lận, Rửa tiền, Quản lý định danh và truy cập tập trung (IAM).

Đặc biệt với mảng RPA, HPT đã triển khai thành công cho một số ngân hàng, ứng dụng cho nhiều quy trình. Đây là nền tảng để HPT triển khai dự án thành công cho VietinBank. HPT sẽ tận dụng cơ hội để mang đến hiệu quả thiết thực nhất, giúp VietinBank tối ưu vận hành, cung cấp dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng hơn, tăng trải nghiệm khách hàng, qua đó góp phần tăng lợi thế cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường.

Với kinh nghiệm và sự đầu tư nghiêm túc, bài bản, HPT tin tưởng đây là nền tảng để nhân rộng thành công và đưa RPA trở thành giải pháp mũi nhọn đồng hành cùng ngân hàng hiện thực hóa khát vọng Chuyển đổi số.


Đại diện lãnh đạo và Ban triển khai dự án của VietinBank và HPT