HPT ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược Doanh nghiệp (Enterprise Agreement -EA) với VinGroup và Microsoft

Ngày 12.06.2015, tại KS Sheraton Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác Doanh nghiệp (EA- Enterprise Agreement) giữa VinGroup, Microsoft và HPT, với sự tham dự của lãnh đạo các bên ký kết thỏa thuận gồm có Ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, Ông Phạm Trần Anh - Giám đốc Khối Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ, Microsoft Việt Nam, Ông Lưu Danh Đức – CIO của VinGroup, và Anh Đinh Hà Duy Linh - Tổng giám đốc công ty HPT.
Ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, Ông Lưu Danh Đức – CIO của VinGroup – và Anh Đinh Hà Duy Linh – Tổng giám đốc HPT đại diện các bên ký kết Thỏa thuận
Ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ “Triển khai EA là một trong những phương thức hết sức phù hợp với định hướng Doanh nghiệp hiện đại. Khi luôn sử dụng những dịch vụ và giải pháp hiện đại, các Doanh nghiệp sẽ củng cố được năng lực CNTT tiên tiến của từng Doanh nghiệp nói riêng, gia tăng được năng lực cạnh tranh, đồng thời đẩy mạnh mặt bằng về năng lực CNTT của Quốc gia nói chung. Với chính sách phân bổ ngân sách theo nhiều năm của cấp phép EA, Doanh nghiệp có thể linh hoạt hơn về việc tập trung nguồn vốn và có kế hoạch cụ thể, dài hạn về lộ trình CNTT”.
Ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam – phát biểu tại Lễ ký kết
Phát biểu tại lễ kí kết, Ông Lưu Danh Đức - CIO của Vingroup cho biết: “Ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp hiện nay là ứng dụng được các giải pháp công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh. Vingroup quyết tâm xây dựng một hệ thống CNTT hiện đại để đáp ứng được những nhu cầu vận hành nhằm đáp ứng mục tiêu đưa được những dịch vụ đẳng cấp quốc tế tới khách hàng của Vingroup. Thông qua việc Ký kết thỏa thuận cùng Microsoft, Vingroup muốn nhấn mạnh cam kết luôn triển khai những dịch vụ tốt nhất tới khách hàng”.
Ông Lưu Danh Đức - CIO của Vingroup – phát biểu tại Lễ ký kết
Để cung cấp những lợi ích giá trị gia tăng kèm theo các hỗ trợ kỹ thuật liên tục, bộ giải pháp này sẽ được cung cấp và triển khai bởi Công ty HPT. Là công ty CNTT với hơn 20 năm kinh nghiệm trong các dự án tư vấn và cung cấp các giải pháp hạ tầng CNTT cũng như giải pháp Điện toán Đám mây và các giải pháp phần mềm tích hợp tối ưu, HPT sẽ hỗ trợ Vingroup đáp ứng được bài toán cân bằng giữa Công nghệ và Tài chính.

“Với vai trò là đối tác cấp cao (Licensing Solution Partner – LSP) và đối tác phát triển giải pháp chiến lược (National System Integrator – NSI) của Microsoft, HPT cam kết sẽ hỗ trợ tối đa việc vận hành và cung cấp tư vấn những công nghệ tiên tiến nhất cho tập đoàn VinGroup. Trên cơ sở này, chúng tôi tin tưởng rằng VinGroup hoàn toàn có thể phát triển quy trình chung một cách bảo mật dựa trên mạng lưới CNTT đồng bộ, gia tăng tối đa năng suất hoạt động với mức chi phí tối ưu nhất cho tập đoàn”, Anh Đinh Hà Duy Linh, Tổng giám đốc công ty HPT nhấn mạnh.
Anh Đinh Hà Duy Linh, Tổng giám đốc HPT – phát biểu tại Lễ ký kết
Thỏa thuận cấp phép EA của Microsoft ngoài việc cấp phép sử dụng giải pháp và dịch vụ Microsoft, còn đi kèm các gói hỗ trợ và những chính sách thương mại phù hợp. Việc sử dụng cấp phép EA sẽ giúp các Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm chính hãng phiên bản mới nhất, đồng thời phân bổ ngân sách hợp lý thông qua thanh toán theo định kỳ trong nhiều năm. Theo Thỏa thuận EA ký với Microsoft, VinGroup sẽ triển khai giải pháp Microsoft bao gồm nền tảng Windows, Windows Server, SQL Server và System Center và nhiều sản phẩm năng suất khác của Microsoft...  
Sự kiện được nhiều cơ quan, báo đài quan tâm và đưa tin như: Vietnam Investment Review, Diễn đàn doanh nghiệp, eFinance, VTV, VTC…