Giải pháp hệ thống lọc WEB cho doanh nghiệp

Đoàn Quang Hòa

Kỹ sư P.Triển khai CNHN – Trung tâm Tích hợp hệ thống

Công nghệ thông tin thực sự là một thế giới vô cùng rộng lớn, nơi mà hiện nay tất cả các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đều tham gia và coi nó như là mảnh đất thứ hai để tạo dựng tên tuổi của mình. Bảo mật hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp chính là bảo vệ cho chính mảnh đất, cho chính tên tuổi của doanh nghiệp. Điều này càng được khẳng định mạnh mẽ hơn khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp phải hứng chịu các đợt tấn công mạng, thiệt hại không chỉ về mặt kinh tế mà cả về mặt danh tiếng. Và gần đây nhất, là trang báo điện tử vnexpress.net.

Không có một thiết bị nào có thể bảo mật toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của bạn. Ngay cả khi chúng ta đầu tư cả một hệ thống bảo mật đồ sộ thì chính chúng ta cũng không dám khẳng định rằng, hệ thống thông tin của chúng ta được bảo mật 100%. Giảm thiểu tấn công thông tin ở mức tối đa nhất, nên là ngôn từ được sử dụng khi nói về bảo mật công nghệ thông tin.

Các doanh nghiệp thường rất chú trọng vào việc bảo mật hệ thống tránh các tấn công từ bên ngoài, mà quên đi rằng các cuộc tấn công từ bên trong mới thực sự nguy hiểm. Không hẳn người dùng trong hệ thống phát động cuộc tấn công, mà thói quen sử dụng các ứng dụng web-based, Yahoo, Gmail, các mạng xã hội… là nguy cơ “mở cổng sau” cho tin tặc xâm nhập hệ thống.

Giải pháp Websense Security Suite sẽ đem đến cho doanh nghiệp sự bảo mật tối ưu đối với lớp ứng dụng. Bộ sản phẩm bao gồm ba thành phần:

+  Websense Web Security

+  Websense Data Security

+  Websense Messaging Security

Websense là hãng bảo mật duy nhất cho phép bạn điều khiển tất cả các yếu tố quan trọng về bảo mật Web, bảo mật dữ liệu, và bảo mật thông điệp. Các điểm nhấn chính trong bộ sản phẩm là bốn yếu tố:

+  Who – Ai được quyền truy cập vào các website cụ thể, các nội dung nhạy cảm, hoặc các ứng dụng

+  What – dữ liệu gì là tuyệt đối quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, và phải  được bảo vệ từ việc vô tình hay cố ý rò rỉ thông tin.

+  How – Làm thế nào bạn cho phép các dữ liệu nhạy cảm được giao tiếp, và làm thế nào các tài nguyên trực tuyến có thể được sử dụng một các an toàn, hiệu quả cho kinh doanh.

+  Where – Bạn cho phép người dùng được phép trực tuyến ở đâu, nơi nào dữ liệu nhạy cảm cần được gửi đi một cách bảo mật.

Websense Web Security đi đầu trong các giải pháp bảo mật truy cập các ứng dụng web. Dựa trên nền tảng Websense ThreatSeeker Network, Websense Web Security bảo vệ chống lại các phần mềm gián điệp, các mã độc, các tấn công lừa đảo trên mạng, và hàng loạt các mối đe dọa khác. Thêm vào đó, bộ sản phẩm Websense Web Security đi kèm là giải pháp Websense Web Protection Services giúp bảo vệ cho chính hệ thống websites, web servers của các doanh nghiệp.

Tự hào là đơn vị tích hợp hệ thống hàng đầu Việt Nam, HPT đã cung cấp giải pháp lọc web – Websense Web Security Gateway cho toàn bộ hệ thống thông tin của ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam – TechcomBank. Trong thời gian tới, HPT mong muốn cung cấp các giải pháp bảo mật tổng thể cho tất cả các khách hàng, để hệ thống bảo mật của khách hàng thực sự tối ưu, hiệu quả, đạt gần nhất đến con số 100%.