Cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin 2015 đã kết thúc thành công

Ngày 14.11.2015, tại Trường ĐH CNTT - Đại học quốc gia TP. HCM, đã diễn ra vòng chung khảo cuộc thi quốc gia Sinh viên với ATTT 2015. Đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” năm 2015 với chủ đề “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại” mà Chủ tịch HPT Ngô Vi Đồng - Chủ tịch Chi hội ATTT phía Nam (VNISA phía Nam) – là Trưởng Ban tổ chức tại TP.HCM.

Căn cứ vào Thể lệ của cuộc thi, với kết quả của vòng thi sơ khảo, 6 đội xuất sắc nhất ở 3 khu vực tham gia vòng thi chung khảo cuộc thi gồm có:
1.     Đội Animal.Oh Yeah (Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội);
2.     Đội Night Elf (Đại học Bách Khoa Hà Nội);
3.     Đội ISIT-DTU1 (Đại học Duy Tân Đà Nẵng);
4.     Đội Team NatusVincere  (Đại học CNTT - Đại học quốc gia TP.HCM);
5.     Đội HakiPwn (Đại học CNTT - Đại học quốc gia TP.HCM);
6.     Đội 0xb0b0 (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông).
Các đội vào vòng chung khảo nhận bằng khen của Ban tổ chức
Trong vòng thi chung khảo, các đội thực hiện đề thi thực hành về ATTT được ra dưới hình thức thi đối kháng - thi “Cướp cờ” (Capture the flag - CTF). Trong thời gian vòng thi các đội có nhiệm vụ vừa tấn công chiếm tài nguyên của đối phương vừa bảo vệ tài nguyên của chính mình và những tài nguyên mà mình chiếm giữ được.

Với 34.537 điểm, vượt xa đội về nhì gần 10.000 điểm, đội chủ nhà Team Natus Vincere đã xuất sắc vượt qua 5 đội khác để chiến thắng vòng thi chung kết. Đây cũng là đội có hai thành viên nằm trong nhóm thi vô địch ATTT khu vực ASEAN tại Indonesia ngày 11.11.2015.
Phó cục trưởng cục CNTT (Bộ Giáo dục – Đào tạo) Nguyễn Sơn Hải trao giải cho đội vô địch
Năm 2015 cuộc thi đã có thêm được sự bảo trợ của Bộ TT-TT và có bước phát triển liên thông lên tầm khu vực và quốc tế. Đội nhất cuộc thi năm 2014 UIT – NAVI (Đại học CNTT TP.HCM được Bộ TT-TT cử tham gia Cuộc thi Cyber Sea Game 2015 do Nhật Bản tài trợ được tổ chức vào 11/11/2015 tại Indonesia. Bắt đầu từ năm 2016 trở đi, các đội giành thứ hạng cao sẽ được ưu tiên cử đi tham dự cuộc thi Cyber Sea Game vào năm tiếp sau đó.

Tiếp theo chuỗi sự kiện “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” năm 2015, ngày 18.11.2015 tại QTSC sẽ diễn ra Diễn tập bảo vệ Hệ thống thông tin TP.HCM do UBND TP. HCM chỉ đạo, Sở TTTT TP.HCM phối hợp với VNISA, QTSC và VNCERT tổ chức.