Liên danh HPT-Credence triển khai thành công phần mềm Quản lý đầu tư chuẩn quốc tế cho Baoviet Fund

Ngày 09.11.2016 vừa qua, tại văn phòng Baoviet Fund, Baoviet Fund đã tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống phần mềm quản lý đầu tư (IMS) mà Liên danh HPT-Credence đã đồng hành cùng Baoviet Fund triển khai từ tháng 3/2015. Theo đó, Baoviet Fund sẽ trở thành công ty quản lý quỹ Việt Nam đầu tiên triển khai thành công hệ thống Phần mềm Quản lý đầu tư chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Tham dự Lễ công bố có sự hiện diện của ông Đậu Minh Lâm – TGĐ Baoviet Fund, anh Đinh Hà Duy Linh – TGĐ HPT, ông Avadhanam Vijaya Simha – CEO Credence Analytics, và các thành viên tham gia dự án của các bên.
TGĐ các bên tặng hoa cho PM và các Giám đốc dự án, trong đó có anh Nguyễn Việt Anh – Phó GĐ TT HAS
Đại diện Baoviet Fund, ông Đậu Minh Lâm đã phát biểu: “Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến sự chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Baoviet Fund đã quyết định hiện đại hóa hệ thống Công nghệ thông tin của mình giai đoạn 2015-2016. Việc sở hữu một hệ thống phần mềm chuyên nghiệp là lợi thế cho Baoviet Fund trong việc thu hút thêm nhiều khách hàng là các tổ chức chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, đồng thời tạo điều kiện cho Công ty có thể triển khai các sản phẩm tài chính cá nhân có độ phức tạp cao nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Chúng tôi xác định đây cũng là nền tảng vức chắc để Baoviet Fund từng bước tiến vào thị trường bán lẻ của ngành quản lý quỹ trong thời gian tới”. Baoviet Fund cũng đánh giá cao bề dày kinh nghiệm và sự nhiệt huyết của các thành viên HPT và Credence tham gia trong dự án.
Ông Đậu Minh Lâm - TGĐ Baoviet Fund - phát biểu trong buổi lễ
Về phía Liên danh HPT-Credence, đại diện Liên danh - anh Đinh Hà Duy Linh, Tổng Giám đốc HPT – chia sẻ: “Sau 20 tháng triển khai, dự án đã hoàn thành và những thành quả của dự án đang và sẽ giúp Baoviet Fund tối ưu hóa quản lý danh mục đầu tư và xử lý giao dịch một cách toàn diện, nhằm cải tiến và mở rộng các giải pháp đầu tư. Qua đó, HPT đã chứng tỏ năng lực triển khai giải pháp phần mềm quản lý đầu tư của mình. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là tiền đề để nhân rộng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào tự động hoá/chuyên nghiệp hoá quy trình quản lý đầu tư của các công ty quản lý quỹ như Baoviet Fund nói riêng và các tổ chức tín dụng, đơn vị tài chính tại Việt Nam nói chung. HPT hy vọng sẽ tiếp tục được là đối tác đồng hành cùng các đơn vị trong triển khai giải pháp quản lý quỹ trong tương lai.”
Anh Đinh Hà Duy Linh - Tổng Giám đốc HPT - phát biểu trong buổi lễ
Được biết, hệ thống IMS gồm hai thành phần chính là iDEAL Funds và RiskMark, giúp Baoviet Fund tối ưu hóa quản lý danh mục đầu tư và xử lý giao dịch toàn diện, nhằm cải tiến và mở rộng các giải pháp đầu tư. Mô đun quản lý rủi ro mạnh mẽ, ưu việt giúp Baoviet Fund có được năng lực kiểm soát và giảm thiểu rủi ro tốt, tăng hiệu quả và năng suất hoạt động của các quy trình nghiệp vụ, nâng cao độ tin cậy; đồng thời giảm thiểu chi phí vận hành, đơn giản hóa, tự động hóa các tuân thủ quy định bởi chính sách của Nhà nước. Với việc tích hợp với hệ thống Bloomberg, tính chính xác dữ liệu được đảm bảo, các hoạt động có thể được lên kế hoạch và báo cáo có thể được tạo ra và gửi qua email theo cấu hình. Người dùng được phép xác định nhiều danh mục đầu tư và cấu hình các thông số như chứng từ kế toán, phí, lệ phí, vv, giúp tăng tính hiệu quả của hệ thống trên thị trường thường xuyên biến động. Hơn nữa, các giải pháp này cũng tạo các bảng điều khiển thân thiện và có thể cấu hình cho người dùng.

Một số báo đưa tin về sự kiện:

CafeF: http://cafef.vn/lien-danh-hpt-credence-trien-khai-thanh-cong-phan-mem-quan-ly-dau-tu-chuyen-nghiep-cho-baovietfund-20161110133722269.chn
Việt Nam News: http://bizhub.vn/corporate-news/bao-viet-fund-launches-hpt-credences-investment-management-solution_282224.html