HPT và Fortinet, Vietnet tổ chức Hội thảo Nâng cao tính sẵn sàng và bảo mật trên hệ thống của các tổ chức Giáo dục

Ngày nay, việc sử dụng Internet và các thiết bị di động vẫn tiếp tục bùng nổ tại nhiều quốc gia trên Thế giới và tại Việt Nam, các tổ chức trong ngành giáo dục cũng không nằm ngoài xu hướng chung này. Hầu hết các trường, giảng viên và sinh viên đã nắm bắt rất nhanh xu hướng công nghệ này, tuy nhiên các mối đe dọa trực tuyến cũng theo đó mà tăng lên không chỉ về số lượng mà còn về mức độ tinh vi. Nhìn thấy được những vấn đề nêu trên, sáng 04.06.2015, tại KS Lotte Legend Saigon, HPT cùng với đối tác Fortinet, Vietnet tổ chức hội thảo Nâng cao tính sẵn sàng và bảo mật trên toàn hệ thống của các tổ chức giáo dục , thu hút đông đảo khách mời là các thầy, IT Manager thuộc các tổ chức Giáo dục tại TP.HCM.
Trong bài phát biểu mở đầu chương trình của mình, ông Peerapong Jongvibool - Indochina, Regional Director, công ty Fortinet - đã đưa ra những mối nguy về bảo mật trong các tổ chức vào những năm gần đây. Ông nhấn mạnh: "Là đối tác lâu năm của Fortinet, HPT và đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp của HPT với đầy đủ kinh nghiệm của mình hoàn toàn có đầy đủ năng lực tư vấn và cung cấp, triển khai các Giải pháp ATTT tối ưu nhất cho các tổ chức nói chung và các tổ chức Giáo dục nói riêng".
Ông Peerapong Jongvibool - Indochina, Regional Director, công ty Fortinet - phát biểu mở đầu chương trình
Tiếp theo đó, anh Nguyễn Thành Nam – TBP An toàn thông tin, đã đại diện cho HPT chia sẻ về xu hướng ANTT, trong đó anh đã đưa ra những số liệu thực tế cũng như những trường hợp mà các tổ chức trên thế giới đã bị tin tặc tấn công và Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia mục tiêu của tin tặc.
Anh Nguyễn Thành Nam - TBP An toàn Thông tin đại diện công ty HPT chia sẻ xu hướng ANTT và năng lực tư vấn của HPT
Dựa trên những mối đe dọa ATTT thực tế đó, HPT đã chia sẻ những vấn đề về ANTT trong ngành Giáo dục mà HPT đã tư vấn cho các tổ chức này cũng như năng lực đội ngũ, các chứng chỉ chuyên sâu trong lĩnh vực Bảo mật, ATTT và các hoạt động nghiên cứu mà HPT không ngừng đầu tư. Tại đây, đại diện trường Đại học Hoa Sen đã chia sẻ thêm: "Tin tặc tấn công vào các tổ chức giáo dục bất kể mọi lúc chứ không chỉ những lúc tổ chức có sự kiện/ hoạt động lớn, vì vậy việc nhận thức và có biện pháp chủ động ngăn ngừa các mối nguy về ATTT là hoàn toàn cần thiết".

Trong khuôn khổ của buổi hội thảo, anh Phan Công Tú - Giám đốc Kinh doanh công ty Fortinet đã giới thiệu về các sản phẩm tương ứng với nhu cầu bảo mật và ATTT của các trường. Với những sản phẩm và giải pháp mà Fortinet lựa chọn để tư vấn riêng cho các tổ chức giáo dục ngày hôm nay, có thể nói rằng từ đó, các thầy/ cô phụ trách CNTT tại các trường hoàn toàn có thể ứng dụng để nâng cao tính sẵn sàng và bảo mật cho tổ chức.
Anh Phan Công Tú - đại diện công ty Fortinet giới thiệu các sản phẩm Bảo mật
Cụ thể hoá phần giới thiệu chung của anh Phan Công Tú, các chuyên gia tư vấn Bảo mật của Fortinet cũng đã chia sẻ chi tiết hơn về tính năng của các giải pháp UTM-FortiGate, FortiCache... nhằm giúp các tổ chức giáo dục đảm bảo tính kết nối và sẵn sàng cho đường truyền, ứng dụng.