HPT triển khai thành công IBM Infosphere Guardium

Ngày 19/10, Công ty HPT phối hợp cùng IBM đã công bố giới thiệu triển khai giải pháp bảo mật IBM InfoSphere Guardium tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh tội phạm mạng đang gia tăng và hướng vào doanh nghiệp.

Theo đó, đại diện Công ty HPT và IBM Việt Nam đã cam kết hợp tác chặt chẽ để triển khai giải pháp IBM InfoSphere Guardium đến các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam.

Đông đảo doanh nghiệp tham gia cho thấy nhu cầu bảo mật thông tin đang thật sự nóng lên từng ngày

Được xây dựng trên nền tảng tiên tiến, công nghệ của InfoSphere Guardium giúp khách hàng bảo vệ dữ liệu, giám sát các hoạt động của cơ sở dữ liệu và hạ thấp chi phí hoạt động bằng cách tự động hóa các tác vụ đảm bảo tuân thủ theo quy định. Sử dụng InfoSphere Guardium sẽ giúp các tổ chức duy trì các cơ sở hạ tầng thông tin tin cậy bằng cách liên tục giám sát truy cập và hoạt động để bảo vệ các cơ sở dữ liệu quan trọng trước các nguy cơ gây ra bởi những người sử dụng không hợp lệ và tin tặc.

Đặc biệt, giải pháp InfoSphere Guardium có thể tích hợp với tất cả các hệ thống CNTT đang sử dụng cơ sở dữ liệu khác nhau, nhưng sẽ được tối ưu hóa khi chạy trên nền tảng cơ sở dữ liệu IBM DB2. Đây là một lợi thế lớn giúp cho chi phí thiết lập được giảm tải, và các tổ chức – doanh nghiệp có thể linh hoạt hơn trong việc áp dụng InfoSphere Guardium vào hệ thống cơ sở dữ liệu vốn có.

Tại Việt Nam, bước đầu HPT sẽ triển khai công nghệ IBM Infosphere Guardium trong ngành Tài chính - Ngân hàng, Bảo hiểm, các đơn vị trực thuộc Chính Phủ, Doanh nghiệp đã triển khai ERP,... HPT cũng xác định đây sẽ là dịch vụ kinh doanh quan trọng của HPT trong thời gian tới.

Trong thời điểm mà chỉ vài thông tin thất thoát cũng gây nên sự tổn thất hàng tỷ đồng, việc bảo mật thông tin doanh nghiệp chưa bao giờ trở nên “nóng sốt” như hiện nay. Đó là lý do IBM Infosphere Guardium đang rất được giới công nghệ và doanh nghiệp nói chung đặc biệt quan tâm và kỳ vọng.


Minh Định
(Tạp chí Nhịp Sống Số)