HPT triển khai thành công hệ thống HelpDesk tại CV Phần mềm Quang Trung

Chiều ngày 30.10.2015, tại VP QTSC đã diễn ra Lễ ký kết Triển khai thành công hệ thống HelpDesk giữa Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và Công ty HPT với sự tham gia của Lãnh đạo Công ty QTSC – Ông Nguyễn Đức Hiền – Chủ tịch HĐTV QTSC, Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC, Ông Trân Hữu Dũng – Phó Giám đốc QTSC, Ông Lê Văn Đại – Phó Giám đốc QTSC, Ông Trần Hoàng Nam – Trưởng TT Viễn thông Tin học QTSC; Lãnh đạo Công ty HPT – Ông Đinh Hà Duy Linh, Tổng Giám đốc HPT, Ông Nguyễn Xuân Trương – GĐ Kinh doanh TT HSI; đại diện Công ty HP – Ông Trần Lâm Anh Cương, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty HP và các kỹ sư, chuyên gia, nghiệp vụ QTSC, HPT trực tiếp tham gia triển khai dự án.
Tổng GĐ HPT Đinh Hà Duy Linh và Giám đốc QTSC Lâm Nguyễn Hải Long ký kết nghiệm thu dự án
Dự án “Triển khai hệ thống HelpDesk và quy trình ITIL” tại QTSC được HPT triển khai từ tháng 03 đến tháng 06.2015 với mục tiêu xây dựng và vận hành thành công hệ thống HelpDesk – HP Service Manager – và các quy trình quản lý dịch vụ CNTT tuân thủ theo chuẩn ITIL phù hợp với hoạt động của tổ chức nhằm giúp kiểm soát tốt hơn cũng như ngày càngnâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho các khách hàng của QTSC.

Trải qua 04 tháng triển khai tập trung, HPT đã thực hiện nhanh chóng các yêu cầu, đáp ứng được mục tiêu đề ra của Ban Lãnh đạo QTSC như: tư vấn, đào tạo, triển khai quy trình ITIL và hệ thống HelpDesk cho QTSC nhằm quản lý, kiểm soát việc cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng của QTSC. Tham gia dự án là các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm, đã từng tư vấn và triển khai thành công nhiều dự án Cung cấp gải pháp ITSM cho các khách hàng trong và ngoài nước. Ngoài việc triển khai cung cấp quy trình quản lý dịch vụ CNTT, HPT còn thiết kế và tùy chỉnh hệ thống HelpDesk nhằm phục vụ cho các quy trình non-IT tại QTSC.
Anh Nguyễn Tường Giang – Trưởng phòng Giải pháp DV CNTT – báo cáo quá trình triển khai dự án
Trong buổi lễ, ông Trần Hữu Dũng – Phó Giám đốc QTSC – đã nhận xét: “Các yêu cầu của QTSC đều được đội ngũ HPT xử lý triệt để. Hiện tại khách hàng QTSC và QTSC đã ứng dụng hệ thống chứng minh được hiệu quả của hệ thống. Qua dự án, chúng tôi đánh giá đội ngũ HPT chuyên nghiệp, thấu hiểu giải pháp và nắm bắt nhanh yêu cầu. Khoảng 50 practice đã được số hóa. Sắp tới chúng tôi sẽ mở rộng hơn việc ứng dụng hệ thống cũng như xa hơn nữa là bán lại dịch vụ này cho các khách hàng, đối tác của QTSC”.
Ông Trần Hữu Dũng – Phó Giám đốc QTSC – phát biểu tại buổi lễ
Đại diện Lãnh đạo HPT – Tổng Giám đốc HPT Đinh Hà Duy Linh – đã phát biểu: “Đối với HPT, QTSC không phải là khách hàng mà là đối tác quan trọng của chúng tôi. Dự án triển khai hệ thống HelpDesk cho QTSC không phải là dự án thương mại mà HPT mong muốn đồng hành cùng QTSC nâng cao năng lực cạnh tranh về chất lượng dịch vụ của QTSC. HPT sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng việc triển khai hệ thống HelpDesk tại QTSC. Hiện nay HPT là một trong số ít những đơn vị triển khai giải pháp HP để triển khai hệ thống quản lý dịch vụ CNTT vì HP là đối tác hỗ trợ nghiêm túc. HPT sẽ tiếp tục sử dụng bộ phần mềm HP là giải pháp chính”.
Tổng Giám đốc HPT Đinh Hà Duy Linh – phát biểu tại buổi lễ
Đại diện Công ty HP – Ông Trần Lâm Anh Cương, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty HP – phát biểu: “Sự thành công của bất kỳ hệ thống nào đều dựa trên 3 yếu tố là Giải pháp, Quy trình và Con người. Dự án này thành công trong đó có sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của đội ngũ chuyên gia HPT”.
Ông Trần Lâm Anh Cương, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty HP – phát biểu tại buổi lễ
Đến nay, hệ thống đã đi vào vận hành thực tế, đại diện đội ngũ QTSC vận hành hệ thống, ông Trần Hoàng Nam - Trưởng TT Viễn thông Tin học QTSC – đánh giá một số lợi ích hệ thống mang lại:
•       Cung cấp công cụ hỗ trợ dịch vụ 24x7 chuyên nghiệp, tăng sự hài lòng của khách hàng
•       Các quy trình quản lý hiện tại được chuẩn hóa chuẩn hóa theo ITIL. Vai trò trách nhiệm của từng mức hỗ trợ kỹ thuật được thể hiện rõ ràng hơn bằng ma trận trách nhiệm.
•       Hệ thống tự động với các thiết lập về quy tắc chuyển giao, xử lý, báo cáo, theo dõi đảm bảo những yêu cầu luôn được xử lý một cách hiệu quả.
•       Nâng cao khả năng xử lý sự cố, giảm thời gian phục hồi hệ thống, tỷ lệ lỗi.
•       Đảm bảo hệ thống hỗ trợ IT tuân thủ đúng các qui trình, quy chuẩn đã được ban hành. Đảm bảo thời gian xử lý các yêu cầu của khách hàng theo đúng cam kết và trình tự xử lý theo đúng cấp. Cấp lãnh đạo sẽ dễ dàng phát hiện và theo dõi các sai phạm trong quá trình quản lý.