HPT triển khai thành công dự án Cung cấp cổng kết nối dữ liệu IDG cho ngân hàng Vietinbank

Chiều ngày 16.08.2017 tại Trung tâm CNTT Vietinbank đã diễn ra lễ tổng kết dự án “Cung cấp cổng kết nối dữ liệu IDG” cho ngân hàng Vietinbank. Đây là dự án do HPT và đối tác IBM triển khai cho ngân hàng Vietinbank từ tháng 03.2017. Tham dự buổi lễ về phía Vietinbank có Ông Nguyễn Hoàng Nguyên – Phó GĐ Trung tâm CNTT, Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Trưởng phòng Kiến Trúc Tích hợp, team dự án phòng Kiến trúc tích hợp cùng đại diện các phòng ban liên quan: Phòng Quản lý hạ tầng, quản lý trang thiết bị, an ninh thông tin và quản lý rủi ro CNTT, quản lý kênh dịch vụ và thanh toán. Về phía HPT và IBM có sự hiện diện của Anh Vũ Duy Hiền – GĐ Trung tâm tích hợp hệ thống HPT, Anh Nguyễn Minh Tuấn – GĐ Kinh doanh HPT FSI, Ông Ngô Thanh Hiền - Technical Sales Leader mảng sản phẩm Hybrid Cloud IBM Việt Nam cùng các thành viên trong team dự án HPT – IBM.

Đại diện các bên tham gia dự án chúc mừng dự án triển khai vượt tiến độ (anh Vũ Duy Hiền – thứ 2 từ phải qua – đại diện HPT)

Dự án Cung cấp cổng kết nối dữ liệu IDG được triển khai với 2 cấu phần bao gồm:

-     Thay thế phần cứng mới cho hệ thống thiết bị IBM Datapower Gateway mà HPT đã cung cấp từ năm 2011: Dự án đã triển khai thay thế thành công 02 thiết bị mới IBM Datapower Gateway phiên bản mới nhất cho Vietinbank với đầy đủ các tính năng High Available: DR, DC, HA. Và chuyển đổi thành công các dịch vụ kết nối Vietinbank tới các đối tác đang chạy trên thiết bị Datapower: BV Bạch Mai, BV Nội tiết TW, BV Từ Dũ, BV Y dược Huế, BV Y dược nhi đồng 1 HCM, BV DK Bãi Cháy và DK Hải Phòng; Kết nối công ty chứng khoán Vietinbank.
-    Triển khai hệ thống phần mềm IBM API Management: Dự án đã triển khai thành công hệ thống API Management với đầy đủ các tính năng DR, DC, HA. Và phát triển đưa vào sử dụng thành công Dịch vụ API đầu tiên là Ví điện tử - e Wallet đã cung cấp cho các đối tác của Vietinbank như: TopPay, ZaloPay, Payoo, Momo, Vimo, 1Pay.

Trong lễ tổng kết, đại diện cho chủ đầu tư Vietinbank, Ông Nguyễn Hoàng Nguyên chúc mừng team đã triển khai dự án thành công và đánh giá cao kết quả mà dự án mang lại. Đây là dự án được Ban lãnh đạo Vietinbank đặc biệt quan tâm và là giai đoạn thử nghiệm cho hướng phát triển API Economy của ngân hàng. Trong định hướng tiếp theo Vietinbank sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều các dịch vụ API để cung cấp dịch vụ cho thuê cho các đối tác bên ngoài.

Đại diện cho đơn vị triển khai IBM – HPT, Anh Vũ Duy Hiền cũng bày tỏ niềm vui mừng khi dự án đã hoàn thành trước deadline 1.5 tháng, dù trong quá trình triển khai gặp không ít những sự cố khách quan như 2 gián đoạn vì phải chờ đổi thiết bị bị lỗi. Anh một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa HPT và Vietinbank, và cam kết tiếp tục đồng hành cùng Vietinbank trong quá trình vận hành, bảo trì và phát triển các dịch vụ API ở các giai đoạn tiếp theo.