HPT tiếp tục đồng hành sự kiện Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2018

Sáng ngày 22.11.2018, Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam - Chi hội phía Nam và Sở Thông tin Truyền thông Tp.HCM dưới sự bảo trợ của UBND Tp.HCM đã tổ chức hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Namlần thứ 11 với chủ đề "An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh - Cyber security for the age of AI and Smart devices"tại Trung tâm Hội nghị GEM sảnh Castor – Lầu 5, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, Tp.HCM. Chủ tịch Ngô Vi Đồng với vai trò Chủ tịch VNISA phía Nam cùng Ban chấp hành VNISA phía Nam chỉ đạo tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, HPT cũng vinh dự đồng hành cùng sự kiện Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2018 tại TP.HCM. Hội thảo nhận được quan tâm và tham dự của Lãnh đạo Bộ TTTT, Lãnh đạo UBND TP.HCM, Lãnh đạo Sở TTTT TP.HCM và các tỉnh phía Nam, các doanh nghiệp CNTT hàng đầu thế giới và Việt Nam, các chuyên gia CNTT, các cơ quan báo, đài.

Toàn cảnh hội thảo Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2018

Tập thể Ban lãnh đạo và CBNV HPT đồng hành cùng BCH VNISA phía Nam trong sự kiện

Đến tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, Bộ Thông tin & Truyền thông; PGS. TS. Dương Anh Đức - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM; ông Nguyễn Trọng Đường - Giám đốc Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT); đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của Ban, Bộ, ngành, các Sở TT&TT và các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực ATTT, CNTT….

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng- Bộ Thông tin & Truyền thông phát biểu tại hội thảo

Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2018với chủ đề “An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh” diễn ra trong bối cảnh các thách thức về an toàn thông tin và an ninh mạng ngày một hiện hữu song hành cùng sự tiến bộ của khoa học công nghệ và phổ cập rộng rãi các ứng dụng trong môi trường Internet kết nối vạn vật, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch Ngô Vi Đồng - Phó Chủ tịch Hiệp hội VNISA, Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam cho biết "Chúng ta đang từng bước hoàn thiện các cơ sở pháp lý, xây dựng các chiến lược phát triển CNTT và ATTT quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số với mục tiêu lớn nhất là trong vòng 7 năm tới sẽ đưa Việt Nam vào nhóm 4 nước dẫn đầu ASEAN trong xếp hạng Chính phủ điện tử của Liên Hợp Quốc.  An toàn thông tin và an ninh mạng hôm nay đang là một chủ đề rất nóng, được sự quan tâm của tất cả các cơ quan tổ chức doanh nghiệp và người dân. Tình hình tội phạm mạng ngày một trở nên nguy hiểm, tinh vi khó lường, các cuộc tấn công có chủ đích vẫn luôn luôn là nguy cơ lớn nhất đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên nâng cao cảnh giác, sẵn sàng phòng chống và khắc phục nhanh chóng các sự cố, nâng cao nhận thức, đầu tư xây dựng nguồn nhân lực, vật lực phù hợp nhằm đáp ứng các yêu cầu về đảm bảo ATTT hôm nay và sẵn sàng cho tương lai."

Chủ tịch Ngô Vi Đồng - Phó Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam - Phát biểu khai mạc Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018 tại TP.HCM

Trong khuôn khổ Hội thảo còn có buổi Tọa đàm trao đổi và thảo luận chuyên sâu do VNISA phía Nam chủ trì với các chủ đề: Nguồn nhân lực và đào tạo ATTT; Trí tuệ nhân tạo trong bảo đảm ATTT; An toàn thông tin trong IoT. Phần tọa đàm đã nhận được sự chia sẻ và các câu hỏi quan tâm của các đại biểu, chuyên gia công nghệ. Tại đây, Chuyên gia của HPT anh Nguyễn Bá Tiến – Trưởng phòng Dịch vụ Giám sát ATTT, Trung tâm ATTT HPT tham gia trình bày và thảo luận tại phiên toạ đàm “An toàn thông tin trong IoT” dưới sự điều phối của PGS. TS. Trần Minh Triết – Uỷ viên BCH Chi hội VNISA phía Nam.

Anh Nguyễn Bá Tiến - Trưởng phòng Dịch vụ Giám sát ATTT, Trung tâm HSE trình bày tại hội thảo

Bên cạnh các bài tham luận, các báo cáo chuyên môn tại hội thảo còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. Dịp này, HPT đã phối hợp cùng đối tác Cisco tham gia gian hàng giới thiệu những giải pháp, dịch vụ về An ninh thông tin đã và đang cung cấp cho các khách hàng cả nước trong nhiều lĩnh vực.

CBNV HPT giới thiệu giải pháp, dịch vụ An ninh thông tin HPT đã và đang cung cấp

Khu vực triển lãm gian hàng của các đơn vị tham gia

Tài liệu hữu ích của Hội thảo được chia sẻ tại link.