HPT đồng hành cùng sự kiện Họp mặt cộng đồng ngành CNTT – TT phía Nam 2019

Ngày 18/04/2019, Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức Họp mặt cộng đồng Công nghệ Thông tin – Truyền thông phía Nam năm 2019 vào ngày 18/04/2019 tại TP.HCM và công bố chương trình hành động 2019 gồm: thúc đẩy hợp tác quốc tế, hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới - sáng tạo; tăng cường xúc tiến thương mại giữa cộng đồng CNTT-TT với các đối tác; tiếp tục khẳng định vai trò tư vấn, phản biện; Giao lưu, hướng nghiệp sinh viên CNTT và các lĩnh vực có liên quan. HPT vinh dự tiếp tục đồng hành cùng sự kiện lớn và ý nghĩa của cộng đồng ngành CNTT-TT phía Nam. Về phía HPT, có sự tham dự của Chủ tịch Ngô Vi Đồng – Chủ tịch VNISA phía Nam - và Tổng Giám đốc Đinh Hà Duy Linh – Thành viên Ban chấp hành HCA - tham dự.

Đại diện HPT, anh Đinh Hà Duy Linh (thứ 5 từ phản sang) nhận bằng tri ân từ HCA

Phát biểu khai mạc tại buổi họp mặt cộng đồng CNTT-TT phía năm 2019, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch HCA cho biết: “HCA sẽ cùng với các cơ quan sở ngành của TPHCM phát triển “nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của TP giai đoạn 2018-2020”. Trong đó, HCA tổ chức khảo sát, đánh giá và đề cử danh mục các sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp hội viên tham gia vào các dự án thuộc 7 chương trình đột phá của thành phố. Năm 2019, việc lập danh mục các sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu của hội viên theo từng lĩnh vực ngành nghề, thị trường cũng được HCA chú trọng thực hiện. Ngoài ra, với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái phát triển CNTT-TT, HCA có chương trình 10 + 20, trong đó 10 doanh nghiệp CNTT lớn – mỗi doanh nghiệp sẽ hướng dẫn, hỗ trợ ít nhất 2 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố trong 2 năm liên tục (2019-2020) nhằm giúp doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận thông tin, phát triển sản phẩm dịch vụ và mở rộng thị trường cũng như triển khai thành lập Innovation Center để đưa doanh nghiệp Việt hiện diện ngày càng nhiều hơn tại Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ”.

Góp phần thúc đẩy tăng trưởng tại TPHCM và phát triển cộng đồng CNTT-TT phía Nam, là một trong những Hội ngành nghề năng động nhất cả nước, tại buổi họp mặt, HCA công bố chương trình hành động năm 2019 hướng đến: Phát triển hệ sinh thái CNTT-TT và khởi nghiệp đổi mới - sáng tạo; tổ chức nhiều hội thảo về xu hướng công nghệ và sự sẵn sàng của doanh nghiệp Việt; mở rộng liên kết hoạt động với các sở ngành, hiệp hội – doanh nghiệp trong và ngoài ngành CNTT-TT; xúc tiến thị trường trong và ngoài nước; thiết lập danh mục sản phẩm CNTT tiêu biểu của hội viên theo từng lĩnh vực, thị trường; chuyên nghiệp hóa hoạt động Hội; giao lưu, hướng nghiệp sinh viên…

Tại buổi họp mặt, HCA trân trọng đón nhận: Trướng lưu niệm của Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Hội Tin học TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (1988 – 2018); Kỷ niệm chương của Hội Tin học Việt Nam tặng các cá nhân đã có nhiều đóng góp “Vì sự phát triển CNTT Việt Nam và hoạt động hội”.

Link

Nguồn: HCA