HPT đồng hành cùng SAS và EY Việt Nam tổ chức Hội thảo về Thách thức và sáng kiến trong Quản lý rủi ro tín dụng

Ngày 17/11/2016, tại Khách sạn Melia - Hà Nội, HPT, SAS và EY Việt Nam đã tổ chức buổi Hội thảo đầu tiên trong chuỗi Hội thảo về Thách thức và sáng kiến trong quản lý rủi ro tín dụng dành cho ngành ngân hàng. Hội thảo đã quy tụ các quản lý cao cấp thuộc Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng, tổ chức tài chính và các chuyên gia cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến trong quản lý rủi ro tín dụng theo chuẩn Basel 2.
Các ngân hàng ở Việt Nam được dự báo tăng trưởng mạnh trong năm nay nhờ nhu cầu tín dụng mạnh mẽ, điều kiện kinh tế vĩ mô lành mạnh và quá trình hợp nhất đang diễn ra của các ngân hàng. Tuy vậy, kinh tế Việt Nam vẫn còn có những quan ngại về tỷ lệ nợ xấu, nợ khó đòi ở mức cao. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã nhiều lần nhấn mạnh rằng tốc độ và chất lượng tăng trưởng tín dụng sẽ được kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt là tín dụng sử dụng cho các doanh nghiệp với những rủi ro tiềm ẩn cao. Trong bối cảnh đó, việc HPT, SAS và EY Việt Nam tổ chức các buổi Hội thảo chia sẻ những kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến trong quản lý rủi ro góp phần gợi ý cách tháo gỡ những thách thức trong quản lý rủi ro tín dụng.

Mở đầu buổi hội thảo, ông Đinh Hà Duy Linh – Tổng Giám đốc Công ty HPT - phát biểu khai mạc và nhấn mạnh rằng "Thật là một vinh dự lớn cho HPT để đồng hành với các ngân hàng trong công tác quản lý rủi ro tín dụng. Là một nhà cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu tại Việt Nam, HPT sẵn sàng hỗ trợ các ngân hàng cải thiện năng lực quản lý rủi ro của mình với các giải pháp công nghệ và phần mềm quản lý rủi ro mà HPT phối hợp cùng đối tác triển khai".
Ông Đinh Hà Duy Linh – Tổng Giám đốc Công ty HPT - phát biểu khai mạc
Ông Eric Kong - Giám đốc kinh doanh - SAS Asia Emerging Countries – phát biểu tại hội thảo: "Công nghệ SAS có thể đáp ứng các nhu cầu quản lý rủi ro hay thay đổi của thị trường Việt Nam. Chúng tôi có thể giúp các ngân hàng sử dụng các ứng dụng mới nhất và bảng điểm hành vi để đánh giá rủi ro cho các khách hàng hiện tại và khách hàng mới, đồng thời cung cấp một cơ sở để đánh giá hồ sơ vay vốn cho hầu như tất cả các hình thức cho vay bao gồm thẻ tín dụng, vay tiêu dùng, vay mua nhà và vay thế chấp".
Ông Eric Kong - Giám đốc kinh doanh - SAS Asia Emerging Countries – phát biểu tại hội thảo
Bà Nguyễn Thùy Dương đại diện EY Việt Nam - đối tác (dịch vụ tài chính), cho biết "Xu hướng phát triển mô hình định lượng rủi ro tín dụng là tất yếu trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam. EY có khả năng hỗ trợ cho cả ngân hàng Nhà nước và ngân hàng cổ phần lớn trên khắp Việt Nam trong việc phát triển mô hình xếp hạng tín dụng và phân tích các khoảng cách giữa hiện trạng với yêu cầu của chuẩn Basel 2".

Ngoài ra, Hội thảo nhận được các phát biểu quý giá của các diễn giả: Ông Lê Trung Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách An toàn hoạt động Ngân hàng, Cơ quan Thanh tra, Giám sát ngân hàng, Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam; Tiến sĩ Chong Han Hwee - đối tác tư vấn quản lý rủi ro tài chính của Ernst & Young Malaysia; và ông Abdullo Akhadov.
Ông Lê Trung Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách An toàn hoạt động Ngân hàng, Cơ quan Thanh tra, Giám sát ngân hàng, Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam
Tiến sĩ Chong Han Hwee - đối tác tư vấn quản lý rủi ro tài chính của Ernst & Young Malaysia
Ông Abdullo Akhadov - Kiến trúc sư giải pháp, Tư vấn rủi ro nghiệp vụ của SAS Châu Á Thái Bình Dương
Các diễn giả tham gia phần thảo luận với khách mời
Khách mời quan tâm đặt câu hỏi cho diễn giả
Báo chí/ đài đưa tin sự kiện:

Vnnews:http://bizhub.vn/banking/hpt-programmes-to-help-banks-handle-credit-risks_282399.html
VITV: http://vitv.vn/tin-video/17-11-2016/ban-tin-hop-tin-viet-nam-18h-phat-song-1800-17-11-2016/45912
eFinance: http://www.taichinhdientu.vn/nhip-song-cong-nghe/quan-ly-rui-ro-tin-dung-thach-thuc-va-sang-kien-155295.html
Banktime: http://thoibaonganhang.vn/thao-go-thach-thuc-trong-quan-ly-rui-ro-tin-dung-56131.html
Greektime: http://www.geektime.vn/2016/11/17/ngan-hang-tim-kiem-cong-nghe-quan-ly-rui-ro/