Chương trình từ thiện HPT Chia sẻ yêu thương 2015 làm ấm lòng đồng bào S’Tiêng tại Bình Phước

Ngày 28.11.2015, được sự ủng hộ và hỗ trợ của Ban lãnh đạo Công ty, Ban phong trào HPT (HCM) đã tổ chức thành công chương trình từ thiện HPT Chia sẻ yêu thương 2015 dành cho đồng bào S’Tiêng còn nhiều khó khăn tại xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.
Ban phong trào HPT và cán bộ địa phương cùng phối hợp tổ chức phát quà
Chương trình Chia sẻ yêu thương 2015 được phát động từ ngày 09.11.2015 và được các thành viên HPT cũng như thành viên ngoài HPT tham gia quyên góp nhiệt tình cho đến trước ngày xuất phát. Với số tiền và hiện vật quyên góp được, BPT HPT đã chuẩn bị 100 phần quà (gạo, mì, nước mắm, muối, đường, nước tương, dầu ăn, bột giặt) cho 100 hộ khó khăn tại Lộc Tấn, trong đó có 10 phần quà đặc biệt cho 10 hộ đặc biệt khó khăn là người già, người tàn tật hoặc neo đơn, không có thu nhập. Và những phần quà khác như sữa, bánh kẹo, tập vở, quần áo...
Bà con đồng bào nhận quà là những đồ dùng thiết thực
Trẻ em được phát sữa, bánh kẹo và tập vở
Bà con đang chọn quần áo theo phân loại nam, nữ, trẻ em
Những hộ đặc biệt khó khăn, BPT đi tới tận nhà để phát quà
Cán bộ xã Lộc Tấn đại diện bà con tri ân chương trình
Người dân S’Tiêng đa số không có đất đai canh tác, họ sống thành cụm nhà sàn san sát nhau. Dân trong xã chủ yếu sống bằng nghề làm thuê cho các vườn cao su. Người già, người bệnh tật, trẻ con thì tùy theo sức khỏe nhặt phân bò về phơi đem bán. Bà con nơi đây thường xuyên đối mặt với cái đói nên những vật phẩm như quần áo lành lặn, gạo, mì, nước mắm, muối, đường, dầu ăn, bột nêm... là những món đồ quý giá, khan hiếm và đắt đỏ.

Những món quà thiết thực đã sưởi ấm tinh thần của đồng bào S’Tiêng, giúp họ có thêm động lực để vượt qua khó khăn. Bà con rất phấn khởi trước sự quan tâm, động viên từ chương trình, ai cũng thay ngay quần áo mới. Chương trình cũng đã để lại những niềm vui, hạnh phúc cho các thành viên tham gia.
Bằng ghi nhận từ địa phương dành cho chương trình